Chương 41

729 45 0
                                    

"Cái gì?" Quý Quy Hàn rõ ràng không nghĩ tới Lạc Duẫn Trần sẽ hỏi hắn vấn đề này, sửng sốt một hồi lâu mới lắc đầu, "Ta không nghĩ tới."

Hắn đang nói thật, với hắn mà nói, khả năng hai người có ở bên nhau hay không đã thấp rồi, đừng nói những thức xa hơn nhưng......

thấy Quý Quy Hàn lại tự hỏi lên, Lạc Duẫn Trần duỗi tay chụp hắn một chút, hỏi: "Kia nếu người trong lòng ngươi cùng nam nhân khác một chỗ?"

" cùng một chỗ......" Quý Quy Hàn suy nghĩ một chút, trên mặt lập tức hiện lên không vui, "Ta đây liền đem người kia giết."

Lạc Duẫn Trần bị nghẹn một chút: "Ngươi đánh thắng được người ta sao."

"Có ngàn vạn cách." Quý Quy Hàn nói, "cũng không nhất định phải dùng thủ đoạn."

"Kia......" Lạc Duẫn Trần sửng sốt một hồi lâu, mới thật cẩn thận thử nói, "Nếu hai người bọn họ còn có con?"

Quý Quy Hàn đáp ngay: "Vậy đem đứa trẻ giết."

Lạc Duẫn Trần kinh ngạc: "Trẻ con vô tội a?"

"Đúng là vô tội." Quý Quy Hàn hơi hơi nheo đôi mắt lại, tay nhẹ nhàng vuốt tóc Lạc Duẫn Trần, "Nhưng là vật lưu trữ, rồi cũng nghĩ đến tình nhân cũ, không tốt, giết, liền xong hết mọi chuyện."

Lạc Duẫn Trần: "......" Được rồi ta biết ngươi là vai ác.

Lạc Duẫn Trần tuyệt vọng mà xoay người sang chỗ khác, không để ý tới Quý Quy Hàn.

"Cùng ngươi nói chuyện này." Quý Quy Hàn nói duỗi tay đem Lạc Duẫn Trần xoay lại.

"Không nghe, ta mệt mỏi." Lạc Duẫn Trần nhìn Quý Quy Hàn thật sâu, trong đầu đã bắt đầu tính toán những thứ khác.

Dù sao hắn là không nghĩ cho Quý Quy Hàn biết chuyện đứa bé, đặc biệt không nghĩ bởi vì hài tử đem hai người xuyên ở bên nhau, đồng thời lại không nghĩ để việc này biến thành cơ hội để hắn hắc hóa đến lúc đó đi lên tử lộ, cho nên biện pháp tốt nhất hẳn là...... Đem người lộng đi, còn phải là chính hắn chủ động rời đi.

Việc này làm cho Lạc Duẫn Trần nghĩ đến nguyên tác, nguyên thân suy xét đến Luận Kiếm Đại hội sắp tới, sợ ảnh hưởng cho nên lúc ấy cũng không có trực tiếp đem người đuổi đi, mà là chỉ hạ thông tri, sau đó lưu tới khi xong Luận Kiếm Đại hội mới xử lý, ấn tuyến thời gian gốc, cũng đoạn thời gian này hắn sẽ rời đi Linh Thủy Môn.

Lúc ấy Quý Quy Hàn còn khờ dại cho rằng Lạc Duẫn Trần đây là cho hắn một cái cơ hội, nhưng sau đó hắn mới phát hiện là chính mình suy nghĩ nhiều.

Đến nỗi kia lúc sau Quý Quy Hàn đi đâu nguyên tác cũng không có nói tỉ mỉ, chờ thời điểm hắn xuất hiện lại đã là đại lão ma tu, Lạc Duẫn Trần hoài nghi trong lúc này hắn hẳn là đã xảy ra chuyện gì, nhận thức người nào, cho nên mới sẽ bắt đầu tu ma cũng trong khoảng thời gian ngắn nhanh chóng thích ứng, tu vi tiến bộ vượt bậc.

