Chapter 7

21.4K 618 30
                                    


You deserve more than a casual love. You deserve magic.
💝💝💝

Casual


Imbes na ngumiti ay natulala lang akong nakatitig sa kanya. I don't know what to say and I can't utter any word. Kahit anong pilit kong magsalita ay umurong lang din ang dila ko. Kumunot lang ang noo niya habang pinagmamasdan ako. Bahagya siyang natawa at naging piano pa tuloy ang hintuturong daliri niya sa mesa.

His checking for dust on his desk. Gosh, a clean freak!

"Beauty Acuesta..."Baritono niyang tugon.

I swallowed hard and bit my inside cheek while looking at him. I feel like melting at this moment. Tunaw na agad ako sa kakaibang titig niya. Plus, there's a dominant demand in his stare.

"Tell the heads for a meeting resume in thirty minutes," kalmadong tugon niya.

Meeting Resume? Bakit? Nagsimula na ba sila kanina? Kaya ba nakatayo ang halos lahat ng staff sa mga lamesa nila? Napalunok ako bago nagsalita.

"Y-yes, Sir."

Umiwas agad ako nang titig at tumalikod na. Pero bago paman ako makalabas ay tinawag niya lang ulit ang pangalan ko.

"Hang-on , Beauty."

"Yes, Sir," ulit na harap ko.

"Make my coffee first. Thank you."

Tumango na ako at tumalikod na. Ang seryosong mukha niya ang tumatak sa isip ko ngayon. Agad ko lang sinuklay ang buhok ko gamit ang kamay nang makarating ako sa mini-kitchen area. Katabi lang naman ito ng opisina niya.

"Kung malas ka nga naman oh!" Inis na tugon ko.

I put the made mixture of coffee on a coffee machine and place his personal cup too. Medyo matatagalan pa ito, kaya lumabas na ako at nagtungo agad sa opisina ni Bobita.

"Bobita! Bobita!"

Nakatayo na siya at nanlaki pa ang mga mata. Mukhang nabigla ko 'ata.

"Ano ka ba, Beauty! Akala ko ang dragon na!"

"Meeting resume in twenty-five minutes!"

"Shocks! Okay, I'll inform everyone."

"Okay, bye!"

Patakbo pa ako nang makabalik sa loob. Tiningnan ko lang ulit ang ginawa ko kung tapos na ba ito. Tamang-tama dahil patapos na. Nilinis ko pa ang paglalagyan nito at inayos ang sarili bago kumatok ulit sa pinto niya.

I knocked three times and opened the door. I looked at him and he's way busy on his laptop. Hindi na niya ako tiningnan.

"Coffee..."

I looked at his table, trying to think which spot should I put this in. Ayaw ko naman na malapit sa kanya, baka matapunan lang ang ibang papelis niya. Maingat ko itong nilapag sa gilid. Imbes na ang bango ng kape ay ang mabangong amoy pa niya ang mas naamoy ko.

Ang bango niya talaga! Isip ko.

Umayos ako nang tayo at inabot niya lang 'to nang kamay niya. He smell at it first and looked at the cup too. He's making sure that it's the right cup and mixture. I guess? Who knows!

Maingat lang niyang ininom ito. Napako lang din ang mga mata ko sa labi niya. I blinked! What the hell am I standing here for? Ba't pa ako nakatayo dito na parang naghihintay pa sa ano mang e-utos niya. Baliw ka na ba, Beauty!

Beauty and the Billionaire✅ (MBBC#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon