Chapter.5

5.5K 99 32
                                    

Opposite

"Boss..."Tawag pansin nya rito ngunit hindi manlang sya nito nilingon at nagpatuloy lang sa pagtitipa ng loptop. Palihim syang napanguso. Bakit ba ganito palagi ito sa tuwing tinatawag nya?

Parang walang naririnig.

Nakita nya naman itong medyo niluwagan ang necktie nito dahilan upang bigla syang maglaway. He looks quite hot while doing that.

"Boss.."tawag nya ritong muli

"What!?"Masungit nitong asik kaya napalunok naman sya ng palihim.

Hot nga ang sungit naman!

Bakit ba ang sungit nito palagi? Well hindi lang rin naman sa kanya kung hindi sa lahat mas masungit nga lang sa kanila kumpara sakanya.

"Sungit!"Bulong nya.

Masama sya nitong tinignan kaya lalong nanulis ang nguso nya. Yayayain nya lang naman itong kumain dahil anong oras na ngunit babad parin ito sa pagtatrabaho. Kahit naman madalas sya nitong sungitan ay nag-aalala parin sya para sa kalusugan nito dahil napaka workaholic nito which is not good. He should know the importance of rest. He can't go on with this kind of set -up na halos hindi na ito kumakain sa tamang oras dahil sa kakatrabaho. Yes he's a CEO and lots of employee relay on him, he hold a very important position kaya lalong hindi nito dapat pabayaan ang kalusugan.

Mamaya na sya maglilipat at hanggang ngayon ay wala parin syang naiisip na idadahilan sa mama nya. Break time narin naman at bilang p.a nito ay kaylangan nya itong asikasuhin tsaka nagugutom narin naman sya.

"Make sure that your things will be move at my house as soon as you got home understand?"Istrikto nitong tanong bago muling tumingin sa loptop nito.

"Understood boss."Masunurin nyang sabi bago tumingin sa wrist watch nito. Argh pati ba naman simpleng pagtingin nito sa wrist watch ay pagnanasaan pa nya?

Malandii

"It's time to eat. Don't starve yourself."Simpleng sabi nito ngunit hindi talaga sya nakinig dahil tungkulin nya ito bilang personal assistant nito. Tinitigan nya ito ng matagal at may pagpapaawa. Narinig naman nya itong napabuntong hininga bago nagtaas ng tingin sa kanya.

"Fine,let's go."At tumayo na ito ngunit nagtanong pa muli sa kanya.

"What time is it again?"tanong nito sakanya ngunit sasagutin nya palang iyon ng tumingin na ito sa sariling orasan napailing na lamang sya dahil doon.

Minsan talaga ang gulo nito, nagtanong pa sakanya may sarili naman pala itong orasan. Kahit pangalawang araw nya palamang dito ay medyo nakakapag-adjust na sya. Napukaw ang atensyon nya ng makita ang boss nyang naglakad na palabas ng opisina mabuti nalang at napigilan nya ito ng nasa bandang pinto na ito.

"Boss san ka pupunta?"taka nyang tanong rito.

"Didn't you just said we're going to eat?"Takang tanong nito.

"Nakapag padeliver na po ako boss."Magalang nyang sabi rito ngunit mas nagisang linya ang kilay nito dahil doon. Bigla syang kinabahan.

Ano nanaman bang kapalpakan ang ginawa ko?

"Stop calling me boss. Call me lewis you don't have to be so formal."Lumapit na ito sakanya

"B-but that's unprofessional boss. Let's be professional okay?"kinakabahan nyang sabi rito ng bigla itong lumapit sakanya at inilapit ang mukha sa kanya.

"Unprofessional?Do you remember that night?Did you forget what we just did?Is it professional then?"She almost shout when he suddenly snake his arms around her small waist before pulling her in. Isinandal nito ang ulo sa may bandang dibdib nya he even inhaled her scent. Hindi naman sya nakapalag dahil parang ayaw gumalaw ng katawan nya ngunit lalo lang syang hindi nakagalaw ng ilapit nito ang bibig sa tenga nya at bumulong.

My hot-Billionaire CEO DarkLove Series#1  (COMPLETED)✓ Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon