"Enough with the drama. Cut it off, Thalia. Mamamatay ka rin lang naman and your confession is so cringey!" Ngumiwi si Bridgette.
I glared at her. My eyes bore into Sean Yvo. Amazement was evident on his face.
Umawang ang labi niya ngunit agad ring tumiklop at sumilay ang ngisi sa kanyang labi.
"Get and kill them, vampires! Obey your Queen!" Bridgette shouted.
She looked at me and pulled her arm. Bumagsak ako sa lupa at napadaing sa sakit. Damn it! Sobra na!
"D-Daddy... Mom!"
Inangat ko ang paningin at nakita ko kung paano palibutan ng sobrang daming bampira ang apat.
"U-Use your s-sprint..." I weakly uttered.
Sean Yvo glanced at me with a serious face, but the amazement was still on his eyes.
Napangisi siya nang makita ako, pero may pag-aalala parin habang nakikipaglaban sa umaatakeng bampira.
Abot abot ang lapad ng ngisi ni Sean Yvo habang nakikipaglaban. I hissed under my breath.
Damn it, Yvo. Hindi ito oras para kiligin!
"AAHH!" I exclaimed when a sharp thing stabbed at my back.
Nanginginig akong napalingon sa gawi ni Bridgette. Nakangisi siya ngayon habang idiniriin ang hawak na pangil sa likod ko.
"My Mate!" rinig kong sigaw ni Sean Yvo. Lalapit na sana siya ngunit itinaas ni Bridgette ang kanyang kamay sa banda niya.
Tumilapon si Sean Yvo at sobrang lakas ng pagkakabagsak niya. I widened my eyes.
"S-Sean Yvo--AAAH!" Idiniin ulit ni Bridgette ang pangil sa likod ko.
I am so weak. I can't fight anymore. I won't choose death, but it somehow chooses me to be his customer.
"How's it feel, Luna?" sarkastikong sumbat ni Bridgette. Gulat akong napatingin sa kanya. "I thought Luna's can be more powerful than anything.. but... it doesn't prove a point."
Ngumisi siya. Yeah right, gamit ang itim na kapangyarihan niya, posibleng ginamit niya ito para malaman ang memorya ni Grace at para maloko niya kami. Nalaman rin niya ang tungkol sa Luna.
Unti unti nang dumidilim ang aking paningin. I think I'm gonna die anytime now.
"I'm still the most powerful among all. No one could beat me even you... Luna. You're nothing but a powerless Luna shit!"
Walang emosyon kong tinitigan si Bridgette. I looked up to the sky, the clouds were fading and I saw the slightest part of the moon.
"D-Daddy!"
Napalingon ako kay Yvonne. Parang may kumirot sa kalooban ko habang tinatanaw sila.
Sean Yvo was on the ground, panting so hard. My daughter, Yvonne reached her father while crying.
Grace, on the side, fighting those vampires and also protecting her daughter Kelly who's behind.
I roam my eyes. Walang tigil ang paglabas ng bampira galing sa kung saan. Mga bampirang walang emosyon ang mga mata.
They're here, so it means.. walang natira sa mga lobo maliban kay Sean Yvo? I gasped, then a tear escaped from my eyes.
They doesn't deserve this! It's my responsibility to bring back my palace but then what happens? It takes so many lives, either vampires or werewolves.
Kasalanan ko ito. Kasalanan ko itong lahat! Anong klaseng reyna ako!?
"What now, Thalia? Where's your Luna side? Natakot na ba sa kapangyarihan ko?" Bridgette laughed wickedly. "Kill them! Obey your Queen!"
Now I know, her power controls those pitiful vampires. I swallowed hard when I felt a bang in my chest.
Unti unti na akong nalulusaw. Sobrang sakit na ng aking katawan ngunit pilit ko parin itong nilalabanan.
"I am the most powerful vampire. The Queen of all the Queen. Powerful of all powerful. No one could beat me even this weakling Luna!"
Lumapit si Bridgette sa akin habang may itim na elemento sa kanyang palad. Unti-unti itong lumalaki, nakangisi siyang tumingin sa akin.
"Farewell, Luna."
Parang tumigil ang mundo. Tumingala ako sa kalangitan. The last cloud slightly fading then exposed the... big and round bloody Moon!
As I looked above, a smirked suddenly plastered on my face. Ang pinakahihintay ko. The time has come! The game is about to start.... now!
"AAAAHHHH!!!"
I feel like hanging. Naramdaman ko ang pag-angat ko hanggang sa namalayan kong nasa kaulapan na ako.
"W-What is happening?!" I can hear Bridgette's sharp voice below me.
I felt burn inside. Sobrang init ng aking nararamdaman, kakaiba sa nakasanayan kong init. I was like... wow! Ang gaan ng aking pakiramdam.
Wala na akong nararamdamang kahit na anong sakit sa katawan. I closed my eyes firmly. I let out a scream.
"AAAAAAH!"
Using my bare hands, I ripped my clothes and now I'm fully naked. I cross my arms and feel the surroundings.
Naramdaman ko ang bagay na unti unting bumabalot sa aking nag-iinit na katawan. Itinungkod ko ang kaliwang paa.
I feel like burning in flames. Tumingkayad ako to the point na parang naaabot ko na ang pulang buwan.
Naghilom ang aking mga sugat at walang anumang marka ang naiwan. I licked my lower lip as I felt my body burning again.
I opened my eyes, only to see my reflection. Namangha ako sa laki ng aking pinagbago. I mean, not literally but my outfit changed to a red dress.
Mas lalong nadepina ang makinis at porselana kong balat. I stared at my eyes in the mirror, it's more likely a blood. Nakalugay ang buhok ko, bagay naman sa aking ayos.
"Luna! Get down here, and fight me! Weakling!"
A smirked plastered on my lips as I looked down. There, the black element was standing and looking at me.
Bahagya kong inangat ang aking kamay, unti unti akong bumababa hanggang sa dumapo ang mga paa ko sa lupa.
I looked at Bridgette. I equaled her glare. But my glare turns dangerous as I look at her with so much anger and loathe.
"You just changed your appearance but it doesn't change the fact that you're weak, Luna!" she smirked.
"I'm not just a Luna myself, Bridgette. Wanna know why?..." I smiled with no humor.
".. Because I... am the Mighty Luna,"
BINABASA MO ANG
The Mighty Luna✅
General FictionWhen Thalia lost her memories, her life encountered a lot of challenges on how to cope up with her new life, along with her non biological and known parents. Curious about her past, Thalia will do everything just to regain her lost memories. And th...