Chapter 18

158 7 0
                                    

Picture of Zandro in the cover.
Enjoy!

Chapter 18

"You two know each other?"

Hindi ko pinansin ang tanong ni Drew at napatayo ako mula sa aking upuan. Tiningnan ko ng mabuti ang mukha ng lalaking kaharap ko. Hindi maaari.

"P-paanong.." Napatigil ako sa aking sinasabi nung makita ko ang mga mata nilang nakatingin sa aking mukha pababa sa aking...aking..

Katawan.

Sinundan ko ang mga tingin nila.

Nakatwo piece lang ako!

Nakakahiya!

Mabilis kong kinuha ang mga damit na hinubad ko kanina at itinakip sa aking katawan. Nagpapanic na ang diwa ko.

Bat ba ang tanga tanga ko?

Mabilis kong sinuot ang damit at palda habang nakapako lang sa kanitatayuan ang dalawa at nakatutok lang sa aking ginagawa.

"Perverts." Pagreklamo ko at mabilis na lumayo sa dalawa.

Hindi pako tuluyang nakalayo nung may humablot sa aking braso.

"What are you doing here?"
Napalingon ako sa pwersa ng pagkahawak nito.

"Let go!" Sigaw ko.

"You know her Zand...Why? How?" Naguguluhang tanong ni Drew.

Ngunit walang sumagot sa mga tanong niya.

"Tell me, What. Are. You. Doing. Here?" Seryosong tanong nito.

"I'm working here!"

"Ohhh. Working with those two pieces of clothes. Seriously, why are you here? Are you my brother's..."

"I'm Zanty's nanny." I said while staring at his eyes. I can see rage and disbelief in it. Ngunit bigla agad itong naglaho. Agad itong ngumiti ng nakakaloko at muling tumingin sa aking katawan.

"You've got gorgeous body, Adriana."

What the..

Perv.

"So manyak na englishero kana ngayun?"

"Can someone explain to me what is happening here?"

Napatingin kami ng lalaki sa nagsalita. "I've been with this lady for 3 months. She disappeared.. And found her again in the most unexpected time and place." Sabi ni Zandro.

Nagulat si Drew sa sinabi ng kanyang kapatid. Hindi agad ito nakapagsalita.

"May I correct it?" Tiningnan ko si Zandro at lumingon sa serysong mukha ni Drew. "He's been with my BROTHER, Juno, for the last three months. At nakikigulo lang siya sa maganda at tahimik kong buhay." Sabi ko kay Zandro na wala paring sinasabi hanggang ngayun.

"Ganun pa rin yun. Magkasama pa rin tayo." Hindi pa rin nito binibitawan ang braso ko.

"She's the girl..." Wala sa sariling saad ni Drew. He looked at me with blank expression.

"She is." Sabi ni Zandro na hindi inaalis ang tingin sakin.

Naguguluhan ako sa mga sinasabi nila. Anong she's the girl she's the girl na sinasabi nila? Sarap naman ibunggo ang mga ulo nito.

"I better get going." Walang emosyon na sabi ni Drew at lumakad palayo.

"So, dito ka lang pala nagtatago?" Sabi niya nung umalis na ang kanyang kapatid.

"Hindi ako nagtatago." Sabi ko at binawi ang aking braso mula sa pagkakahawak niya. "Nagttrabaho ako."

"You lied... You told your father and Juno that you're working as a secretary of a rich businessman." Seryosong sabi nito. "Only to find out that you're working for my brother."

Rock, Heart, Baby!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon