Chapter 19
Related"Axl?" I asked him again making sure I was not only dreaming.
I heard him let out a low chuckle.
"What is it?" he huskily asked.
"Uh.. the blindfold."
"Hmm?" he moaned. "What about it?"
"W-wala na a-akong blindfold," nauutal kong sambit. I was nervous at the same time excited. Pero mas nagingibabaw ang kasiyahan ko.
"Tinanggal ko kasi nabasa ng pawis mo," he said hoarsely, I guess he's half sleeping. "Pinagpawisan ka ng husto eh," he scornfully laugh.
Napangisi ako. Earlier was indeed beyond wonderful.
"Then... can I see you?" I whispered on his chest. Kinuyom ko ang aking kamao na nasa likuran niya upang hindi niya maramdamang namamawis ako ng lamig.
"Hmm.. okay.."
My smile widen. This is it! Agad kong binaklas sa katawan niya ang braso ko ngunit biglang nitong hinigpitan ang pagkakayakap sa akin.
"Axl.. saglit lang," pilit kong binaklas ang mga braso niya sa baywang ko.
"Where are you going?" he asked pulling my body back to his embrace.
"I want to see you," I said while still trying to escape from his tight grip.
"Yes, you can," tamad niyang sabi.
"What?"
"Look at me," he demanded.
"It's dark. I can't see you," reklamo ko.
"Then you can't."
"Huh? Let me go. Bubuksan ko lang ang ilaw."
"No."
Napatigil ako sa pagpupumiglas ng marinig ang sinabi niya. Hindi ba nito naiintindihan na sobrang dilim at wala akong makita? Tiningala ko siya kahit hindi ko siya makita.
"I said no," he said.
"What no?" tanong ko na naguguluhan.
"It means ayoko."
"What do you mean 'ayoko'?
"It means no."
"Axl! I said I want to see you!"
Unti-unting nawawala ang saya kong naramdaman kanina at napalitan ng pagkalito at kunting inis.
"And I said look at me.."
I frowned. The hell. It's dark and I can't see anything.
"I can't see you. It's dark. So let me go. I'll turn on the light!" tumaas na ang boses ko.
"Not a chance baby. I removed the eyemask so it won't get dried in your skin. If you can't see me through darkness then I'm so sorry to hear that."
"W-what!?"
"You heard me, baby," he whispered hoarsely.
I gaped. What does he meant by that? Na tinanggal niya ang blindfold ngunit pinatay din ang ilaw upang di ko siya makita? May talino din tong kumag na 'to ah.
I instantly felt disappointment washing over me. Pilit akong kumalas sa yakap niya.
"Let me go," he just groaned and hugged me even tighter kaya mas lalo akong nainis.