Mother
MALALIM ang iniisip nya habang nakatitig sa kapeng tinimpla nya para sa boss nya dadalhin nya. Biglang nag-ingay ang cellphone nya dahilan upang magulat sya. Mabuti na nga lang at hindi nya nabitawan ang kape dahil baka tuluyan narin syang mawalan ng trabaho, Ng tignan nya kung sino ang tumatawag ay nangunot ang noo nya ng makitang si leo ang caller.
Bakit kaya ito tumatawag?
Ganon pa man ay hindi nya mapigilang mangiti dahil hindi nya man aminin sa sarili ay alam nyang may crush sya dito. Sino nga ba namang hindi?Mabait ito at mabango may magandang ngiti rin ito na napakainiosente kung tignan parang boss nya lang.
Agad nya ring sinaway ang sarili dahil sa naisip bakit nga naman kasi nadamay ang boss nya? Tsaka kung tutuusin naman ay magkaibang-magkaiba ang dalawa lalo na sa ugali. Kung titignan ang pisikal na itsura ni leo ay mukha naman itong halimbawa ng isang Good boy dahil medyo friendly ang presensya nito habang ang boss nya ay may nakakatakot na presensya. Para itong badboy lalo na dahil masama ito lagi kung makatingin.
"You should do your work first before smiling like an idiot there first thing in the morning."Napalunok naman sya ng marinig ang pamilyar na boses ng boss nila sa likod niya. Paano nga bang nakarating agad iyon dito?Parang napakabilis naman..
"I apologize sir.."Napapayukong paumanhin nya medyo kabado narin sya. Ilang araw palang mula ng mag umpisa syang magtrabaho sa kumpanya nito at mukhang nainis nanaman nya ito. Baka tuluyan na nga syang mawalan ng trabaho pag nagkataon. Wag naman sana...
"Do you want me to forgive you?"May ngisi sa mga labi nitong tanong dahilan upang kabahan sya ngunit ganon pa man ay para sa kapakanan ng trabaho ay tumango nalamang sya ng marahan.
"Don't entertain any boys other than me."Matigas nitong utos.
What?
Agad bumangon ang inis sa loob nya. Is he trying to control her!? How could this man control her?He's just her boss so how could him?
"What if i don't want to?"Matapang nyang tanong rito.
Ang tapang natin ha?
Dahilan upang mas lumaki ang ngisi nito.
"Feisty huh? I like it little girl And about that.. It's not a request but an order from me that should be done. Remember... You have to obey me because i am your boss and i can make you lose your job or maybe everything you have? You choose."Seryoso nitong sabi dahilan upang bumilis ang tibok ng puso nya sa takot.
T-tinatakot ba sya nito?
Alam nyang kaya nitong totoohin ang lahat ng sinabi nito kaya mukhang wala na syang magagawa kung hindi ang sumunod muna. Mukhang mali nga yata ang desisyon nyang pumasok sa kumpanya nito...
"Still stubborn?hmm?"
"N-no sir."
"Good, now give me my coffee.. And drop the formality Celestine."Utos nito kaya madali nyang ibinigay rito ang tinimpla nyang kape bago nanatiling walang imik and he looks bothered all of the sudden.
"Are you..Mad?"
"No bos-- Ah i mean Lewis. May iuutos ka pa ba?"Tanong nya rito ng nakayuko parin ngunit hindi naman na sya manlang nito pinansin matapos nyang sagutin ang tanong nito kanina.
So gantuhan tayo ngayon? Bingi-bingihan lang?
Lihim na lamang syang napanguso. Bakit ba ang sungit nito? Mula kanina pa rin sya hindi makatingin dito ng maayos dahil sa hiya mula ng mangyari ang mainit na halikan sa pagitan nila kagabi mabuti na nga lang ay hindi natuloy dahil paniguradong wala na syang mukhang maihaharap dito at baka hilingin nya pa mismo na lamunin nalang sya ng lupa ngayon din. Oo hinalikan lang naman sya nito. Hindi lang halik may pa roamed around the body pa ang kamay nito sa katawan nya..
BINABASA MO ANG
My hot-Billionaire CEO DarkLove Series#1 (COMPLETED)✓
Romance(COMPLETED) [WARNING: R-18 MATURE CONTENT] It all started with a simple one night stand and later on she found out that the guy she slept with is the one who'll be her new boss Making her simple life and heart into chaos ---- Imarra Celestine is j...