Chapter.42

1.7K 38 26
                                    

Maxine

SHE still dumbfounded when marphy raised her voice at the latter.

"What a bitch! Can you please just go before i do anything bad to you."

Sumama kaagad ang timpla ng mukha ni Maxine sa sinabi ni Marphy.

"Excuse me!?"

"You don't excuse me me! This princess doesn't give a damn!"Mataray na sagot naman ni Marphy.

Princess?

"Where is Zest? I need to see him he should acknowledge what he have done."Makulit na sabi parin ni Maxine at makapal ang mukha na basta na lamang pumasok.

Agad nyang naramdaman ang pag-amba ni Marphy ng sampal dito at mabuting agad nyang pinigilan.

'Bakit mo naman pinigilan!? Tanga!'Sigaw ng isip nya na agad nyang sinaway dahil kung totoo ngang buntis si Maxine makakasama sa bata kung may mangyari sa ina nito.

Ito at si Hellion ay talagang may pagkaiskandalosa ang pinagkaiba lang ay kahit nakikipag away ay hindi nawawala ang pagiging class ni Marphy habang si Hellion naman ay aakalain mo talagang tambay dahil nagtataas pa ng manggas ng damit nito sa tuwing makikipag-away.

"Zest!"The woman shouted. Lalong umusok ang ilong ni Marphy sa galit.

Diba sya dapat ang mas galit dito hindi ito?

"Zest i know you're here stop hiding! You have to acknowledge your child!"Iskandalosa nitong sigaw dahilan kung bakit lumabas na mula sa kwarto ang mama nya na mukhang aalis yata.

"Ang kaguluhan to?"

"Where's Zest? I have to see him I'm carrying his heir."

Nasisiraan na ba ito?

Nakita nya rin ang pagkagulat na bumakas sa mukha ng mama nya.

This time it's her turn to speak. She still feel as if something is in her throat blocking her voice to come out.

"Maxine can't you just stop? You already did fooled me once and it's such a shame that i believed you but now? You're not gonna get me to believe you. Your words, i won't buy it."The girl just laughed mockingly.

"Celestine dear, your words doesn't even matter here. I'm carrying his child and that's it."

"Kung sino kamang bata ka pwede ba mahiya ka naman. Nobyo ng anak ko ang pinag-uusapan ninyo. Parang proud ka pa na nabuntis ka ng committed na lalaki ha?" There, her mother finally talked and maxine seemed to be a little hurt. Look like the truth slapped her very hard.

"You shut up and just get zest here and let me talk to him face to face so this matter will be solved immediately stupid!"Napailing nalang ang mama nya na mukhang mapipigtas na ang pasensya.

"Hija kung totoo ngang buntis ka ay pakiusap kumalma ka makakasama yan sa bata."Mahinahon at makikita ang pag-aalalang sabi ng mama nya. Hindi nya maiwasang purihin ang mama nya dahil sa kabaitan nito. Hindi nya tuloy mapigil ang sarili na matanong kung bakit..

Pinagpalit ito ng ama nya, mabait naman ng mama nya at disenteng babae.

"So you're doubting my pregnancy?"Napaka immature talaga nito kahit kelan. Hindi nya ba narerealize kung gaano kabait ang taong kaharap nya? Kung ibang ina yan ay baka nasaktan na nya ang babaeng nagsasabing nabuntis ng boyfriend ng anak nito.

"Can you please stop it maxine? And why on earth are you here?"Ang kabababang si Lewis na wala pang damit pang itaas. Nag-iwas sya rito ng tingin dahil sa poot. Nasaktan nanaman sya nito na parang kagabi lang ay ipinangako nitong hindi na ulit mangyayari.

Nagulat ang mama nya maging si marphy ng makita ito sa bahay nila.

"I'm pregnant with your baby."Lewis shook his head. "What? W-why? I mean i never slept with you ever since."Sya naman ang naguluhan. Papaanong hindi? Nung magkarelasyon ba sila ay ni minsan walang naganap sakanila?

"You did! You just did! Remember when you're a mess because Dale proposed on that bitch and she agreed? Didn't you come to me because you're in pain?"Para syang sinikmuraan sa sinabi nito. Kaya pala ilang araw nya madalas na hindi mahagilap si Lewis matapos nun.

Gusto nyang magalit ngunit kung sa rational naman na paraan ay hindi dahil ng mga panahon na yun ay alam nyang nasaktan nya talaga ang lalaki. Gusto lang naman nyang kalimutan na ito ng tuluyan at araling mahalin na lamang rin si Dale dahil sa rami na ng kabutihang nagawa nito sakanila. Nasaktan rin naman sya ng makita ang sakit sa mga mata nito kaya hindi lamang ito ang nasaktan.

Pero tama bang sa ibang babae ito pumunta para humanap ng comfort? O baka comflirt?

Pero kagaya nga ng sinabi nya wala naman syang karapatang magalit dahil ng mga panahong iyon ay winasak nya ito. Hindi na rin sila non at dapat ay ikakasal na sya sa iba kaya sa madaling salita ay hindi naman sya niloko nito ngunit hindi nya kayang maging rational pa!

Ang alam nya lang ngayon ay masakit ang puso nya.

She turned to Lewis.

"Is it true?"

"Yes.."Mariin nyang ipinikit ang mga mata nya bago huminga ng malalim.

Kaylangan nyang maging matatag. Pagsubok lang ito.

"Anak halika na muna rito."Her mother joined the picture she gently pull her to the sofa. Marahan syang naupo habang hindi nya parin ramdam ang sarili. Para lamang syang lumulutang.

"Here drink this tubig na."Inabutan sya ng tubig ni Marphy. Wala sa sarili nya naman itong tinanggap at nilagok.

"That lewd! She even look so proud saying that she's buntis with your man's child how shameless!"Nakita nyang may kung ano-ano muna itong pinindot sa cellphone nito bago parang kidlat na dumating si Hellion na may buhat pang bata kasama ang asawa nito na buhat din ang isa pa nilang anak. Kung wala sya sa sitwasyong ito ay baka natawa na sya sa itsura ng mga ito na laging isang pamilya kung lumakad.

"Why are you so matagal ba? Look Celestine is hella sad now since your brother impregnated someone else which is so ewwy! Your brother is a jerk!"Agad itong pinakitaan ng gitnang daliri ni Hellion.

"Kingina mo shatap ka nga muna! Hindi pa naman sure nangbintang kaagad tong kinginang to!"

"Pinagtatanggal mo sya pa you are so unbelievable!"

"Ha! Ikaw nga to pataga-tagalog pa mali-mali naman. Pinagtatanggol mo pa sya yun bobo."

Hindi na nakasagot si Marphy at nanahimik nalang. Sya naman ay nanatiling tulala lamang habang hinihintay na magising sya mula sa masamang panaginip na ito.

Vote&Comment will surely be appreciated by the author.

My hot-Billionaire CEO DarkLove Series#1  (COMPLETED)✓ Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon