CHAPTER 17

364 20 2
                                    

Chapter 17

Gift

"Shane, come on. Isang gabi lang naman eh. Uuwi din tayo kinabukasan," at ang madaldal na Snow, ito hinila si Shane sa may gilid at niyaya sa camping namin. "Don't worry, hindi ka maboboring dun. Sasama naman si Ion tsaka ang boyfriend ni Demi at Winter. Saka kailan ba kami boring kasama?" Dagdag niya.

Napatingin ako sa kanya dahil sa sinabi niyang sasama ang kapatid ko. Hindi pa nga niya ito niyaya eh. Or baka niyaya na niya nito. Hindi ko lang alam na ganun sila ka close.

"Uh.. I-" may pag-alinlangang tumingin sakin si Shane.

"Well, Zouie here wants you to come with us, right Zouie?" Demi suddenly butted in. She then elbowed me hard on the side as she fiercely stared at me.

I sighed and forced a smile then looked at Shane straight in his eyes. "Uh.. yeah. If that's fine with you."

"Siguradong masaya to Shane, promise. Come on," pagpupumilit ni Snow. 

Hindi na nahiya.

Tinignan ko siya ng 'wag-kang-sumama-look' but a smile slowly broke across his face.

"Alright-"

Shane was not able to finish his words when suddenly a young, tall, and slender woman came.

"Shane! What the hell! I've been looking for you," may galit ang boses nitong sigaw kay Shane. "I thought you left me." Her voice become tender the moment she approached him. Mabilis nitong itinaas ang mga kamay at kumapit sa braso niya.

I silently rolled my eyes. Is she one of her thousand girls? Well, I bet. Pasado ang mukha ng babaeng to sa mga tipo niya. Mga hipon ang mukha.

Wait, did you eat ampalaya Zouie? You sound bitter.

"I'm sorry. Are you done?" he gently ask the girl. Tumango naman ang huli pagkatapos ay mataray itong tumingin sa amin. "I'd like you to meet them. This is Winter, Snow, Demi and.. Zouie. Girls this is Storm."

Shane's hand swiftly snaked around the girl's  shoulder and hindi iyon nakatakas sa paningin ko. I looked away. Hindi ko kayang tingnan ang pagka-playboy niya. May pachat-chat pa siyang nalalaman na parang nag-alala tapos eto ngayon ang masaksihan namin.

We all greeted the girl pero labas sa ilong ang pagbati ko sa kanya. I just didn't feel her. It seems to me that she's some kind of a bitch.

Isa-isa kaming tinignan ng babae mula ulo hanggang paa. She then stop and stare at me with her cantankerous look like she was saying 'fuck off' to me. Alright, she's starting to get on my nerves. I was right. She's a bitch.

She cocked a brow. "Yeah.." bored itong tumango pagkatapos ay tumingala kay Shane. "..now let's go. I miss my bed." Malumanay niyang dagdag.

Ang landi lang. Ang aga-aga, bed na agad?

Mabilis na lumambot ang expressiyon ni Shane pagkatapos ay agad na nagpaalam sa amin at walang lingong naglakad papalayo. Hindi man lang sumagot sa pagyaya namin. Ang bilis bumigay sa bata ah porke't may kamang binanggit.

Hindi rin nakatakas sa akin ang pag-ikot ng mga mata ng babae bago tuluyang tumalikod.

"What the-"

"Hey relax Zouie," mabilis na pigil sa akin ni Demi sa akmang pagsunod ko sa dalawang papa-alis. "That's a kid." She reminded me.

"What kid?!" naiinis kong sambit dahilan kung bakit napatingin sa amin ang iilang nandoon. But the hell I care. Nakakairita ang babaeng yun. "She's a bitch! I wanna give her a try. She's mean! Hindi niyo ba nakikita yun?"

Blindfold  (on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon