CHAPTER 20

124 9 2
                                    

KEN'S POV

       Ilang araw na ngang hindi bumabalik su Rita sa bahay,ilang araw na ring walang nag aasikaso sa'kin.

“Kainin mo na Kasi pride chicken mo ken.” Sabi sa'kin ni Angello.

“Ano bang sinasabi mo?”.

“Maang maangan ka pa d'yan eh.......Alam ko namang hinihintay mo Lang na pumasok si Rita d'yan sa pinto,Hindi ba?”.

“Bakit ko Naman s'ya hintayin,pinalayas ko nga diba?”.

“Aminin muna Kasi,Mahal mo s'ya!”.

“Bakit ko Naman aaminin ha? May nararamdaman ba ako sa kan'ya,Wala Naman diba?”.

“Sinungaling!”.

“Paano mo nalaman nalaman na may nararamdaman ako sa kan'ya,na sa'yo ba Ang puso ko?”.

“Wala pero na Kay Rita!”. Sabi ni Angello.Ayaw n'ya talagang magpatalo.

__________________________________

RITA'S POV

      Ilang araw na din akong walang trabaho,walang pera,stay in na Lang ako dito sa bahay namin ni Isha.

“Beshie oh.” Bigay sa'kin ni Isha,isang malaking crackers at soft drinks.

“Salamat ha.”

“Ano balita? Tinawagan ka na ba?”.

“Bakit Naman ako tatawagan nun,pinaalis nga ako diba?”.

“Eh sinong nag aalaga dun? Akala ko bawala Ang kuya n'ya doon.”

“ewan ko,bahala na s'ya doong mag isa.”

__________________________________

KENS POV

      Nahihirapan akong kumuha Ng damit sa closet,bakit ba Kasi ganito kahirap mabuhay mag-isa?

“Rita? Rita?.........'yung damit ko nasaan na?”. Tawag ko sa pangalan ni Rita! Naalala ko nga pala na Wala na s'ya dito sa bahay.

“Uy,namimiss si Rita.” Pang aasar sa'kin ni Angello,paano Naman s'ya nakapunta dito Ng maaga?

“Anong ginagawa mo dito,ha? At paano ka Naman nakapasok?”. Kunot noo Kong tanong.

“Iniwan sa'kin ni Rita 'yung Susi Ng house n'yo , Bakit mo nga ba s'ya hinahanap?”.

“Sinong may sabing hinahanap ko s'ya?”.

“Nadinig ko kanina,tinatawag no si rita.”

“Ikaw Ang tinatawag ko.”

“Ah,so......Rita na pala Ang pangalan ko,ha? So it does mean gusto mong bihisan Kita?”.

“Lumabas ka na nga Ng kwarto ko!!”.

“Halika,tulungan na kitang magbihis!”.

“Lalabas ka o gusto mo pang masigawan,ha!?”. Pananakot ko sa kan'ya.

“Oo na,lalabas na.” Lumabas na si Angello pero bumalik s'ya. “Gusto mo puntahan natin s'ya?”.

“Angello!!”.

“Oo na.” Umalis na talaga si Angello.

      Kinuha ko Ang cellphone ko,at hinanap ko Ang name ni Rita sa phone calls ko.Teka,Bakit ko ba hinahanap? Tawagan ko na Lang s'ya,pero bakit ko s'ya tatawagan? Baka isipin nun ako pa Ang Hindi makatiis!! Bahala na s'ya sa buhay n'ya din Kung kaya n'yang Wala ako kaya ko din.Sa pagkainis ko sa tuwing naiisip ko s'ya ay Hindi ko namalayan na napindot ko pala Ang call.

Once Cupido Hits Your Stone HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon