Chapter 13
"Parang kelan lang wagas ka makalait at todo pandidiri pa kay Ace tapos ngayon kayo na."Margaux grinned at me.
Pati na si Mishell na nakauwi na pala kahapon ay nakisali na din.
"Sabi ko na e! Kayo din ang magkakatuluyan."komento ni Mishell na napapakamot sa ulo.
Napailing na lang ako sa mga sinabi nila at muling binalingan ang baso ko na may lamang alak. Nasa bar kami ngayon. Nagyaya si Mishell at dahil matagal siyang nawala ay pinagbigyan ko na kahit wala naman talaga ako sa mood magbar ngayon.
"Pero seryoso na ba talaga iyan?"nakangising tanong ni Margaux saakin.
Sumulyap ako sakanya at napangiti bago dahan-dahang tumango.
"I think we'll work out this time. Because I just realized that Alas isn't that bad after all."I smiled to myself. I enjoyed his company so much. I like the feeling when he's with me. I like the idea of having him beside me.
Could it be...
"Hindi naman talaga e! I mean he was handsome before his face burned anyway."Mishell shrugged her shoulders at maya-maya lang ay parang nanigas sa kinauupuan niya.
"What do you mean?"I raised a brow."Kilala mo na ba si Alas noong hindi pa siya pangit I mean before got those scars?"curious na tanong ko sakanya.
"Huh? Ah...restroom lang ako. Naiihi na ako e."nakangiwing paalam ni Mishell at nawala na agad sa harapan namin ni Margaux.
Maya-maya pa ay may tumawag naman kay Margaux at nagpaalam na sasagutin lang niya ang tawag.
That leaves me alone in our table hanggang sa biglang dumating si Teron, he looks really drunk.
"B-Belle..."
"Teron!"gulat na sambit ko at napatayo para alalayan siya dahil muntik na siyang masubsob sa sahig.
"Belle,"hindi ako nakagalaw ng bigla niya akong hinalikan. Parang natuod ako sa kinatatayuan ko.
At noong hinalikan niya ako wala akong ibang naisip kundi si Alas.
SHIT! Nang mahimasmasan ako ay mabilis kong itinulak palayo saakin si Teron dahil para mapaupo siya dahil sa impact ng pagtulak ko sakanya.
Anong iisipin ni Alas kapag nakita niyang...
Wala sa sariling napadako ang tingin ko sa unahan at nakita ko sila Alas doon.
They saw it! He saw it!
"Alas, l-let me explain."kinakabahan at natatakot kong sabi. I tried to go near him but he take another step away from me. Parang nasaktan ako sa ginawa niyang iyon pero mas nanaig pa din saakin ang kagustuhan kong magpaliwanag sa nangyare.
"I-it's not what you think, Alas..."napailing-iling ako. Nagsimula ng manubig ang gilid ng mga mata ko habang nakikita ko ang nasasaktang mukha ni Alas.
He's hurt.
And I'm the reason of that. Shit!
Ilang sandali pa ay namalayan ko na lang na nagmamadali ng umalis si Alas.
Shit!
"Alas, wait!"habol ko pero hindi ko na siya naabutan.
In my state I don't think I can drive. I feel shaken and I'm feeling this heavy thing inside my chest.
Bagsak ang balikat at ang bigat ng pakiramdam ko ng bumalik ako sa loob ng bar.
Wala na si Teron at wala na akong pakialam kung saan man siya nagpunta.
BINABASA MO ANG
Beast in Me
RomanceBeast Series #1 Ace Alford Adams was kidnapped and his pretty face was burn. Simula nuon nagbago na ang mundong ginagalawan niya. He is no longer the handsome prince charming, he is now the Beast and where is his Belle?