* Một năm sau tại phòng họp đội điều tra tổng hợp thủ đô Bắc Kinh *
- Triệu Thiên Ân đã cung cấp đầy đủ chứng cứ và những địa điểm thường xuyên giao dịch của Rams. Theo đó, Rams là một tổ chức tội phạm xuyên quốc gia mà kẻ cầm đầu hiện đang trú ngụ ở nước ngoài, cụ thể là Anh Quốc. Bọn chúng thường xuyên vận chuyển, trao đổi trái phép số lượng lớn vũ khí vào Trung Quốc và ma tuý theo hướng ngược lại. Việc thâu tóm tổ chức này để đưa ra ánh sáng đã nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta. Các cậu có cao kiến gì không?
- Em nghĩ chúng ta có thể liên lạc với lực lượng phòng chống tội phạm quốc tế hoặc là cảnh sát Anh để bắt tay hợp tác, tiến hành triệt hạ đường dây tội phạm này. Mọi người thấy thế nào?
- Không phải là không thể. Chúng ta cần phải tới Anh trước, âm thầm điều tra xem kẻ cầm đầu có thế lực thế nào, tìm cách thu thập chứng cứ, gài chúng vô tròng. Sau đó mới liên lạc với tổ chức quốc tế. Tránh rút dây động rừng.
- Lần này là một nhiệm vụ khó, còn nguy hiểm hơn rất nhiều so với việc nằm vùng Rams ở trong nước....
" Nhưng cũng không thể vì nguy hiểm mà để chúng lộng hành. Diệt cỏ phải diệt tận gốc. Đội trưởng, em tình nguyện nhận phân công công tác lần này."
Vương Nhất Bác từ đầu đến cuối chăm chú nghe Võ Uy phổ biến tình hình và mọi người trong đội bàn kế hoạch. Thực ra không cần đến cuộc họp này thì Triệu Thiên Ân cũng đã âm thầm thông báo mật tin cho cậu biết. Chỉ là hắn không nói cho Vương Nhất Bác biết ông trùm của tổ chức này là ai. Càng không nghĩ đến phương án đội của cậu là sẽ cử người ra nước ngoài hợp tác điều tra đường dây tội phạm này.
Nhưng kể từ lúc Võ Uy đề cập đến vấn đề hợp tác với cảnh sát Anh, trong đầu Vương Nhất Bác lại chỉ nhảy ra hai chữ Tiêu Chiến. Người của cậu vẫn đang ở đó chờ cậu đến, mang về, giấu đi.
Suốt một năm qua, Vương Nhất Bác gần như tranh trực hết tất cả ngày nghỉ lễ chỉ để gom góp thành một kì nghỉ dài ngày. Căn bản là chỉ còn lại một mình, những ngày lễ đối với cậu mà nói còn tẻ nhạt, u ám hơn những ngày bình thường. Chỉ có công việc và nhiệm vụ mới cuốn cậu vào guồng quay bận rộn của cuộc sống, giúp cậu vơi đi phần nào sự cô độc một mình. Quan trọng hơn là Vương Nhất Bác muốn có được một kì nghỉ thật dài, cậu muốn một lần đi tìm Tiêu Chiến. Nếu có thể nhận nhiệm vụ lần này, một công đôi việc, cậu vừa không cần phải đợi đến ngày nghỉ cuối năm mà vẫn có thể đến xem anh sống thế nào, lại vừa có thể cống hiến sức mình tiêu diệt tội phạm. Vậy thì cũng quá tốt rồi!
Những người trong đội không khó để nhìn ra vài tia sáng tràn đầy hi vọng hửng lên trên khuôn mặt vốn luôn lạnh băng của Vương Nhất Bác, cùng với đó là ánh mắt chờ mong mà cậu đang hướng về phía đội trưởng của mình.
Võ Uy lại làm ra vẻ có chút cân nhắc, suy tư. Thực ra gã chỉ thiếu điều bộc lộ ra sự vui vẻ lộ liễu trên mặt mà đồng ý ngay lập tức. Bởi chỉ trong vòng một năm, Vương Nhất Bác không ngừng nỗ lực đã liên tục lập được công trạng lớn. Quân hàm, cấp bậc cũng vì được khen thưởng mà tăng lên không ít, bây giờ cậu đã là phó đội trưởng đội phòng chống tội phạm quốc gia. Chỉ còn một cấp nữa sẽ sánh vai ngang hàng với gã, hoặc giả thiên thời địa lợi ủng hộ Vương Nhất Bác thì cậu vượt mặt Võ Uy cũng chỉ là ngày một ngày hai. Cái ghế đội trưởng đối với một người ỷ lại như gã đã không còn ngồi vững nữa. Vương Nhất Bác sớm đã trở thành mối đe doạ trực tiếp, là cái gai mà Võ Uy muốn nhổ ra, quăng đi thật xa cho khuất mắt mình. Bây giờ Vương Nhất Bác lại tự mình xung phong đến xứ người xông pha ra trận, không cẩn thận còn có thể không còn đường lui, một đi không trở về. Gã kìm nén giấu đi cái nhếch môi:
BẠN ĐANG ĐỌC
( BJYX ) Bức Tranh Từ Nước Mắt [ HOÀN ]
FanfictionFanfic Bác Quân Nhất Tiêu couple : Vương Nhất Bác x Tiêu Chiến Thể loại : Đam mỹ, Hiện đại, ngược tâm, ngược thân ------------------------ Yêu một người sâu nặng là trải nghiệm thế nào ? - Là mặc cho bản thân bị người kia ngược đãi...