Chapter 26

3K 72 2
                                    

Chapter 26

"You're really crazy! I can't believe you really did that!"natatawang komento ni Margaux habang naiiling pa. We are talking about Michelle.

Sa noo pala siya natamaan ng heels na binato ko at hindi naman malala ang nangyare sakanya.

"Yeah I did that. How dare she ruined my moment with Alas."mataray na saad ko at sumimsim sa hawak na alak.

"She's sneaky."Margaux laughed."And desperate."dagdag niya pa.

"She really is. But unfortunately even though how desperate she is, she will never get Alas from me. Hindi ko naman hahayaan iyon. I always get what I want. And I don't intend to let go the things I already have."I said meaningfully.

"That sounds really Bellarina Sudalgo I know."nakangising sabi niya."Anyway, what wine is this?"she asked, as her brows furrowed.

"Why? You don't like the taste?"balik tanong ko sakanya.

"Well I kinda don't."sagot niya at sumulyap sa katabi niyang si Mishell na abala sa cellphone nito. Kanina pa ito may kung anong kinakalikot doon at walang imik simula ng dumating kami sa bar kanina.

"Are you still with us, Mishell?"medyo pataray na tanong ko.

Natigil naman si Mishell sa ginagawa at napaangat ng tingin saamin.

"S-Sorry. I was just stressed."she reasoned out.

"Saan naman? Is it about your stalker?"Margaux asked curiously.

Mishell nodded."Yes. And he keeps bothering me. Nakailang palit na ako ng numero pero hindi ko alam kung paano niya nakukuha ang mga number ko."

"Maghire ka na kaya ng bodyguard?"suhestyon ni Margaux na sinang-ayunan ko naman.

"I agree. It's better to be safe than sorry."I told Mishell, shrugging my shoulders.

"At para hindi ka na nagwoworry sa stalker mong iyan."Margaux shooked her head.

"Or maybe get a boyfriend."I suggested, teasingly."Siguro kapag nalaman niyang may boyfriend ka na titigilan ka na din niyan?"

"Oo nga! Why don't you find one? Ikakasal na si Belle and also me. And when that happens you'll be the only one left single here."Margaux chuckled as she pour another wine on her glass.

"Wag mong sabihing magmamadre ka kaya hindi ka nagboboyfriend?"tinaasan ko ng kilay si Mishell.

"What? No!"she shooked her head defensively."Wala lang akong mahanap."pagdadahilan niya sabay iling.

"Wala?"Margaux asked mockingly."There's a lot of guys who want to date you."she stated.

Napanguso si Mishell na para bang nacorner siya ni Margaux sa sinabi nito.

"You two are really pressuring me."nagpapaawang sabi ni Mishell saamin.

Nagkatawanan kami ni Margaux at naiiling na binalingan muli si Mishell.

"We're not. But whatever you want, do it. We'll just here to support you that's for sure."I gave Mishell a nod.

"Thank you but enough with me. Si Belle ang bida dito. She's getting married. Kelan ba ang kasal?"nangingiting tanong ni Mishell saakin, inilagay niya sa bag ang cellphone at bumaling na saamin pagkatapos.

"Next month."sagot ko.

"And that's two weeks from now?"si Margaux."Ang bilis. Prepared na prepared si Alas ah? Hindi naman halatang gustong-gusto na niyang maitali ka sakanya?"natatawang biro niya saakin.

Beast in MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon