CHAPTER 31: The Real Antagonist

461 41 4
                                    


HINDI maipaliwanag ni Sophia ang takot at kabang nararamdaman. Hindi siya natatakot sa kung ano mang mangyari sa kanya bagkus, inaalala niya ang kaligtasan ng mga kaibigan.

Nagmadali siyang pumunta sa table ng kanyang mga magulang. She will definitely do everything just to protect her friends, kailangan na niyang malaman ang mga nangyayari, at higit sa lahat ay kailangan na niyang kumilos agad. Pero bago 'yon, she also need her Dad's permission, their permission.

President Eduard Henry Robinsons as well as Chairwoman Glaudissea Eunice Robinsons were enjoying the company of Tomy when she get there. As usual, magkakasama naman ang mga magulang nila. Also, Tomy never failed to make them happy. Gumaan naman ng konti ang pakiramdam niya nang makita ang mga magulang na masayang nakikipag-usap sa mga kaibigan din nito.

"Oh! There you are, baby! What happened?"ang kanyang tita Jean ang unang nakakita sa kanya. Ang mama ni Tomy. Bakas sa mukha nito ang pag-aalala, marahil ay napansin din nito ang pamumutla niya. Hindi niya rin maintindihan kung bakit dapat ay masaya siya sa pagiging rank 1 niya, pakiramdam niya ay may hindi tama.

Napatingin din sa kanya ang mga kasama nito kaya alangan siyang ngumiti. Sinenyasan naman siya ng kanyang mommy pero sumenyas lang siya ng okay sign.

"May nangyari ba, Sophie?"biglang nagbago nang wala pang isang segundo ang ambiance sa paligid nila. Kung kanina ay masaya silang nagtatawanan, ngayon ay puno na sila ng pag-alala sa kanya.

Si Tomy na kanina'y nakangiti, ngayon ay may bahid na ding pag-aalala sa mga mata. Hindi niya akalaing ganoon katindi ang aura niya.

Umiling siya.

"A-Amu-geosdo, tita Jean and Tomy Kyle.(Nothing.)"napakagat siya ng labi at bumaling sa ama na ngayon ay tahimik lamang na pinagmamasdan ang kilos niya.

"Dad?"umaasa siyang sa pamamagitan lamang ng pag-uusap nila sa mata ay maiintindihan siya nito. Tumango naman agad ito kaya hindi na siya nag-aksaya pa ng oras. Kahit kunot ang noo ngayon ng kanyang ina ay hindi na muna nila ito pinansin ng kanyang ama. Namaalam silang dalawa sa mga kaibigan nito at nag-usap malayo sa pwesto nila.

"Nyuseu deul-eoss-eo? (Did you heard the news?)"kailangan nilang mag-usap gamit ang ibang salita para walang makaalam ng pinag-uusapan nila. Mabuti na lamang at nakuha din agad ng kanyang ama ang balak niya.

"museun sosig? (What news?)"takang tanong nito bago sumimsim ng kaunti sa hawak na kopita ng alak.

"nae mal-eun dangsin-eun imi geugeos-eul ilg-eossseubnikka? (What I mean is have you already read it?)"kunot noo itong umiling kaya agad niyang pinabasa dito ang text sa kanya ni Mimosa kanina. Marahil ay na-hack na agad ng myembro nila ang site ng empire pero paano? Gayong ingat na ingat ito? Well, she remembered that they have many ways to discover every things that they want to know. Ganoon kalupit ang Almighty Curse or somewhat they called AC9.

"paenteom killeo? geuneun eoneu membeoege soghae issseubnikka? (Phantom Killer? To which member does he belongs?)"

Iyon din ang gusto niyang malaman. Hindi sa kanya pamilyar ang taong 'yon. Hindi kaya? Nanlaki ang mata niya nang biglang may sumagi sa isipan niya.

"Dad! I-I think I should go now!"

Hindi na niya hinintay pa ang sagot nito dahil nagmadali siyang bumalik sa lugar kung saan niya iniwan sina Trixie. Napamura na lamang siya nang makitang wala na ang dalawa sa pwesto nito. She gritted her teeth. Dalawang tao lang ang nasa isip niya ngayon, whether it's Head or Victoria.

She didn't bother to ask every person she met dahil baka matakot din ito at mag hysterical, baka masira ang plano niya. Ilang beses na siyang napahilamos sa mukha. Humihingal siyang huminto sa pagtakbo at pinunasan ang pawis sa kanyang noo. She searched everywhere but there were still no signs of them both.

Mysterious Guy(Excavation Of The Past- COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon