Chương 66

383 29 0
                                    


Phương Duẫn Thức trực tiếp như vậy, Lạc Duẫn Trần cũng không tính toán giấu giếm, ứng thanh "Vâng" xong xemsắc mặt những người khác đều có điểm cổ quái, đặc biệt là Tống Duẫn Tri, sắc mặt quả thực khó coi tới cực điểm, rốt cuộc hắn đối với năng lực chính mình vẫn là có tin tưởng, tự nhiên lật xe tại chỗ này.

Lạc Duẫn Trần thấy bọn họ như vậy, liền đem Bạch Phượng Hoàn đi ra ngoài, bảo nó giải thích một chút rốt cuộc là tình huống như thế nào.

Bạch Phượng Hoàn có kinh nghiệm lần trước, lúc này mới giải thích lên càng thêm thuận buồm xuôi gió, hơn nữa này ba người này năng lực lĩnh ngộ so với ba người khác còn tốt hơn, rốt cuộc đều là người trải đời, thời điểm Bạch Phượng Hoàn nói một nửaba người đều đã lộ ra bừng tỉnh thần sắc.

Ngay sau đó lại lâm vào trầm tư.

Xem bọn họ cùng đồ đệ chẳng phản ứng khác nhau là mấy, Lạc Duẫn Trần lúc này mới bắt đầu ý thức được thân phận chính mình rốt cuộc là tồn tại kỳ ba cỡ nào, nhưng hắn cũng không rối rắm, cầm trà trên bàn bắt đầu nhấp từng ngụm nhỏ.

"Cho nên ta sư huynh là xác định không về được?"

Nghe thấy Tống Duẫn Tri dò hỏi, Lạc Duẫn Trần dừng lại tay, nhìn về phía ở Bạch Phượng Hoàn co thành quả cầu.

Bạch Phượng Hoàn gật gật đầu, nói: "Về sau Duẫn Trần chính là Duẫn Trần."

Nó nói xong ba người lại lâm vào trầm mặc, Lạc Duẫn Trần đem trà uống xong rồi, thấy bọn họ cũng chưa nói chuyện, lúc này mới mở miệng nói: "Cho nên ta đối với những chuyện trước kia cũng là một mực không biết, đặc biệt là sư phụ cùng sư muội sự, còn có Quy Hàn......"

Nhắc tới này ba người, Phương Duẫn Thức lại thở dài, nói: "Lúc trước, ngươi...... Tiểu Trần mang Quy Hàn về, chúng ta liền ẩn ẩn cảm thấy hắn cùng Duẫn Ngôn lớn lên có điểm giống, Tiểu Trần cũng là vì cái này mới dẫn hắn trở về, lúc ấy chúng ta còn không biết hắn là nhi tử sư phụ, sau đó Tam sư đệ đi tra chúng ta mới biết được......"

Lạc Duẫn Trần hiểu ý gật đầu, hỏi: "Cho nên các ngươi kỳ thật là biết Trình Viễn Tiêu cùng Duẫn Ngôn có hài tử?"

Những người khác nghe hắn hô thẳng tên Trình Viễn Tiêu, vẫn là có điểm không quen, Tống Duẫn Tri đáp: "Chúng ta biết bọn họ có hài tử, nam nữ liền không rõ ràng lắm, cũng là lần đó đi tra xét mới biết được tiểu sư muội đã không còn nữa, không thể nào chứng thực, nhưng hai người lớn lên giống, tuổi cũng đối được, chúng ta tạm thời coi như tìm đúng rồi."

"Cho nên các ngươi cũng không xác định?"

Tống Duẫn Tri gật đầu: "Kỳ thật hắn có phải hay không, cũng không ảnh hưởng cái gì."

" năm đó rốt cuộc đã xảy ra cái gì?" Lạc Duẫn Trần hỏi, "Vì cái gì Linh Ngôn hận Linh Thủy Môn như vậy."

Phương Duẫn Thức lắc đầu: "Mới đầu chúng ta cũng không rõ, nhưng là ngày hôm qua nghe ngươi nói, liền đại khái đã hiểu."

"Như thế nào?"

"Ngươi biết sư phụ chết như thế nào sao?" Nghe thấy dò hỏi, Lạc Duẫn Trần lắc đầu: "Ta nghe người ta nói quá một chút, nhưng là chi tiết không lớn rõ ràng. Ta cũng tìm đọc quá tư liệu môn phái, nhưng là không có nói đến hắn chết như thế nào, chỉ là nói có sáu đồ đệ, khi thành công nhất thì từ chức chưởng môn."

"Không tồi." Phương Duẫn Thức gật đầu, "Kỳ thật sư phụ đã sớm nói qua chính mình sẽ có sáu cái đồ đệ, tiểu đồ đệ là kiếp của hắnhắn, cho nên thu tiểu ngũ lúc sau, có một đoạn thời gian rất dài cũng chưa thu đồ đệ, thẳng đến gặp phải tiểu sư muội."

"Kiếp?"

"Không tồi." Phương duẫn thức gật đầu, "Kỳ thật ngay từ đầu sư phụ không đồng ý thu."

"Còn có chuyện xưa?"

"Ngươi cũng biết, Linh Thủy Môn ít thu nữ đệ tử, kia một đám người mới đặc biệt như thế, tính cả tiểu sư muội cũng chỉ có ba cái." Vu Duẫn Du nói, "Ba người thiên tư kỳ thật đều đặc biệt, trong đó hai người một đi Linh y phong một cái đi Linh âm phong, duy độc tiểu sư muội, vẫn luôn nói muốn bái chưởng môn vi sư."

