Chapter Five

8K 310 17
                                    


Trixie

We are now looking at Elijah na ngayon ay parang nagugulahan sa nangyayari tsk, kakapasok palang niya may gulo na agad siyang dinala. I know na nakakausap niya itong kasamang babae nitong lalaking nanggugulo ngayon, she even flirt with her kaya panigurado na si Elijah nga ang tinutukoy nito. And he even didn't know na babae yung hinahanap nung lalaki, what an idiot.

" Where is that guy tell me!?" Sigaw ng lalaking nanggugulo dito sa cafe ko.

" Please! Umuwi na tayo!" Sabi naman nang babaeng kasama nito.

" Hindi! Kailangan kong makita iyang hayop na iyan na kinahuhumalingan mo!!" He's so annoying.

" Sir wala dito ang hinahanap mo.." he looked at me.

Gusto ko mang sabihin na ang hinahanap niya ay yung empleyado kong babae na si Elijah, ayoko dahil baka lalong magkagulo dito sa cafe ko.

Mamaya ka sa akin Elijah!

" Anong wala? Alam kong nandito siya! " I looked at the girl na pumipigil sa boyfriend nito.

" Ma'am pwede bang pakilabas na itong boyfriend niyo dahil kung hindi tatawag ako ng pulis dahil nanggugulo kayo dito mismo sa cafe ko." Nakita ko namang huminahon na ang lalaki.

" Sorry miss sa ginagawa ng boyfriend ko...it's just a misunderstanding kaya aalis na kami.." Sabi ng babae at sabay hawak sa braso ng boyfriend nito.

" Let's go.." Sabi pa nito.

Masama lang na tumingin sa paligid ang lalaki.

" No! We're not leaving unless magpakita iyang lalaki mo!" I sign.

What a mad man.

" Jamie!" Agad naman lumapit sa akin si Jamie.

" Ano Po iyon ma'am Trixie?" Tanong nito.

" Call the police.." napa-crossed arm akong nakatingin sa dalawang taong nanggugulo dito sa teretoryo ko.

" No please! Aalis na kami..albert ano ba tara na!?" Hila hila pa ng babae sa boyfriend nito.

" Better be, Kasi kapag hindi pa kayo umalis ipapalulis ko kayong dalawa.." banta ko dito.

" Sorry for the trouble miss.." hila na niya ang boyfriend niya at lumabas na nang pinto.

Lumingon naman ako kay Elijah ng masama.

" Come to my office now!" Sigaw ko sa kaniya.

" Randall can you please go home na, kasi marami pa akong gagawin eh..as in marami." Tingin ko pa kay Elijah.

" O-okay, maybe next time na lang tayo maglunch.." sabay halik nito sa pisnge ko saka umalis.

He's one of my suitors na nirereto ni mommy sa akin, matagal ko na nga siyang binasted eh but he's so persistent kaya hinayaan ko na lang.

Back to Elijah.

Nakatayo na siya ngayon sa harap ko at nakayuko.

" Diba sinabi ko nang huwag dadalhin sa trabaho ang kalandian mo?! " Napatingin siya sa akin.

" Ma'am hi-hindi ko naman po ginagawa iyon eh.." tumatanggi ka pa ha?

" Oh please like I don't see it..Kung maglalandian kayo please lang huwag mong dalhin dito ang problema mo!" Pinapasakit niya ang ulo ko.

" Ma'am hi-"

" Sa susunod na uulitin mo pa ito tatanggalin na kita ora mismo naiintidahan mo?" Ayoko nang marinig pa ang mga palusot niya.

Possessive Women Series: Trixie Joy CrimsonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon