Chapter 16
"Mama ano po ba talaga ang nangyare?"
Mama shooked her head as if she don't want to talk about it.
"Mama, mas lalo po akong mag-aalala kung hindi niyo sasabihin. Ano po bang nangyare at sinugod kayo sa hospital?"
Mama sighed a little bit longer."Narinig kasi ni Michelle ang pag-uusap namin ni tita Dana mo and she confronted us..."
"Po!?"kumunot ang noo ko.
"Sa tingin ko nasaktan ang bata sa narinig niya. Si Dana kasi ay pinipilit pa din na kayo ang magkatuluyan ni Ace."mama smiled tiredly.
Nakuyom ko ang kamao ko at napatango na lang kay mama.
Paglabas ko ng silid niya ay naabutan ko sila Helios...
"BELLE!"gulat na sambit nilang lahat ng sampalin ko si Michelle.
"Sa susunod na may mangyare kay mama ng dahil sayo...sisiguraduhin kong pagbabayaran mo at mahal akong maningil."puno ng galit na banta ko sakanya."Umalis ka dito! Hindi ka welcome dito!"
Niyakap ako ni Mishell at lumapit na din sila Margaux at Neon saakin na pilit na pinapakalma ako.
"Ano bang nangyayare, Belle?"Teron asked me, worriedly.
"Dahil sa babaeng iyan kaya sinugod dito si mama. Sinaktan niya si mama!"I said angrily.
"What?"sabay na sambit nila Mishell at Margaux.
"B-Belle, I'm sorry. It was just an accident. I was just m-mad h-hindi ko sinasadya."naiiyak na paliwanag ni Michelle.
"Hindi mo sinasadya?"I laugh sarcastically."Paano kung mas malala pa ang nangyare kay mama? Iyan pa din ba ang sasabihin mo?"I snapped at her.
"If you really want to keep Ace that bad why don't you tie him to you!? Hindi ibang tao ang pinagiinitan mo! Pinagbigyan na kita noong kinausap mo ko sa restroom. Sinabi kong wala akong balak agawin sayo si Ace! But fuck!"I gritted my teeth.
"Ilabas niyo na ang babaeng iyan dito."utos ni Mishell.
"Belle, calm down."hinimas-himas ni Margaux ang braso ko para pakalmahin ako.
"I'm sorry."iyak ni Michelle pero hindi ako natinag sa pag-iyak niya hanggang sa mailayo na siya sa paningin ko.
Nang mawala na sa paningin ko si Michelle ay frustrated akong napaiyak kahit na pinipigilan kong huwag sumabog ay sa huli hindi ko na din napigilan ang sarili. Galit na galit ako na halos manginig na ang kalamnan ko sa galit.
"Belle..."Mishell called me worriedly.
"I'm fine. Just go inside. Susunod din ako sa loob."I told them.
"S-sige. Basta sumunod ka ah. Baka hanapin ka ni tita Calla."
Tinanguan ko sila Mishell at ng makapasok na sila sa loob ng silid ni mama ay napadausdos ako ng upo.
Takot na takot ako kanina ng malamang sinugod sa hospital si mama. Si papa ay umuwi lang saglit para kumuha ng damit dahil dito siya matutulog at sasamahan daw niya si mama.
"I'm sorry. Is tita Calla okay now?"
Hindi ako sumagot sa nagtanong sa harap ko kahit ang tignan siya ay hindi ko ginawa.
Pipili na lang siya ng girlfriend iyong katulad pa ni Michelle! Hindi na ba siya nadala sa ginawa sakanya noon ng babae na iyon?
Michelle used him just to won over a dare. She flirted with him just so she can won that fucking dare.
BINABASA MO ANG
Beast in Me
RomanceBeast Series #1 Ace Alford Adams was kidnapped and his pretty face was burn. Simula nuon nagbago na ang mundong ginagalawan niya. He is no longer the handsome prince charming, he is now the Beast and where is his Belle?