Chapter 17

2.9K 91 3
                                    

Chapter 17

Nadischarged na si mama kahapon at ngayon ay dumalaw sila tita Dana. Napatigil ako sa pagpasok sa kitchen ng marinig ko sila tita Dana at mama na nag-uusap tungkol samin ni Alas.

"Alam mo bata palang sila alam ko ng gusto ng anak ko si Belle..."si tita Dana...mahina siyang tumawa at ganoon din si mama.

"Sobrang close ng dalawang iyon noong mga bata at halos hindi na mapaghiwalay."si mama.

"Sana lang may magagawa tayo para silang dalawa ang magkatuluyan, Calla."tita Dana sighed.

"Hindi naman natin madidiktahan ang puso, Dana."halakhak ni mama.

"Hindi ba talaga gusto ng anak mo si Ace ko?"I can imagine tita Dana pouting right now. Napailing ako sa naisip at akmang aalis na lang ng pagtalikod ko nandoon nakatayo si Alas.

"A-Alas!"gulat na sambit ko.

Napangisi siya at bigla na lang ako hinila at dinala sa kung saan. Huminto kami sa living room.

"Kainis kang pangit ka!"asar na sabi ko.

Nang matawa siya ay doon ako natauhan. Oo nga pala hindi na siya pangit ngayon. Shit!

"Masama ang nakikinig sa usapan ng may usapan."naiiling niyang sabi habang mukhang nang-aasar.

"H-hindi ko naman sinasadya."depensa ko.

"Uh-huh!"tumango siya pero parang hindi kumbinsido kaya inis ko siyang inirapan.

Ang pangit na ito! Pumogi lang akala mo na kung sino! Tss!

"Whatever!"inirapan ko siya ulit at aalis na ng harangan niya ako."TABI!"sinamaan ko siya ng tingin pero hindi siya natinag at tumawa lang kaya mas lalo akong naasar.

Akmang susuntukin ko siya ng masalo niya ang kamao ko at bigla akong hinalikan.

"JUSMIYO!"

Napakalas ako at napalayo kay Alas ng marinig ko ang boses ni tita Dana.

"Did you s-saw that, Calla?"gulat na tanong ni tita Dana kay mama na ngayon ay nakangiti at sunod-sunod na napatango sa tanong ni tita Dana.

"Oo, Dana kitang-kita ko."si Mama.

"Ma! Tita! Wait, it's not like that..."napalunok ako.

"Ma! Tita Calla!"lumapit sa tabi ko si Alas at inakbayan ako.

"Kami na po ulit ni Belle!"masayang anunsyo ni Alas at laglag ang panga ko ng lingunin ko siya.

Ano nanaman ba ang binabalak niya!

Hindi ko na nagawang itanggi dahil halos magtatalon-talon sa tuwa sila mama at tita Dana.

Shit naman!

"Sorry. Pero pipikutin na lang kita. I know you can't say no to our parents."bulong ni Alas na parang sigurado siyang iyon ang kahinaan ko.

"You!"mariin at halos pabulong na tawag ko sakanya.

"Yes, love?"he asked, sweetly. Sinadya niya talagang marinig iyon nila mama dahil awtomatikong napaharap saamin sila tita Dana at mama.

"Namiss din kita."he grinned before pulling me into a hug."Akin kana. Akin kana talaga. Wala na akong balak pakawalan ka."he slowly shooked his head.

"Humanda ka saakin mamaya."nakangiting banta ko sakanya para hindi mahalata nila mama.

Matamis naman siyang ngumiti at kumindat saakin.

"So...kayo na?"Mishell and Margaux are on the line. Kavideocall ko sila ngayon.

Naiinis na nagpalakad-lakad ako sa kwarto ko.

Nasa baba pa din sila Alas at gusto ko na ngang kaladkarin palabas ang lalaking iyon!

"Ano ba , Mish! Nakikinig ka ba sa kuwento ni Belle?"pairap na tanong ni Margaux."Pinipikot siya ni Alas!"sabay tawa ni Margaux.

Mas lalo tuloy sumama ang timpla ng mukha ko dahil sa pagpapaalala ni Margaux sa nangyare kanina.

I'm going to kill you, Alas!

Napalingon ako sa pinto ng may kumatok.

"LOVE!"

FUCK YOU, ALAS!

"ALAS!"They both giggled. Napailing ako at pinatay na ang video call.

At naglakad na papunta sa pinto. Humanda ka sakin, Alas!

"Lo...woah!"gulat niyang sambit ng hilahin ko siya papasok.

Tinulak ko siya pahiga sa kama at agad na dinaganan.

"Patay ka saakin!"gigil na sabi ko at sinakal siya.

Pero parang nakikiliti lang ang pangit na ito dahil panay ang tawa!

"Bwisit ka!"

"Love! I-I didn't know you miss me that much."he chuckled.

"Anong namiss? I'm going to kill you, Alas!"

"Ugh! Love! D-Damn y-you're so good."bigla siyang umungol kaya natigil ako sa pagsakal sakanya at nalilitong napatitig sakanya.

"W-What? A-ano bang pinagsasabi mo diyan?"

"Fuck! Oh shit! Love, I'm cumming!"malakas niyang ungol.

What the heck is he saying!? Why the hell is he moaning!!

Natigilan ako ng may marinig akong tumikhim sa likuran ko.

"Nakalimutan niyo nanamang maglock ng pinto."Papa sighed.

Nanlaki ang mata ko at napagtanto kung bakit bigla na lang umungol si Alas kanina!

"P-Papa..."parang may stiff neck ako at hirap na lumingon sa mga magulang namin.

Nasa ibabaw ako ni Alas at para ngang...

"Nakarinig kami ng sigawan dito sa taas kaya umakyat agad kami ang akala namin kung ano na ang nangyayare."nakangiting umiling-iling na paliwanag ni tita Dana.

"Tita...h-hindi po..."hindi ako makahagilap ng sasabihin dahil shocked pa din ako sa gulat.

Bahagyang bumangon si Alas pero nanatili ang posisyon naming ganoon, ako na nasa ibabaw niya."Sorry, ma. We just miss each other. Buti na lang at may damit kami parehas this time."he chuckled.

Natawa ang mga magulang namin dahil sa sinabi niyang iyon.

"Ace."tawag ni papa.

"Tito."

"Pakakasalan mo ba ang anak ko?"seryosong tanong ni papa na parang pag nagkamali ng sagot si Alas ay patay siya.

"Opo, tito! Kahit ngayon na mismo pakakasalan ko po ang anak niyo."buong pusong sagot ni Alas kay papa.

"It's settled then, Nikov."sabay baling ni papa kay tito Nikov.

"Ahh finally! Gustong-gusto ko ng magkaapo."tito Nikov commented."Belle, Ace, please give me a grandson."pagkatapos ay tumatawa silang lahat na lumabas ng kwarto ko at sila na mismo ang naglock ng pinto.

"Fuck you! Bwisit kang pangit ka!"pinagpapalo-palo ko si Alas.

"Sorry na. Namiss ko din kasi...Belle,"he lick his bottom lips seductively.

As if naman may epekto pa siya saakin...SHIT! Bigla akong nag-init ng may masagi ako ng umalis ako sa pagkakaibabaw sakanya.

His beast!

I heard him chuckled."My beast down there miss you too, Belle."

"Tumigil ka! Umalis kana sa kwarto ko!"utos ko sakanya pero hindi siya nakinig at sa halip ay humiga pa sa kama ko.

"Dito na muna tayo. Hayaan na muna natin mag-usap ang mga magulang natin sa baba. I want to be with you, love."

Beast in MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon