Trixie
Days had passed naging masaya ang bawat araw ko dahil kay Elijah, I've never been this happy tuwing makikita ko siya ito nga siguro ang sinasabi nilang first love. That's right, she's my first love kahit pa marami na akong naging boyfriend wala akong minahal sa kanila. Its just for fun for me gusto ko lang paglaruan ang mga lalaki not that they broke me, but I just want to.
But this feeling that I felt for Elijah is different, very different.
" Hey girl how is it going?" I look at Isabella in question.
" How what?" Tanong ko.
Ano bang pinagsasabi niya?
" Duh! Your relationship with your employee.." maarte niyang sabi.
I smiled at her.
" Well it's fine.." I answered.
" What do you mean about its fine?" I seat properly on my swivel chair.
" Come on spill.." napakagat labi ako.
" I-im... Inlove." Nakita ko naman na napanganga siya.
" Oh em giie! So totoo ngang your in love yiiee!!" I laughed at her reaction.
Hindi kasi siya updated nitong mga nakaraang araw sa buhay ko dahil na din sa sobrang busy niya kaya bihira na lang kaming makapagkwentuhan.
" Kwento ka dali!" Excited niyang sabi.
So I tell her everything that happened to me and Elijah, habang kinukwento ko si Elijah ay Hindi ko mapigilan na hindi tumingin sa direksyon niya sa may counter dito sa cafe ko. I always watch her, every single step at Kung saan siya pupunta bawat gagawin niya lahat.
" She made me happy Isa... I'm not gonna let this pass." I said.
" I'll support you girl huwag kang mag-alala, nandito kaming kaibigan mo.." she hold my hand on my table.
" Thanks.." very supportive talaga ng mga friends ko, I'm so lucky.
" Hindi ko talaga akalain na maiinlove kayong tatlo nina Queen at Ava sa babae... Remember nung college tayo?" Tumango ako.
" Halos lahat tayo Playgirl, look at you three hahaha, bumagsak kayo sa babae... In a good way naman, kasi mahal niyo." Yeah I remember those days.
Papalit palit kami nang boyfriend kada buwan, minsan nga weeks lang eh.
" True hahaha.." nagtawanan kaming dalawa.
" Question lang girl.." Isa said.
" What?" I asked.
" May nangyari na ba sa inyo?" Bigla naman akong namula sa tanong niya.
" Wh-what are you asking me that question? " Utal kong sabi.
Geez.
" Namumula ka it means meron na.. so tell me, anong pakiramdam? I mean kapag sa kapwa mo na ginagawa?" May pagkamanyak din talaga itong si Isabella.
Napasimangot ako.
" Sana nga meron eh.." I said.
Hindi nga natuloy iyong balak ko nung nakaraan nung kinulang ko siya mismo dito sa office ko para mag- alone time kami, iyong inaasahan kong mangyayari HINDI nangyari. Nakakainis nga eh hindi ko akalain na sasabihin niya sa akin ang mga bagay na iyon.
" J-joy.." palapit ako sa kaniya nang may pangaakit.
This time makukuha na kita my darling.