Chapter.28

2.4K 51 20
                                    

Trained

SHE yawned before getting up. 

After a week of rest mula sakanyang panganganak ay sya ring pagsisimula ni Dale sa pag te-train sakanya. Tinatamad man ay wala na syang nagawa, After all it's for her safety.

She don't know what have gotten into him para biglang magdesisyon na sanayin sya.

She of course, Asked him a few times ngunit ang sagot lamang nito ay gusto lang nito at para rin naman daw ito sakanya so she just agreed. Medyo mabilis naman sya kung makaintindi dahilan kung bakit mula sa iilang araw na pagsasanay kasama ni Dale ay marami-rami na syang natutunan tulad na lamang ng paghawak ng baril pati na ang pagde-defuse ng bomba.

If someone defuses a bomb they remove the fuse so that it'll not explode.

She checked her Children before she went down.

"Gising ka na pala Celestine, Kumain ka muna teka sandali at ipaghahain lang kita."The old woman said before going inside the kitchen but she immediately stopped her. 

"Kaya ko naman na po Nay."Huminga muna ng malalim ang matanda bago sumuko.

"Sige na nga. Ako nalang muna ang magbabantay kila Sunny at Death."Nanay Selsa said before she walked up the stairs.

"Ate!"Bati ni Lukas na kakagaling lamang sa labas. Bago sya niyakap.

"Ate nasa taas po ba si Sunny?"Agad syang ngumiti rito bago ito sinagot.

"Oo Lukas puntahan mo nalang sya don."The boy nodded happily.

"Salamat po! Nga pala ate si kuya Dale po, Hinihintay ka na po nya sa labas kasi daw po magtetraining na daw po kayo. Tsaka ate ito daw ang isuot mo."Matapos niyon ay inabutan sya nito ng itim na damit. Kunot noo nya iyong tinanggap. "Pupuntahan ko na po si Sunny ate ha?"Hindi na nito hinintay pa ang sagot nya at dali-dali na lamang na nagtatakbo paakyat ng hagdan.

Napailing na lamang sya. 

Baka naman madulas ito sa hagdan dahil sa kakatakbo?

Matapos nyang kumain ay agad na syang nagtungo sa banyo upang suotin ang damit na binigay ni Lukas mula kay Dale.

The training clothes suits her well. Her curves is visible because of its fitted design. Ngunit magaan at madali naman itong dalhin kaya talagang masasabi nyang pang training talaga. It is all black kaya naging mas litaw ang kaputian nyang taglay. She tied her hair and put it into ponytail before going out. Basta nalamang nyang itinusok sa buhok nya ang paro-parong hairpin. Maging ang lipstick na may kakayahang maging Katana ay agad na lamang nyang isinuklot sa suot nyang itim na boots.

Bumangad sakanya ang tahimik na mansion ng lumabas sya ng banyo dahil pare-parehong nasa taas ang kanyang mga anak at maging sila Nanay Selsa.

Nagdesisyon na syang tumungo sa Garden sa pag-aakalang naroon si Dale ngunit mukhang mali sya dahil wala duon ang binata maging ang anino nito ay hindi nya natagpuan.

Akala nya ay naghihintay ito dito.

She closed her eyes when she felt a peaceful air touched her skin.

But her contentment suddenly vanished when she noticed daggers flying to her direction.

It must be Dale!

Dali-dali syang umiwas at mukhang sineswerte naman sya dahil hindi sya natamaan.

Masama nyang tinignan si Dale ngunit Malamig lamang syang tinignan ng binata.

"You should be alert at all times. Enemies don't choose time, they'll move in any time they please. Who knows right? They might attack us today, or the other day after tomorrow."The man shrugged his shoulder before he throw a gun at her na mabilis nya namang sinalo.

My hot-Billionaire CEO DarkLove Series#1  (COMPLETED)✓ Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon