Vương Nhất Bác nhanh chóng được đưa vào phòng cấp cứu của bệnh viện Trung Ương. Viên đạn ghim vào bên ngực trái cùng mất máu khiến cậu rơi vào trạng thái nguy kịch cần được phẫu thuật gấp giữa đêm hôm khuya khoắt.
Bệnh viện vốn đang yên tĩnh cũng trở nên nhốn nháo chỉ vì một viên chức cấp cao bị hôn mê bất tỉnh.
Gần hai giờ sáng, tất cả y bác sĩ cùng y tá trực tại bệnh viện đều được tập trung lại để mở ra một cuộc họp quan trọng trước khi tiến hành cuộc phẫu thuật khẩn cấp.
Gắp đạn ở vị trí gần tim là một trong những ca phẫu thuật khó, hiếm gặp nhất nhì ngành y học. Người cần được phẫu thuật lại là quan chức nhà nước đang thi hành công vụ, tuyệt đối không thể lơ là. Bác sĩ có thể đảm đương được trách nhiệm cao cả này đòi hỏi phải có trình độ chuyên môn cao cùng với tay nghề vững chắc lắm.
Cả đoàn bác sĩ trực đêm nay, người có năng lực chuyên môn cao nhất, cũng là người từng trực tiếp thực hiện nhiều ca phẫu thuật oái oăm nhất, không ai khác chính là trưởng phòng cấp cứu bệnh viện đa khoa Trung Ương của thủ đô Bắc Kinh. Anh cũng sẽ là người trực tiếp tiến hành ca phẫu thuật cứu Vương Nhất Bác.
Cuộc họp khẩn cấp diễn ra chưa đầy năm phút, ba, bốn bác sĩ chuyên khoa và năm y tá đã vội vã tiến vào phòng phẫu thuật.
Triệu Thiên Ân chạy theo chiếc xe lăn đẩy Vương Nhất Bác người đầm đìa máu, mặt mũi tái nhợt vào căn phòng nồng nặc mùi thuốc sát khuẩn kia, rồi bất lực đứng lại phía sau cánh cửa đang dần khép lại.
Lòng hắn bồn chồn như chính người nhà ruột thịt của mình bị đưa đi cấp cứu.
Vừa rồi, Triệu Thiên Ân phải đích thân cầm lên cây bút mà kí xuống nơi đề 'người bảo lãnh cho bệnh nhân cần phẫu thuật'.
Vương Nhất Bác vậy mà lại không còn một ai thân thích bên cạnh mình vào lúc nguy cấp nhất, ngoại trừ hắn.
Vừa lo lắng, sốt ruột, vừa muốn báo tin cho người mà Vương Nhất Bác luôn muốn gặp nhất bấy lâu nay. Triệu Thiên Ân vẫn hi vọng rằng Tiêu Chiến có thể vì Vương Nhất Bác bị thương mà trở về thăm cậu.
Móc điện thoại ra, hắn bấm một dãy số vốn đã lâu không đụng đến, nhìn chằm chằm vào nó, chần chừ một lúc mới bấm nút gọi đi.
Vẫn là không liên lạc được.
Cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên, bởi đã rất lâu rồi Triệu Thiên Ân không còn liên lạc với Tiêu Chiến nữa, hay nói đúng hơn là hắn và Vương Nhất Bác không tài nào liên lạc được với anh bằng bất kì phương tiện nào kể từ sau khi Vương An mất.
Hôm đó Triệu Thiên Ân giấu Vương Nhất Bác báo tin cho Tiêu Chiến qua wechat, anh xem nhưng không phản hồi, một hồi lâu sau hắn lại trực tiếp gọi cho anh nhưng không được nữa. Đến tận bây giờ anh cũng chẳng hề quay về xem cậu sống ra sao.
Bố cậu cũng là bố nuôi anh, ông ấy qua đời rồi vậy mà anh biết cũng chẳng về, chẳng thèm hỏi han Vương Nhất Bác lấy một câu hay an ủi cậu. Đến cả tài khoản mạng xã hội có thể liên lạc được dường như cũng bị Tiêu Chiến đổi mới hết. Anh hoàn toàn biết mất khỏi cuộc đời bọn hắn mấy năm trời. Đến khi có tin tức, thì lại là dòng tin mà Vương Nhất Bác không hề muốn thấy nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
( BJYX ) Bức Tranh Từ Nước Mắt [ HOÀN ]
FanfictionFanfic Bác Quân Nhất Tiêu couple : Vương Nhất Bác x Tiêu Chiến Thể loại : Đam mỹ, Hiện đại, ngược tâm, ngược thân ------------------------ Yêu một người sâu nặng là trải nghiệm thế nào ? - Là mặc cho bản thân bị người kia ngược đãi...