CHAPTER 21

325 17 12
                                    

Chapter 21

Like

"Waaaahhhh!"

Napabalikwas ako ng bangon nang biglang may tumili ng napakalakas. Muntik pa akong mahulog sa kama mabuti nalang at agad akong nakabawi. Clara was standing at the door with a horror look.

"What?! Anung nagyari?" I asked her half shouting while catching my breath. I rubbed my eyes to adjust my vision then it focused on Clara, still standing there mouth gaping. "

What is it?!" I repeated when she didn't speak. "May sunog ba? What? Speak Clara! Answer me!"

She just stood there in horror and wide eyed. Unti-unting nahuhulog mula sa balikat niya ang nakasabit na puting tuwalya.  

"Be.. side.. you.." she mumbled under her breath.

"Anu?!" kumunot ang noo ko, hindi naiintindihan ang sinabi niya.

Horror scenarios crossed my mind. Nasunog kaya ang kitchen namin? Oh my gad!

"Y-you..—" Hindi matapos-tapos nito ang sasabihin. Kumibot-kibot ang mga labi niya pero walang lumalabas na salita.

"What is it, Clara?!"

Unti-unting tinaas niya ang kanyang kamay. Then she pointed her forefinger to me. Kumunot lalo ang noo ko. Mas lalong walang naiintindihan.

I quickly grabbed the duvet to cover me when I took a glimpse of myself naked. Siguro ito ang dahilan kung bakit ganoon ang itsura ni Clara ng makita ako. I usually slept naked. But my eyes went very wide when the bare back of a man showed up after I grabbed the duvet. I heard Clara gasp aloud.

Oh my gosh! What the...

I drifted my gaze to Clara. We had the same expression. Nakanganga at nanlaki ang mga mata. Tuluyang nahulog sa sahig ang tuwalya mula sa kanyang balikat.

My heart started to beat wildly. Muli kong binalik ang tingin sa katabi. Was I.. raped?

Tumingin akong muli kay Clara. She clasped her mouth with both her palms. Nakaharap sa kanya ang lalaki habang nakatalikod ito sa akin. Alam kong kitang-kita niya ang mukha ng lalaki. Samantalang tanging hubad lang niyang likod ang makita ko.

No!

I slept with a stranger! And even let him.. invade me!

Palipat-lipat ang tingin ko sa katabi at kay Clara, tore between explaining to her or identifying the man next to me.

I swallowed hard as I felt my throat went dry. My eyes dropped to his bare back then to Clara na unti-unting nagbago ang reaksiyon sa mukha. Hindi ko alam kung pinaglalaruan lang ba ako ng aking paningin pero may nakakalokong ngiti ang sumilay sa labi niya habang palipat-lipat ang tingin sa akin at sa katabi.

"K-knife... Get a knife, Clara!" pabulong kong sigaw dito upang hindi magising ang katabi. 

I could hear him softly snoring. I should get something for myself before he wakes up. 

"Go! G-get a fucking knife or whatever!" my heart was beating like crazy. He was just a few millimeters away from me and could wreck my neck in a snap when he woke up. Oh God!

"Anu?!" bulong nito pabalik. "You're not gonna stab Shane's back, do you?" she playfully watched me, raising her right brow.

Mas lalong nanlaki ang aking mga mata at nabitawan ang hawak na kumot na itinapi ko sa katawan. Did I hear it right? ..S-s-shane? Then memories of us together last night came flashing on my mind. Sobrang lasing ko at.. hinatid niya ako.. at...Fuck! Hindi ito stranger. It was Shane!

Blindfold  (on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon