CHAPTER 9: Warm Welcome

1K 68 1
                                    

AXE

MARIIN kong tiningnan ang kwintas na ito.

What was his problem? Kung patay na ang lalaking 'yon, I have to find his corpse.

"May CCTV bang nakalagay sa library? Baka kasi.."

Napabuntong hininga na lamang ako at itinago sa bulsa ang kwintas.

"They tend it on purpose. When I visited the library earlier, it was all hacked. There is a total of 4 CCTV's in the library and all of it has been hacked."paliwanag ko at kumunot naman ang noo niya.

"I didn't thought Athena High could be this creepy. May alam ka na ba?"matagal ko siyang tinitigan.

Hindi niya pwedeng malaman ang tungkol sa kwintas at mas lalong hindi siya pwedeng madamay dito. Hindi ko na mapipigilan ang plano ng kung sino man iyon na ipatanggal siya bilang Campus Princess baka magtaka lang sila. But that doesn't matter, ang advantage lang ng pagiging Campus Princess niya ay para lagi ko siyang mabantayan dahil na rin sa utos ni President Robinsons.

Hindi ko rin mapigilan ang mag-alala to the fact na sa mga oras na ito....damay na rin siya.

"I have to find him."maya-maya'y wika ko at tumayo mula sa aking pagkaka upo. Umangat naman ang tingin niya sakin. Bakas sa mukha niya ang pagtataka, pag-aalala at pagkabahala. Iniwas ko ang tingin sa kanya at inayos ang aking necktie.

"Do you need some help?"muli niyang tanong ngunit hindi ako umimik. "I maybe bitchy sometimes but trust me...I can help too. I'm just concerned, okay?"mahinang aniya.

"I'll think about that."

Bumalik akong muli sa aking table ngunit nakita ko namang tumayo siya at lumapit sa'kin.

"You don't have to think about that, I want to help and that's final!"inis na singhal niya sakin at pabagsak na isinara ang pinto. Napa iling na lang ako.

"Napaka bossy mo talaga kahit kailan, phia."

Muli akong sumeryoso. I want to make sure kung siya nga talaga ang dahilan ng pagkawala ng lalaking 'yon. Dahil kapag siya nga talaga ay walang buhay ang tatagal sa mga kamay niya.

Black Dragon.....

THIRD PERSON

"Alam na nila..."nakangising wika ng lalaki hawak mahigpit na nakahawak sa kopita ng alak.

"Master."napalingon siya sa kanyang alalay.

"Where is that bitch? Nandito lang siya at magrereklamo kung may kailangan! Ni hindi man lang tumulong! Did she really want to win him back or not?!"sigaw nito sa kanyang alalay. Napakamot na lamang ng ulo ang kanyang alalay at yumuko.

Napatingin naman silang pareho sa pinto ng bumukas ito. Bigla namang kumunot ang noo ng alalay niya at tinuro pa ang bisita.

"P-paanong...?"

"Nandito ka na pala?"nakangising wika ng kanyang master na para bang inaasahan na ang panauhin. Ngunit natigilan din ito ng makita niya ang pagkislap ng asul nitong mata. Ang taong ito ay ang tinuturing niyang kaaway.

Mysterious Guy(Excavation Of The Past- COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon