Look after him
WHEN she realized what she just did she instantly pulled away from him.
Oh ghad!She just answered his kisses and it's bad.
He has a devilish smirk on his lip as he look at her.
"Why did you respond to my kisses then huh? I thought you have a boyfriend?"Nang-uuyam nitong tanong. "Why? Because you can't fight the effect i have in you?"Nakangisi nitong tanong dahilan kung bakit hindi na sya nakaimik.
"I'll go ahead now because you'll still talk to your boyfriend...maybe."He leave the room with a triumph smirk on his lips.
Nanghihina syang napadausdos pababa.
Lewis is really testing her patience!
Papaano ba nya maiiwasan ito kung magkasama lang naman sila sa iisang bahay?
"N-Nanay Selsa."Tawag nya ng biglang pumasok ang matandang babae.
The woman sat next to her as she looked at her seriously.
"Celestine."Seryoso nitong tawag.
Bigla ay parang nilukob ng kaba ang puso nya. Could it be that she already know something?
Mukhang nabasa naman agad nito ang iniisip nya.
"Wag kang mag-alala matagal ko ng alam."Parang bombang sumabog ang pakiramdam nya. Malakas parin ang tibok ng puso gawa ng kaba.
"P-Paano po?"
"Noong una palang na nakita ko ang kambal ay sigurado na agad ako na apo ko iyon at anak iyon ni Zest. Magkamukhang-magkamukha sila. Lola ako ni Lewis sa tingin mo ba ay hindi ako maghihinala? Wala ka ring naipapakilala bilang ama ng anak mo kaya lalo pa akong nakasiguro."Hinaplos nito ang buhok nya.
"H-Hindi po ba kayo galit?"
Mahina itong napatawa.
"Ako galit? Syempre ay hindi. May tiwala ako sa pagpili ng babae ng apo ko. Pero Celestine..."
"Po?"
"Alam kong gusto ka rin ni Dale. Parehong mahalaga sakin ang dalawa kaya na sa saiyo na ang desisyon,hindi ako mangingialam. Piliin mo ang kung sino talaga ang tunay na mahal mo."Napapikit naman sya.
Hindi na pwede.
"Nga pala bukod doon ay iba talaga ang ipinunta ko rito."
"Ano ho iyon nay?"
"Aalis ako. Mawawala ako ng mga isang linggo. Duon muna ako sa anak ko upang makasama ko naman ang mga apo ko. Panahon naman para sila muna ang alagaan ko. Hindi ko rin kasi sila naalagaan dahil sa pagbabantay kay Dale. Pero ngayong malaki na si Dale at kaya na nya ang sarili nya ay nais ko namang iparamdam sa mga apo ko na may Lola pa sila. Hindi naman din nagtatampo ang nanay nila na anak ko dahil naiintindihan naman nya ako kung bakit mas ninais kong manatili muna rito."Nanatili syang nakikinig rito ng tahimik.
"At gusto ko sanang bantayan mo muna ang apo ko habang wala ako. Makakaasa ba ako Celestine?"Nag-aalangan syang tumango rito.
Mukhang hindi na talaga aayon pa sakanya ang tadhana dahil ng binalak nyang gawin ang lahat para iwasan ang lalaki ay bigla naman syang naatasan na bantayan ito. Pero sino nga bang niloloko nya? Mahirap iwasan ang taong kasama mo lang naman sa iisang bubong.
"Naku maraming salamat hija!"Masayang sabi nito bago sya niyakap. Bigla ay naalala nya ang nanay nya dahil sa klase ng yakap nito.
Ginantihan nya ang yakap nito at napapikit pa.
BINABASA MO ANG
My hot-Billionaire CEO DarkLove Series#1 (COMPLETED)✓
Romans(COMPLETED) [WARNING: R-18 MATURE CONTENT] It all started with a simple one night stand and later on she found out that the guy she slept with is the one who'll be her new boss Making her simple life and heart into chaos ---- Imarra Celestine is j...