That's weird
NAPABALIKWAS sya ng higa ng biglang maalalang may pasok nga pala sya sa trabaho. Mabilis lang syang nag-ayos at patakbo ng umalis. Mabuti at magkaoras lang ang pasok nya sa trabaho nya ngayon pati sa trabaho nya noon.
"S-sir Zest."Tawag pansin nya rito habang tahimik itong nakatalikod at nakamasid sa glass wall ng opisina nito. Malaya naman nyang natatanaw ang malapad nitong likod ng ipinagkrus nito ang dalawang kamay sa dibdib ay mas lalong nabanat ang muscles nito. Kahit anong pilit nya sa sarili na mag-isip ng tuwid ay pilit iyong bumaballiko. Sadyang mahirap lang talagang hindi mapansin ang kagandahan nitong lalaki pati na ang malalaki nitong katawan. Ang uri nito ay ang mukhang bagong paligo palagi. Halos lahat ng babae ay hindi imposibleng magkagusto rito kaya kahit anong pilit nya sa sarili na maging pormal ay hindi nya maitatangging may lihim syang pagnanasa rito.
Oh goodness gracious! she can't believe that this man is actually her boss! he's just too good to be true.
Hindi nya alam kung hindi lang ba talaga nito napansin ang presensya nya o sadyang ayaw lang sya nitong lingunin.
"So you're finally here and you are 5 minutes late aren't you? Is that what a good employee should do specially in her first day?"kalamado nitong tanong kaya lalo naman syang kinabahan tatanggalin na ba kaagad sya nito sa trabaho?Para naman syang mahihimatay na sa kaba dahil doon.
Napalunok naman sya sa sobrang kaba. Wag naman sana. Ngayon pa nga lang sya mag-uumpisa.
"Today... i will tell you my rules."Seryoso nitong sabi bago sya nilapitan. Kinabahan naman sya dahil sa presensya nito. Agad na dinaga ang kanyang kalooban.
Guni-guni nya nga lang ba na parang inamoy nito ang buhok nya at napapikit pa ito ng maamoy iyon?
"B-boss."
"What?Scared already?"Ngisi nitong tanong kaya napayuko nalang sya ngunit ganoon nalang ang gulat nya ng maglakad pa ito lalo palapit sakanya dahilan ng pag-atras nya. Hindi naman din agad ito sumuko hanggang sa wala na syang maatrasan.
Mabuti nalamang at biglang tumunog ang telepono sa opisina nito kaya nabaling doon ang atensyon nito at nakatakas sya.
Hindi ganitong tagpo ang inaasahan nyang mangyayari sa first day nya dahilan upang madismaya sya. Bakit ba kasi sya nagpalate? Dapat ay inagahan nya para good shot manlang sya sa unang araw nya.
Agad naman nito syang sinamaan ng tingin ng mapansing lumayo sya kaya napaiwas nalamang sya rito ng tingin.
"Who the fuck is this!?"Malutong nitong mura bilang pang bungad sa tumawag dahilan upang mapanguso nalang sya bakit ba ang sungit nito palagi?
Ng ibinaba nito ang tawag ay muli syang kinabahan. Ang presensya nito ay sapat na upang palambutin ang tuhod nya.
"You will be working exactly here in this room Ms.Montefuego. Do you have any words with that?"He coldly asked before sitting on his swivel chair. Nangunot naman ang noo nya at hindi ito naiwasang tanungin.
"Diba dapat po ay ang Secretary nyo rito?"Nakita naman nya itong natigil bago magdilim ang mukha tapos ay naniningkit ang matang tinignan sya nito.
"Are you questioning my decision Ms.Montefuego?"Delikado nitong tanong kaya napalunok nalang sya bago napayuko.
"My first rule is you must stay with me in my house."Seryosong sabi nito na syang nakapagpalaki ng mata nya.
Is he for real?!
he's a boy and she's a girl. Isn't it a bit awkward?
Napanguso nalamang sya. Paano kung pag-usapan sila ng lahat kasi nakakahiya nga naman talaga diba? Wala na ba talaga syang ibang pagpipilian?kung magrereklamo naman sya at tatanggi malamang ay baka palitan sya nito and she can't let that happen since this job is very significant for her.
BINABASA MO ANG
My hot-Billionaire CEO DarkLove Series#1 (COMPLETED)✓
Romance(COMPLETED) [WARNING: R-18 MATURE CONTENT] It all started with a simple one night stand and later on she found out that the guy she slept with is the one who'll be her new boss Making her simple life and heart into chaos ---- Imarra Celestine is j...