KEN'S POV
Iniwan ko muna sa Rita sa pool at hinarap ko ang sinasabing si Allesandra,pagkapasok sa salas ng bahay,si Allesandra nga,anong ginagawa n'ya dito? Bakit pa s'ya bumalik?kung kailan nakalimot na ako,kung kailan natuto na akong magmahal tsaka pa s'ya babalik?
“Allesandra!?”. Pagtawag ko sa babaeng nakaupo sa sofa.Tumayo s'ya at binigyan ako ng isang ngiti.
“Ken!?”. Nakangiting tawag sa'kin ni Allesandra. “I'm back,did you miss me?”. Magsasalita sana ako nang bigla n'ya akong Niyakap. “Im miss you Babe.”
Gusto kong alisin ang pagkakayakap n'ya sa'kin pero hindi ko magawa,aaminin ko miss na miss ko na s'ya pero hindi pwede,mahal ko si Rita,ayoko s'yang saktan.Tinanggal ko ang pagkakayakap sa'kin ni Allesandra.
“Stop!!”. Sabi ko kay Allesandra.
“Why should I? Alam ko namiss mo ko kaya I will pamper you this time,I'm back and we can continue our relationship and planned our wedding immediately........” Sabi sa'kin ni Allesandra.
RITA'S POV
Hindi ako makatiis na hindi sundan si Ken,kaya sumunod ako sa kan'ya,pagkarating ko sa loob,Hindi ako nagdiretso sa loob ng salas nagtago lamang ako sa pader na kung saan nakikita ko sila at nadidinig.Talagang maganda si Allesandra kaya siguro ganoon na lamang nasaktan si Ken sa hiwalayan nila.
“Allesandra!?”. Tawag ni Ken kay Allesandra,agad namang binigyan ni Allesandra ng isang ngiti si Ken .
“Ken!?”. Nakangiting banggit ni Allesandra. “I'm back,did you miss me? Im miss you Babe.” Dagdag pa ni Allesandra at agarang niyakap si Ken,medyo tumagal ang yakapan nila pero kumawala si Ken.
“Stop!”. Sabi ni Ken,kita ko mula dito ang pagtataka sa mukha ni Allesandra pero pinalitan kaagad ni Allesandra ng isang ngiting pagsagot.
“Why should I? Alam ko namiss mo ko kaya I will pamper you this time,I'm back and we can continue our relationship and planned our wedding immediately........” Sabi ni Allesandra kay Ken,kapal naman ng mukha n'ya pagkatapos n'yang iwan si Ken,babalik s'ya at gusto pang makipagbalikan dagdag pa nito na gusto pang ituloy ang kasal.
“Our wedding!?” Tanging nasabi ni Ken.
“Yes our wedding.Bumalik ako dito kasi I realized na hindi ko kayang mawala ka sa buhay ko,you are my world Ken,I can't afford to lose you again!”. Sagot ni Allesandra.
(Narealized daw ni Allesandra na hindi n'ya kayang mawala si Ken at di n'ya kayang mabuhay.............kinaya mo nga Allesandra na mabuhay ng limang rain na wala si Ken eh🙄🙄🙄........ano nung naghiwalay kayo ni Ken namatay ka tapos after five years nabuhay ka kasi narealized mo na mahal mo pa si Ken!?????)😒😒
“Pero Allesandra may.................”
Hindi na naituloy ni Ken ang sasabihin n'ya dahil biglang inangkin ni Allesandra ang labi ni Ken,hindi man lang pumalag si Ken.Nagtago ako at sumandal,pinipigilan ko ang pagluha ko at pagsinghot ko dahil baka madinig nila ako pero hindi ko na ito napigilan kaya tinakpan ko ang bibig ko.Hindi ko na napigilan ang sakit na nararamdaman ko sa mga oras na 'to. Alam n'yo 'yung pakiramdam na parang pinana ni kupido ng matatalim n'yang palaso ang buong puso mo na tumagos sa laman at ugat mo!? Gan'yan ang nararamdaman ko ngayon,hindi ko na kinaya kaya lumabas ako sa pinangagalingan ko at nagmadali akong dumaan sa tabi nila palabas.
KEN'S POV
“Our wedding!?” Taka kong tanong kay Allesandra.