Như vậy vấn đề tới.

Rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì, nhận thức người nào?

Hắn nên làm thế nào mới có thể bất động thanh sắc để Quý Quy Hàn đi lên con đường này, còn không ghi hận hắn đâu?

"Sư tôn." thấy Lạc Duẫn Trần còn đang suy nghĩ chuyệ gì Quý Quy Hàn kêu hắn vài tiếng cũng chưa trả lời, đành phải vỗ nhẹ nhẹ hắn một chút, "Suy nghĩ cái gì? sao nhập thần thế."

"Không có gì." Lạc Duẫn Trần chuyểnđôi mắt, thuận miệng đem đề tài kéo ra, "Ngươi vừa mới không phải nói có việc muốn nói, nói đi, ta nghe đâu."

"Ân." Quý Quy Hàn thoáng đè thấp thanh âm, tốc độ nói thật sự chậm, giống thôi miên, "Ta sợ tới quá sớm bị người thấy, cho nên ở trong phòng ngủ một hồi."

"Ân?" Lạc Duẫn Trần nghi hoặc, "Như thế nào bỗng nhiên nói lên cái này?"

" thời điểm đó ta mơ một giấc mộng, mơ thấy ngươi." Quý Quy Hàn nói tay xoa mặt Lạc Duẫn Trần, thanh âm mềm nhẹ ái muội, "Ta mơ thấy đêm đó hương vị trên người của ngươi, xúc cả trên làn dam, còn có thanh âm ngươi, ta đến bây giờ đều còn nhớ rõ, ngươi biết không, ngươi......"

" Dừng!" Lạc Duẫn Trần không nghĩ tới hắn là mơ thấy này đó, bị nói đến nóng mặt, lỗ tai hồng như lửa, "Ngươi phát mộng xuân không cần nói cùng ta."

Quý Quy Hàn nghe vậy bắt tay đi xuống một ít, mơn trớn ngực Lạc Duẫn Trần dưới lớp quần áo, cuối cùng rơi xuống trên bụng hắn nhẹ nhàng sờ sờ.

Hắn không biết nơi đó có cái gì, nhưng Lạc Duẫn Trần biết, cả người đều khẩn trương lên.

Quý Quy Hàn không chú ý tới Lạc Duẫn Trần mất tự nhiên, tiếp tục nói: "Sau đó ngươi bởi vì đêm đó sự thực tức giận, còn đem ta trục xuất Linh Thủy Môn, nhưng là ngươi đoán thế nào? Chúng ta thật sự rất có duyên, ta ở một rừng cây gặp ngươi, lúc ấy ngươi cùng sư huynh ở bên nhau, thấy ta rồi tức giận đến vẫn luôn nói ta là nghiệt đồ, còn muốn giết ta, nhưng là không biết vì cái gì, ngươi công kích ta đều trốn rớt, còn đem ngươi giết."

SPONSORED CONTENTLạc Duẫn Trần nghe vậy nuốt một ngụm nước miếng, trong lòng có trồi lên một loại khác khẩn trương tới, mẹ nó đây còn không phải là cách chết của nguyên thân trong nguyên tác sao? Chẳng lẽ Quý Quy Hàn có dính dáng gì?

"Trước kia ta cũng mơ như vậy." Quý Quy Hàn nói thở dài, trong giọng nói có một chút tiếc nuối, "Gần nhất mơ ít đi rất nhiều, ta còn tưởng rằng ta đã tha thứ hắn."

Lạc Duẫn Trần: "......" Được rồi đi, suy nghĩ nhiều.

"Ngươi biết không." Quý Quy Hàn tiếp tục nói, "Ta thấy ngươi cùng sư huynh đứng chung một chỗ, ta thật sự rất tức giận, cực kỳ tức giận...... Rõ ràng hẳn là ta nên cùng ngươi ở bên nhau, hắn tính cái gì. Ta trước kia rõ ràng cũng sẽ không nghĩ như vậy, hiện tại lại như vậy, ngươi nói là vì cái gì đâu?"

Lạc Duẫn Trần: "......" Có thể là bởi vì ngươi yêu thầm ta đi.

Đương nhiên Lạc Duẫn Trần không có khả năng nói rõ, nghĩ nghĩ, ôn nhu trấn an nói: "Có thể là đêm đó, làm ngươi sinh ra ảo giác chúng ta chính là một đôi."

Quý Quy Hàn hơi nhướng mày: "Ảo giác?"

"Đúng vậy, ảo giác." Lạc Duẫn Trần khẳng định gật đầu, "Ngươi chính là làm việc ít, có thời gian nghĩ nhiều."

"Kia kế tiếp, sư tôn cũng cảm thấy ta là nghĩ quá nhiều sao?" Quý Quy Hàn nói tay đáp ở trên bụng Lạc Duẫn Trần lại nhẹ nhàng động lên, một chút một chút mà vỗ về, "Ta còn mơ thấy, sau khi sư tôn chết trả lại cho ta một hài tử, ngươi nói đây cũng là ảo giác sao?thời điểm ngươi mới hỏi ta ta có bao nhiêu kinh ngạc......"

Lạc Duẫn Trần nghe vậy trong lòng "Lộp bộp" một chút, tổng cảm thấy có cái gì thiếu chút nữa liền buột miệng thốt ra, bị hắn cố nuốt trở vào.

"Ngươi đều nói là nằm mơ." Lạc Duẫn Trần nói xoay người, để lại cái bóng dáng cấp Quý Quy Hàn, "Mơ đẹp thế."

Lúc sau Quý Quy Hàn không nói nữa, Lạc Duẫn Trần cũng không nói chuyện, trợn tròn mắt nghe động tĩnhphía sau, ngay từ đầu hắn chỉ là muốn nghe xem người khi nào đi, nhưng đợi thật lâu cũng chưa chờ đến, liền cũng không hề để ý đến hắn, mà là nhắm mắt lại trực tiếp ngủ.

Người cụ thể là khi nào đi Lạc Duẫn Trần cũng không biết, dù saongày hôm sau hắn đã không còn ở đó nữa, chỉ có Bạch Phượng Hoàn ngồi xổm bên cạnh chải vuốt lông chim.

"Trở về đến sớm như vậy?" Lạc Duẫn Trần thấy Bạch Phượng Hoàn, duỗi tay chọc bụng nómột chút.

"Buổi học sáng nay là Quy Dại phụ trách, hắn đem ta đánh thức!" Bạch Phượng Hoàn thở phì phì nói, "Cho nên ta liền muốn đi tìm Quy Nhạc, nhưng hắn cũng tỉnh sớm, ta liền tới tìm ngươi, ngươi hiện tại là người dậy muốn nhất Linh Kiếm Phong."

Lạc Duẫn Trần: "......" Cảm ơn, còn nhớ đến ta.

"Quy Nhạc dậy sớm làm gì." Lạc Duẫn Trần ngồi dậy, duỗi cái eo lười, "Không phải nói khóa sáng là Quy Dại phụ trách sao? Hắn không đến thì đều ở phòng ngủ đến mặt trời lên cao."

"Hình như là chuyện của Thổ Tra." Bạch Phượng Hoàn nói, "Không biết nói cái gì cho phải, sớm liền ôm hắn đi qua, nói là muốn xử lý đẹp lại đến tìm ngươi."

Nó vừa nói như vậy, Lạc Duẫn Trần mới nhớ tới lúc trước mình còn nói muốn đem Thổ Tra " Chỉnh" tốt, liền hỏi nói: " tình huống Thổ Tra phải giải quyết thế nào?"

" Như lúc trước." Bạch Phượng Hoàn nói, "Ngươi khống chế linh lực một chút liền được, kỳ thật nhiều một chút cũng được."

"Hảo." Lạc Duẫn Trần đáp ứng xong liền đứng dậy thu thập, hắn hôm nay không muốn ra cửa, liền cũng không chờ Lâm Quy Nhạc chuẩn bị lại đây, rửa mặt xong liền tung tóc rối ngồi vào bên cửa sổ, tiếp tục xem hắn nhật ký.

"Sư tôn ——!"

Lâm Quy Nhạc mới vừa bước vào phạm vi tầm mắt của Lạc Duẫn Trần, liền bắt đầu kêu hắn, vừa rống vừa hướng hướng hắn chạy, chờ chạy đến phía trước cửa sổ của Lạc Duẫn Trần khi thanh âm bởi vì thời gian dài rơi vào trạng thái cao vút, một chốc một lát vặn không xuống được.

"Như thế nào?" Lạc Duẫn Trần giương mắt nhìn về phía Lâm Quy Nhạc, phát hiện hai tay hắn chắp ở sau người, bật cười, "Có cái lễ vật gì cho ta?"

"Ngược lại cũng không phải, sư tôn nếu không ghét bỏ ta lần sau liền chuẩn bị một chút." Lâm Quy Nhạc nói đem Thổ Tra bị hắn giấu ở phía sau liên "Lấy" ra tới, tiểu gia hỏa hình thể không lớn, Lâm Quy Nhạc dứt khoát liền nắm theo cổ áo hắn xách theo như động vật, "Ngươi xem, Thổ Tra."

"Ta biết, không quên." Lạc Duẫn Trần nhìn Liên Thổ Tra, thời điểm lần trước thấy vẫn là hắn mới được bị làm ra trên người trơn bóng còn dính bùn, Lạc Duẫn Trần tùy tiện cầm hai mảnh lá cây liền bọc lên, tiểu gia hỏa này đã rửa sạch sẽ còn thay đổi quần áo, nhìn qua cũng là nhân mô nhân dạng, " quần áo......"

"Là Linh Kiếm Phong chúng ta." Lâm Quy Nhạc nói nâng Thổ Tra cao lên cho hắn xem thêu thùa trên đai lưng cùng lệnh bài, "Chúng ta trước kia không có đệ tử bé thế này, ta tự xuống núi tìm tú nương (thợ may, thợ thêu) làm!"

"Tú nương?" Lạc Duẫn Trần kinh ngạc với nơi này còn có tú nương, nhưng không hỏi, chỉ là gật gật đầu, duỗi tay đem liên Thổ Tra ôm tới tay, "Làm tốt, ta đem chân hắn biến một chút, miễn cho ngày sau phiền toái."

Lâm Quy Nhạc lập tức gật đầu, chờ mong mà nhìn Lạc Duẫn Trần.

Lạc Duẫn Trần hồi ức một chút lời Bạch Phượng Hoàn dạy theo phương pháp cũ lại làm một lần, lần này thực thành công, hai cái ngó sen làm chân nháy mắt biến thành người, chỉ là không có bùn làm máu thịt, gầy đến có điểm dọa người, nhưng dưỡng dưỡng thì tốt rồi.

Lâm Quy Nhạc cũng biết tình huống, xách đồ đệ về sau đó đặc biệt vui vẻ, nói: "Như vậy về sau liền không cần mãi lo lắng bị đứt, ngày hôm qua ta còn cùng sư huynh nói còn may Thổ Tra là nam hài tử, nếu là nữ hài tử liền xấu hổ."

Lạc Duẫn Trần nghe vậy cười, hỏi: "Như thế nào còn kỳ thị giới tính a?"

"Không phải a, chỉ là ngươi xem ta một đại nam nhân, cũng chiếu cố không tôt nữ hài tử." Lâm Quy Nhạc nói ngượng ngùng mà cúi đầu, "Lại nói ta cũng không cùng nữ hài tử ở chung lần nào."

"Không?" Lạc Duẫn Trần sửng sốt, cẩn thận ngẫm lại, đích xác Linh Kiếm Phong giống như đều là nam, hắn còn không có gặp qua nữ đâu.

ĐemLâm Quy Nhạc ríu rít đuổi đi, Lạc Duẫn Trần mới nghiêng đầu nhìn về phía ngốc điểu trên vai, hỏi: " Sao Linh Thủy Môn toàn là hòa thượng?"

