Kabanata 10

14 2 0
                                    



Chapter 10
Hand

I wore my highwaist maong short, scarf tube top and strap sandals. I pair it with my Channel shades and bun my hair into a messy bun.

Hindi ko mapigilan ang hindi maexcite habang hinahantay ko si Thiago. Thiago texted me that he will pick me up around 5 am this morning. Siguro ay nasabihan na siya ni Mayor.

Kaya kahapon palang ay agad na akong nag ayos ng gamit ko. Ilang pasasalamat ang gusto kong sabihin kay Asteria dahil sinabihan niya ako noon na magdala ng swimwear!

I swear, mas minahal ko si Asteria ngayon. Yuck!

Dala ko na din ang go pro and camera ko. Wala sana akong balak magdala pero syempre kasama ko si Lucien, wala siyang kawala sa lenses ng camera ko.

Tumunog ang dooorbell hudyat na naroon na si Thiago. Agad kong nilabas ang maleta ko at sinirado ang pinto. Kinuha naman kaagad ni Thiago ang Maleta ko at nilagay 'yon sa likuran.

Sa unahan ako sumakay. Nags-seatbelt ako ng bumukas ang driver seat at pumasok si Thiago doon. Natigil lang ako ng makitang nakatingin siya sa suot ko.

"What?" I scoffed.

He sighed. Mukhang naging problemado siya ng makita ako. "Wala ka na bang ibang damit?"

"Meron!"

"Eh bakit ganiyan ang suot mo?" Bulalas niya habang nakatingnin sa scarf top ko.

Humalakhak ako at tinignan ang suot ko. I tie the scarf infront, exposing my cleavage. I don't mind exposing it because I made sure that my boobs was both secured on bra.

"I want to wear this!"

He sighed in disbelief. 

Tumango siya at ngumisi na din. "Okay, it's your body.. ikaw magdedesisyon diyan.. keep slaying, then.."

I smiled. Akala ko ay isa din siya kagaya kay Lorcan na overprotective saming dalawa ni Asteria!

I remembered when we we're in highschool, nasa isang beach kami noon. Tapos akala niya ay naka rashguard kami ni Asteria, pero nagulat nalang siya ng makitang naka binikini kami habang nasa pool! Kaya ganoon nalang ang galit niya sa mga ibang lalaking swimmers na naka tingin samin ni Asteria. very OA!

"Nag breakfast ka na ba?"

"Hindi pa," sagot ko. "Ilang oras ba ang byahe?"

"Dalawang oras lang papunta sa pier, then around 30 minuntes papuntang island."

"Ang tagal naman!" Maktol ko.

"Ikaw may gustong sumama, eh."

Dumaan kami sa Fastfood para mag umagahan. Hindi ako nakatulog  sa byahe sa sobrang excited kong makasama si Lucien. I hope that this time, Luck is with me.

Si Thiago ang nag asikaso ng bangkang sasakyan namin. Nasa maliit na pier kami at nandito pa ako sa loob ng sasakyan. Sabi niya ay mag initay raw ako dahil hahanapin niya sila Lucien sa loob.

Sabi ni Thiago hindi lang daw sila Lucien ang kasama namin. May dalawang opisyal pa daw ang kasama sa Project na ito na kasama namin ngayon.

Hindi ako mapakali sa kinauupan ko. Pakiramdam ko ay ang pangit pangit ng suot ko, pero kanina ay gandang ganda ako sa sarili ko! Nacoconcious na ako dahil kay Lucien!

Bumukas ang driver's seat at bumungad sakin si Thiago, "Baba ka na, nasa bangka na sila,"

Agad akong bumaba at hinintay siya sa pagkuha ng mga gamit namin. Dala dala ang maleta ko huminto siya sa harapan ko at nginuso 'yon.

Until WhenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon