(Warning: ⚠️ R-18)
****
Drunk"Pwede bang wag nalang akong sumama?Kahit dito nalang siguro ako." Nag-aalalang sabi nya pa sa mapilit nyang kaibigan. Napanguso sya ng panlakihan sya nito ng mata.
"Gosh! ngayun pa ba Imarra Celestine? kung kelan pa naka Oo ka na? basta! Wala ng bawian yun. You'll go with me whether you like it or not." Angeline said with her finality voice kaya napanguso nalamang sya.
Ng ilibot nya ang paningin sa loob ng bar ay napasimangot nalamang sya.
Hindi naman ganon kaganda sa lugar na ito. Ang gulo pa. Maingay at mausok at higit sa lahat ang dilim-dilim! Wala naman talaga sana syang balak pumunta rito kung hindi lang dahil sa bruha nyang kaibigan na dinramahan pa sya at inungutan dahil heartbroken daw ito.
Pero hindi sya naniniwala. Kilala nya ang kaibigan at alam nyang ito pa mismo ang nang-iiwan kaya medyo duda sya sa rason nito. Minsan nga ay napapaisip sya kung kelan magseseryoso ang kaibigan nya sa isang relasyon dahil masyado itong playgirl. Iiwan agad nito ang karelasyon kapag nagsawa na, mabilis lang rin kung magsawa ito.
Ang ganda ba naman kasi ng bestfriend nya kaya nga siguro puro fling lang ito at wala pang tumagal na boyfriend..
Kaya alam nya naman talagang dinadramahan lang sya nito para sumama. Hindi naman talaga nasasaktan ito ngayon.
"Fine." Pagsuko nya nalang, wala naman syang laban sa richkid na iyon. Baka tanggalin pa sya sa trabaho nito kahit bestfriend nya ito.
"Good." Ngising saad nito at nagdire-diretso na sa loob ng bar. Halos kaladkarin na nga sya nito papasok. She remembered the first time na pumayag din syang sumama, dito rin mismo sa bar nato. Parang nawala sya non sa katinuan dahil sa margarita na nainom nya kaya sumayaw sya ng sumayaw dun sa dance floor at halos hubarin nya na lahat ng saplot na meron sya buti nalang dumating ito kaya hindi nya naituloy ang balak.
"Celestine, Just wait me here. I'll just buy some drink." Paalam nito she just noded as response, Angel instantly left.
But she feel uneasy and it's strange.. parang may terno ng mga matang nakatingin sa kanya. She look at her fitted red halter dress. It's obviously Angeline's idea to make her wear something like this hindi pa naman sya gaano sanay.
Angeline finally came back she suddenly feel safe.. siguro hindi lang talaga sya sanay na nagpupu-punta sa mga gantong lugar. Masyadong maingay at madilim kasi dito.
Tsaka pangalawang beses nya palang din namang magpunta rito sa tanang buhay nya. Yung unang beses ay sadyang nakakahiya ang nangyari at gusto na lamang nyang ibaon sa limot ang alaalang iyon. Sana naman ay wag ng maulit pa sa pangalawang beses.
Kaya nga talagang natakot na syang pumunta pa muli dito dahil baka maulit muli iyon.
Uminom lang sila saglit ni Angeline ngunit ang tunog ng nag-uumingay nitong cellphone ang nakapagpatigil sa kanila.
She saw an unfamilliar guy name on her phone that flashed on it's screen.
Hindi nya narin masyado pang pinagtuunan ng pinansin dahil malay ba nya kung isa lang muli iyon sa mga fling nito.
Napilitan lang naman syang sumama dito because she'll just accompany her and not because she wants to flirt. Because she is her bestfriend and also her boss. Ayaw nyang mag-isa lang ito Dito. Baka mapahamak pa ito.
Ito lang din ang nagpasok sa kanya sa trabaho nya ngayon.
"Hindi mo ba sasagutin? Kanina pa yan tumatawag." Nagtataka nyang tanong rito ngunit tumungga muna ito bago sumagot.
BINABASA MO ANG
My hot-Billionaire CEO DarkLove Series#1 (COMPLETED)✓
Romance(COMPLETED) [WARNING: R-18 MATURE CONTENT] It all started with a simple one night stand and later on she found out that the guy she slept with is the one who'll be her new boss Making her simple life and heart into chaos ---- Imarra Celestine is j...