"Sau đó đâu?"

"Chưởng môn là nói bái liền bái sao." Tống Duẫn Tri cười nói, "Chúng ta mấy người đều là sư phụ chính mình chọn, chủ động cầu bái kỳ thật rất ít, xác xuất thành công cũng rất thấp, nhưng là tiểu sư muội chưa từ bỏ ý định, nào cũng không đi mỗi ngày hướng chủ phong chạy, liền quấn lấy sư phụ."

Nói lên chuyện cũ này đó, giọng Phương Duẫn Thức nhu hòa rất nhiều: "Sư phụ tuy rằng có đôi khi tương đối nghiêm khắc, nhưng tính tình kỳ thật thực hảo, cự tuyệt xong phát hiện tiểu sư muội không thuận theo không buông tha, cũng không quá quản nàng. Tiểu sư muội linh cơ, biết chỉ theo xuống tay chỗ sư phụ là không được, có đôi khi cũng sẽ tìm mấy người chúng ta, nàng tính tình hoạt bát, người cũng thông tuệ, chúng ta đều rất thích nàng."

"Chúng ta có đôi khi cũng sẽ khuyên tiểu sư muội, nhưng là sư phụ rõ ràng không quá thích, chúng ta cũng cũng không nhắc lại, sau lại cũng không biết như thế nào, sư phụ liền nhả ra, đồng ý thu nàng làm đồ đệ." Tống Duẫn Tri nói lên việc này, ít có mà phát ra thở dài, "Kiếp nếu dễ trốn như vậy cũng không gọi là kiếp, hiện tại ngẫm lại, khả năng lúc ấy sư phụ liền động tâm đi."

"Linh Thủy Môn kiếm tu không lớn thích hợp nữ tu, cho nên sư phụ điều chỉnh cho tiểu sư muội." Phương Duẫn Thức tiếp tục nói, "Lúc ấy chúng ta đều đã tu luyện một đoạn thời gian rất dài, ngày khóa cũng là chúng ta phụ trách, cho nên sư phụ liền có nhiều hơn thời gian dạy tiểu sư muội, có thể là lâu ngày sinh tình, cũng có thể là khác, tóm lại liền cùng ngươi biết đến giống nhau, bọn họ ở bên nhau."

"Ta biết đến nhưng không nhiều lắm." Lạc Duẫn Trần bất đắc dĩ nói, "Ta chỉ là nghe Duẫn Ngôn cùng muội muội nàng nói qua một chút."

Phương Duẫn Thức gật đầu, uống hai ngụm trà trên bàn, lúc này mới tiếp tục nói: "Sư phụ là người thực quả quyết, cùng tiểu sư muội ở bên nhau sau đó liền từ chưởng môn chi vị, lúc ấy chúng ta đều là phản đối, trong đó phải kể tới Tiểu Trần cùng Duẫn Thừa có ý kiến lớn nhất, nhưng là sư phụ quyết định chuyện gi, trước nay đều sẽ không sửa."

"Ta là cảm thấy sư phụ chính mình vui vẻ là được, hắn đầu tiên là Trình Viễn Tiêu, tiếp theo mới là chưởng môn Linh Thủy Môn, hắn muốn làm cái gì là hắn tự do chọn." Vu Duẫn Du nói, "Sau đó đại sư huynh liền thành chưởng môn."

"Mới đầu ta là thật sự có điểm không quen." Phương Duẫn Thức cười khổ nói, "Sư phụ đã sớm cùng ta nói qua muốn cho ta đương chưởng môn, nhưng là ta cho rằng ít nhất đến hàng trăm năm sau, vẫn luôn không thế nào nghiêm túc, thời điểm nhậm chức ít nhiều có các phong chủ khác hỗ trợ, bằng không ta cũng không biết làm sao bây giờ."

"Đại sư huynh lên làm chưởng môn, sư phụ liền cùng tiểu sư muội rời đi Linh Thủy Môn." Tống Duẫn Tri nói, "Cũng cùng một ngày, tứ sư huynh cũng rời đi, hắn vẫn luôn không tiếp thu được sư phụ cùng tiểu sư muội ở bên nhau sự, dù trước khi rời đi cũng vẫn luôn phản đối."

"Lúc sau bọn họ làm gì chúng ta liền không rõ ràng lắm." Vu Duẫn Du tiếp nhận lời nói tới tiếp tục nói, "Bọn họ rời đi đại khái đã hơn một năm đi, lúc ấy không biết là ai trước khởi đầu, truyền chuyện sư phụ cùng tiểu sư muội sự, nói hắn làm hỏng thanh danh Linh Thủy Môn."

Nghe thế Lạc Duẫn Trần có điểm nghi hoặc: "Cái gì kêu...... Không biết là ai? Này không phải chuyện luôn tồn tại sao?"

"Bởi vì chúng ta hoài nghi là có người cố ý." Vu Duẫn Du nói, "Việc này cố tình bị nhắc tới gần thời gian đại hội các môn phái, trong khoảng thời gian ngắn liền truyền khắp, các môn phái đều bắt đầu lấy sư phụ chỉ trích Linh Thủy Môn, nói là...... Chưởng môn còn như thế, môn hạ đệ tử khẳng định càng bất kham......"

Lạc Duẫn Trần nghe thế càng thêm không rõ, hỏi: "Môn phái đại hội? Nếu truyền ra việc này sẽ thế nào sao? Chửi bới Linh Thủy Môn đối với người khác có chỗ tốt gì?"

Sư Tôn Là Nghề Nghiệp Có Độ Nguy Hiểm CaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