"Không có a, cũng có thu nữ tu." Bạch Phượng Hoàn nói, "Phần lớn ở Linh Y phong cùng Linh Âm phong, Linh Kiếm Phong giống như có hai người."

"Vì cái gì?" Lạc Duẫn Trần khó hiểu, "Linh Thủy Môn có cái gì vấn đề sao?"

"Cũng không phải có cái gì vấn đề, như thế nào giải thích hảo đâu......" Bạch Phượng Hoàn nghĩ nghĩ, "Giống nhau môn phái nam tu nữ tu là sẽ tách ra, rốt cuộc trừ bỏ mấy cái thân truyền, đại bộ phận đệ tử kỳ thật là trụ tập thể ký túc xá, cả trai lẫn gái hỗn ở cùng một chỗ cũng không được tốt."

"Này ta biết." Lạc Duẫn Trần gật đầu, "Nhưng việc này cùng ta có cái liên hệ gì sao?"

"Đương nhiên là có." Bạch Phượng Hoàn nói, "Linh Thủy Môn trước kia thật là môn phái hòa thượng, nhưng trước đó có đời chưởng môn phá lệ thu một cái nữ đồ đệ,lúc sau Linh Thủy Môn liền bắt đầu thu nữ tu, nhưng là ấn tượng để lạicho người ta vẫn là mấy lần gần đây mới bắt đầu có nữ tu báo danh, những cũng đều là đi Linh Y phong, bởi vì Linh Thủy Môn kiếm tu tâm pháp không rất thích hợp nữ tu, cho nên nữ đệ tử muốn tu kiếm cũng sẽ không báo danh bên này."

"Như vậy a......" Lạc Duẫn Trần hiểu rõ, "Khó trách cả tòa sơn đều tràn ngập một hương thơm cẩu độc thân."

Bạch Phượng Hoàn: "...... Ngươi liền không thể hảo hảo tu luyện sao?"

Lạc Duẫn Trần: "......" Nga.

Lúc sau Lạc Duẫn Trần vẫn luôn đem chính mình nhốt ở chỗ ở, mỗi ngày đọc nhật ký, ngẫu nhiên thông qua kia cửa sổ cùng đồ đệ lại đây trò chuyện, nhưng đại để vẫn là trạch đến không được.

Thẳng đến nửa tháng sau, một người đánh vỡ yên lặng của Lạc Duẫn Trần.

Người nọ ngược lại không phải nhân vậ tquan trọng, chính là tiểu đệ tử phụ trách chân chạy ở Linh Kiếm Phong cùng chủ phong, ngày đó Lạc Duẫn Trần vừa lúc xem xong một đoạn, vốn dĩ chuẩn bị uống miếng nước nghỉ ngơi một chút, nâng mắt liền thấy ngoan ngoãn người đứng ở bên cửa sổ, hỏi: "Làm sao vậy?"

Đệ tử mới tới, trước kia còn không có cùng Lạc Duẫn Trần nói chuyện qua, hắn luôn nghĩ phong chủ vẫn luôn là tồn tại thực ngưu phê,dò hỏi đơn giản như vậy cũng làm hắn khẩn trương đến không được, nói chuyện đều có điểm nói lắp: "Chưởng chưởng, chưởng môn để cho ta tới, tới, nói là mời ngài qua đi một chuyến......"

"Như vậy." Lạc Duẫn Trần gật gật đầu, "một lúc nữa ta đi."

Hắn nói xong tên đệ tử kia liền hướng hắn hành lễ phải đi, Lạc Duẫn Trần thấy thế lại gọi lại hắn: "Từ từ, có thể giúp ta kêu Lâm Quy Nhạc lại đây sao?"

"Tiểu sư huynh sao?" Đệ tử hơi sửng sốt, sau đó mới triều hắn khom lưng, "Đệ tử hiện tại liền đi."

