Chapter Seven

8.5K 321 50
                                    


Trixie



" Ano na bang nangyayari sayo girl?"

Tumingin ako kay Zoe.

" I think I'm in love Zoe.." napanganga si Zoe.


" Oh.....my.......god...."


" Anong gagawin ko?"


I'm hopeless now hindi ko alam kung anong gagawin ko dito sa nararamdaman ko. Lalo pa na bago para sa akin ito, ang magkagusto sa isang babae.

" Yieeeee! Who's the lucky guy? Is he hot? Handsome? Dali kwento muna." Tili niya.

" Well the thing is....Hindi siya lalaki."

Napatakip siya nang bibig.


" Oh em gee!?"

Tumingin ako sa labas nang office ko at natanaw ko ang nakangiting Elijah. Lumingon naman si Zoe sa tiningnan ko.


" No way..." Napatingin ako Kay Zoe na ngayon ay hindi makapaniwala.

" Huwag mong sabihin iyong Employee mo?!"

" Yeah.."

I don't know when it starts pero nahulog na ang loob ko sa kaniya, her smiles, her eyes, everything about her. In three months na nagtrabaho siya dito sa cafe ko hindi ko na mapigilan pa ang sarili kong hindi mahulog sa kaniya, napakabait at masayang kasi niyang tao.

" Hindi ko akalain na liliko ka na din katulad nila Queen.."

" I know!? Kaya nga I need your help...anong gagawin ko?"

I'm new to this kind of feeling.

" Ikaw ba talaga iyan? Nasaan na iyong friend kong Playgirl? "

" But Zoe it's different! I'm in love with a girl!? A girl!?" Naghe-hysterical na ako.


Kahit kailan Hindi ko pa nararamdaman ito sa kahit na sinong lalaki. When she look at me parang natutunaw ako, kapag naman ngumingiti siya lahat nakakalimutan ko na. Lagi siyang nasa isip ko Hindi ko siya maalis, kapag pipikit ako mukha niya ang nakikita ko.


Kapag naman may ibang babaeng lumalapit sa kaniya naiinis ako, gusto ko ako lang ang babaeng lalapit sa kaniya.


" Trix, Oo nga at babae siya eh anong magagawa mo na in love ka sa isang babae eh, when love hits you Wala ka nang takas..." nakasabunot ako sa buhok ko.


" Make a move Trix..This is your first time to fall in love right?" I nodded.


" Make her fall in love with you kasi sa nakikita ko maraming nakaabang sa 'your found love' eh.." nguso niya sa labas.

There is a girl talking to Elijah may paghawak hawak pa sa kamay at panay pacute. Sumama ang tingin ko sa kanila how dare that girl!


" Kita ko palang sa mga mata mo mukhang papatay ka na ah? Just an advice....magmadali kana hahaha.." napatayo ako sa kinauupuan ko at agad na lumabas sa office ko at naglakad papalapit kay Elijah.


" Sige na pagbigyan mo na ako, kahit one date lang.. promise hindi mo pagsisisihan." Nanlisik ang mga mata ko sa sinabi ng babae kay Elijah.


" Naku ma'am marami pa Kasi akong gagawin eh kahit kasi weekends nagtatrabaho ako.." good answer Darling.


" Siga na kahi-"


" Ehemmm! Excuse me?" Napatingin silang dalawa sa akin.


" Ma'am Trixie.." tumingin ako kay Elijah.


Possessive Women Series: Trixie Joy CrimsonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon