SOPHIA
MAY nabangga akong babae at nang tingnan ko naman siya ay nanlaki ang mata niya. Okay? What's with her?
"G-Gomen'nasai,"natatarantang wika niya at nilampasan ako. Napakunot noo naman ako habang nakapamulsa at tiningnan si Tomy na nakanguso ngayon.
Ano na naman bang problema ng isip bata na 'to?
"Doesn't she looks familiar?"tanong ko sa kanya nang tumingin siya sakin. Kumibit balikat pa siya at inilagay ang kamay sa panga.
"She's familiar."sagot niya naman. Mariin kong tiningnan si Tomy at napatawa na lang sa isip. Kaya naman pala. Binago niya naman kasi ang buhok niya eh. Hanggang balikat ang haba ng buhok ng babaeng iyon kaya hindi ko agad siya namukhaan.
"Hoy, ikaw!"sigaw ko sa babae at napahinto naman siya.
"Luezelle Andrea Cristobal, aren't you miss me?"nakangising tanong ko kaya humarap siya ng kumikinang ang mga mata. Maluha luha niyang nilagay ang dala niyang tray ng pagkain sa malapit na mesa at niyakap ako bigla. Lahat tuloy ng mga estudyante ay nakatingin na samin ngayon.
Tiningnan naman kami ng mga kasama ko ng nagtatakang tingin.
"Waaahh! Akala ko talaga you forgot me, Ate!"tili niya at kumalas sa yakap ko. Ngumiti na lang ako ng pilit.
"Hey, senpai! Are you going to stare at me the whole day? I know I'm pretty!"napatingin naman ako kay Tomy na nanlalaki ang matang nakatingin sa kapatid at bahagya pang nakangiwi.
Agad siyang niyakap nito na ikinagulat pa niya at yumakap pabalik. Tss. Parang ngayon lang sila nagkita ah? Oa.
Madadagdagan na naman siguro ang mga isip bata. =_=
Elle short for Luezelle Andrea Was Tomy Kyle's younger sister. And it's too obvious. First year na ata siya ngayon. Nagtataka naman ako at napa isip. Bakit naman kaya siya nagtransfer?"Hey there, senpai clifford!"magiliw na bati niya naman kay Axe pero binigyan lang siya nito ng malamig na titig. Ano pa bang aasahan mo dyan? At teka? Magkakilala sila? Hmmm.
"Ooppssss...hehe, sarreh! Senpai Axe!"
Napatabon pa si Elle ng bibig sa unang sinabi. Bawal ba siyang tawagin sa second name niya? Tss...arte talaga ng weirdong 'to.
"When did you come back?"napapakamot ulo namang tanong ni Tomy.
"Yesterday, senpai."sagot naman ni Elle sa kanya.
"Ba't di ko alam?"bulong ni Tomy kaya tumawa lang si Elle.
"Uhhmm...will you please sabi sa'kin what's nangyayari here?"pagsingit naman ni Kc kaya napatingin si Elle sa kanya.
"Hey, Sophia friend! Di mo ba kami ipapakilala?"bulong naman sakin ni Tj. Napangiti naman ako at tumingin kay Elle.
"Elle, meet my friends."sabi ko at tinuro ang mga kasama ko. Malawak naman ang ngiti nitong naglahad ng kamay sa kanila.
"Anneonghasaeyo, mga ate!"magiliw na pakilala niya na ipinagtaka naman ng tatlo.
"She said Hello,"nakangiting sabi ni Darryl kaya napatango naman sila. Pfftt.
"Oh? Hi there, bunso! I'm Krisxa Caroline Gonzales!"napapalakpak na pakilala ni Kc na ikinatawa na lamang namin.
"And I'm Trixie Jane Lopez! Nice to meet you!"nakangiting pakilala naman ni Tj.
"Raine Cruz here, baby!"bati naman ni Raine. Nakita ko namang kuminang ang mata ni Elle habang nakatingin sa mga kaibigan ko. Hindi mawala wala ang ngiti sa labi niya habang nakatingin sa kanila. Masaya ako para sa kanya. Ito naman kasi ang first time niyang makakilala ng maraming kaibigan.
BINABASA MO ANG
Mysterious Guy(Excavation Of The Past- COMPLETED)
Mistero / ThrillerPUBLISHED UNDER KRISOZTOMO TAGALOG STORIES GUY SERIES #1 Sophia Elizabeth Robinsons was just an ordinary girl who suffered from short-term memory loss. After transferring to their own school, she met mysterious people, encounter any weirdos, experie...