“Yes our wedding.Bumalik ako dito kasi I realized na hindi ko kayang mawala ka sa buhay ko,you are my world Ken,I can't afford to lose you again!”. Sagot ni Allesandra.
“Pero Allesandra may.................” Hindi ko na naituloy ang sasabihin ko dahil agad akong hinalikan ni Allesandra,hindi ako nakagalaw,hindi ko alam kong bakit parang naging tuod ako? Halo-halo na ang nararamdaman ko ngayon,natauhan lang ako nang nakita kong nagmamadaling dumaaan si Rita sa pwesto namin na pinupunasan ang luha n'ya.Kumawala ako sa pagkakahalik ni Allesandra sa'kin.
“Rita!?”. Pagbanggit ko sa pangalan ni Rita,susundan ko sana s'ya pero agad akong nahawakan ni Allesandra sa braso ko.
“Where are you going!?”. Tanong sa'kin ni Allesandra,hindi ko s'ya sinasagot. “Bakit mo susundan ang babaeng 'yun!?”. Dagdag n'yang tanong.Aalis Sana ako pero pinigilan n'ya ulit ako. “Ken!?”.
“Ano ba!? Pabayaan mo nga ako!?”. Aalis Sana ulit ako pero pinigilan n'ya na naman ako.
“Bakit mo nga s'ya susundan!?”. Paulit n'yang tanong.
“Kasi mahal ko s'ya!?.........Masaya ka na!????”. Pasigaw kong sinabi kay Allesandra.
(Saklap Allesandra) 😡😡
“What!???”.
RITA'S POV
Nandito ako ngayon sa taxi,nakasakay habang umiiyak,ang sakit sakit lang kasi nakita n'ya na namang dumaan ako hindi pa ako sinundan,ano napasarap ba s'ya sa halikan nilang dalawa!? Edi magsama sila!?
“Ma'am?”. Inabutan ako ng tissue ni manong driver,buti pa si manong.
“Normal lang ma'am na masaktan,nagmamahal ka eh,parte na ng buhay Yan........iiyak mo lang Yan,iiyak mo lang ang lahat ng sakit hanggang sa mawala ang lahat,hanggang sa makatulog ka na,paggising mo bagong puso naman ang mapupunta sa'yo,may sakit pa rin pero hindi na ganoong kasakit kasi naiiyak mo na lahat.” Payo sa'kin ni manong,salamat kay manong kasi kahit paano gumaan ng bahagya ang nararamdaman ko.
KEN'S POV
“I love her !!”. Paulit kong sinabi kay Allesandra.
“What about me?”.
“About you,you left me alone tapos babalik ka na parang walang nangyari...........sasabihin mo you still love me but you left me alone.......hindi mo alam ang pinagdaanan ko,nakikita mo 'yung tayo ko ngayon,dahil sa'yo naging baldado ako,inasahan ko na babalikan mo ako kapag nalaman mo ang nangyari sa'kin pero ni anino mo hindi ko nakita ko sa hospital..........kaya don't say that you still you love me,if you really love you'd never leave me alone,leaving me in the dark,leaving me with this pain!!” Paliwanag ko kay Allesandra.
“I know you still love me!”.
“Oo,Mahal pa rin kita pero hindi na gaya ng dati and do you know why? Kasi si Rita na ang nagparamdaman nun sa'kin!!”
RITA'S POV
Nakababa na ako sa taxi at agarang pumasok sa loob,nadatnan ko si Xander.
“Rita!?”. Bati sa'kin ni Xander,hindi ako sumagot at agad ko s'yang niyakap.
Ps : Readers,enjoy this chapter,nahihirapan akong mag-upload dahil na rin siguro sa mga modules ko,marami raki na rin Kasi,salamat sa patient n'yo.
Abangan n'yo ang nalalapit na pagtatapos Ng Once Cupid Hits your Stone Heart.............
Help me to increase the followers of this account and votes.
Follow n'yo din account n'ya sa IG: _in_2818
BINABASA MO ANG
Once Cupido Hits Your Stone Heart
RomanceSabi nila walang puso ang nananatiling matigas, nananatiling bato,mayroong puso ang babasag nito at magpapalambot pero hindi ito madaling gawin.Kung ang pusong nanatiling bato gawa ng nakaraan,dadaan at dadaan s'ya sa panglalait at pagsusungit bago...