đợi người đi xa, Lạc Duẫn Trần mới đứng lên, đi đến trước bàn trang điểm đơn sơ, giơ tay vẽ hình tròn đơn giản thực mau giữa không trung liền xuất hiện mặt hắn. Nếu đổi thành trước kia, hắn phỏng chừng đã tiều tụy đến không thành hình người, nhưng hiện tại hắn như là bất lão, nếu không lăn lộn quá phận, trên cơ bản mặt sẽ không lưu lại cái gì dấu vết.

Lâm Quy Nhạc tới thực mau, phía sau còn đi theo Thổ Tra chân ngắn, tiểu gia hỏa hiện tại còn không nói tiếng người, chính là vẫn luôn đi theo phía sau Lâm Quy Nhạc chạy khắp núi, thấy Lâm Quy Nhạc hướng Lạc Duẫn Trần hành lễ, liền cũng học theo mà hành lễ.

Lạc Duẫn Trần chỉ chỉ đầu tóc, nói: "Ta một hồi muốn đi gặp chưởng môn sư huynh."

Lâm Quy Nhạc lập tức hiểu ý mà chạy tới, nắm tócLạc Duẫn Trần đầu bắt đầu xử lý, trong khoảng thời gian này Lạc Duẫn Trần không ra khỏi cửa, hắn cũng chưa cơ hội, còn hơi tưởng niệm.

Lâm Quy Nhạc nhanh tay đem đầu tóc xử lý xong sau, Lạc Duẫn Trần liền đi thay quần áo trực tiếp ra cửa.

,chưởng môn Linh Thủy Môn cơ bản đều ở chủ phong, giữa các phong có vấn đề đều phải phụ trách phối hợp, mặt khác môn phái có chuyện gì cũng là thông qua chưởng môn trước. Tuy rằng rất giống tổ trưởng Tổ Dân Phố nhưng trên thực tế chưởng môn quyền hạn cực đại, cho dù là phong chủ các phong, khi không quyết định được việc gì, cũng chưởng môn này đây quyết định ưu tiên, chỉ là chưởng môn cũng sẽ không đến mức không có việc gì tìm việc làm.

Lạc Duẫn Trần tới chủ phong rồi liền ấn đệ tử nói, lập tức đi đại điện.

trong đại điện chỉ có mấy đệ tử trông coi, Lạc Duẫn Trần quét một vòng không tìm được Phương Duẫn Thức liền hỏi bọn họ một chút, lúc này mới đi hướng sau điện, mới vừa chuyển qua đi liền thấy Phương Duẫn Thức đứng ở trước một bức tranh.

"Chưởng môn sư huynh."

Lạc Duẫn Trần kêu một tiếng, Phương Duẫn Thức mới quay lại đầu, nhưng chỉ là nhàn nhạt liếc mắt một cái, thực mau lại chuyển tới trước bức tranh trước mặt, "Tới rồi."

"Vâng." Lạc Duẫn Trần cất bước đi đến bên người Phương Duẫn Thức, cùng hắn sóng vai, cũng đi theo ngẩng đầu xem tranh.

đây là một đoạn tường rất dài, trên tường treo những bức khác nhau, là chưởng môn đời trước, vô luận cuối cùng là phi thăng hay như thế nào, mỗi khi thay đổi trường môn thì một bức họa sẽ xuất hiện ở chỗ này, đó là thói quen mỗi đời.

Mà trước mặt hai người chính là bức họamột người nam nhân, nhìn qua thật trẻ, đặc biệt giữa những bức tranh người già, góc phải bên dưới còn có ba chữ nhỏ —— Trình Viễn Tiêu.

Người này Lạc Duẫn Trần là biết.

Cũng không phải đã gặp qua hay có chuyện gì, mà là bởi vì trước Luận Kiếm Đại hội hắn đã đọc tư liệu, hắn tò mò người sư phụ tạo ra " Ngọn nguồnTội ác" rốt cuộc là ai, mà cuối cùng điều tra ra, chính là Trình Viễn Tiêu.

Sư Tôn Là Nghề Nghiệp Có Độ Nguy Hiểm CaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