"Marcos now has a very huge forces. Sa espiyang ipinadala namin doon, aabot na raw sa dalawampong libo ang mga bampirang sumanib sa kanila.. hindi pa kasama ang mga kalahi nating nagtaksil sa atin."
"If Marcos will declare a battle, we have one-fourth chances of winning. Hindi sapat ang bilang ng ating nasasakupan kumpara sa kanila. Mahihirapan tayo."
"Hindi pa naman nagdedeklara ng laban ang kabilang panig. Kung maaari, tipunin natin ang ating mga kalahi at dahan-dahang ubusin ang nasasakupan ni Marcos."
"Hindi ganoon kadali iyon, kailangan natin ng malakas na puwersa para roon."
"Tama, kung naunahan lang sana nating sulungin ang kanluran at silangan, maaaring mas makapangyarihan sana ang ating panig!"
I was just silent the whole council. Lord Steffan and Lady Margaret were on the bottom center of the long table where the meeting held.
Gaya ng amin, the council consists of high rank members. Sean Yvo, beside me. His brother in front seat with us, and Grace beside him.
Kani kanina lang nang malaman ko ang rebelasyong hindi ko wari maisip na mangyayare. I still can't believe, Grace with Sed? Malabo... but damn it happens.
Matalim ang tinging ipinupukol ko kay Grace habang siya nama'y umiiwas ng tingin sa akin. Hindi ko talaga maiwasang magtanong kung paano. Ewan, sobrang gulo!
"Later, Grace-Fella!" I hissed silently. She lookes away, her pale skin can't hide the blush on her face.
"You're saying, Queen Thalia?"
Napaayos ako ng upo nang makitang nasa akin na pala ang atensyon ng lahat. I cleared my throat and confidently faced them.
"No, nothing." malamig na sabi ko.
Bumalik sila sa kanina pa nilang pinag-uusapan. It was about Marcos, how to deal with him when it's obvious we couldn't beat them.
"We still have our great forces. A single vampire can't beat over a werewolf, while a werewolf can beat over a dozen of vampires in a second. We can fight, we should. " Si Sean Yvo.
Nabaling ang paningin ng lahat sa kanya. Mangha at pagmamalaki ang makikita sa kanilang mga muka lalong lalo na sina Lady Margaret at Lord Steffan.
"Yeah, seconded." sabat ni Sed. Malamig parin ang expression ng muka.
Taas noo akong nagsalita habang nakatingin kay Sean Yvo. "Twenty thousands of vampires excluding your traitor consanguine over your forces, five hundred. Paano kayo makakalaban niyan?"
His left eyebrow narrowed as he smirked. Something inside me became wild just by that. Parang kinakabahan ako at the same time excited.
"My Mate, just what I said, a werewolf can beat over a dozen of vampires in a second. If they're only twenty of thousands, then.." he shrugged. "..we can't tell," ngumisi ulit siya.
BINABASA MO ANG
The Mighty Luna✅
General FictionWhen Thalia lost her memories, her life encountered a lot of challenges on how to cope up with her new life, along with her non biological and known parents. Curious about her past, Thalia will do everything just to regain her lost memories. And th...