CHAPTER 1: THE NIGHT ACADEMY

1.1K 47 1
                                    

Reveca's POV

"Wag na wag mong kakalimutan lahat ng bilin ko sayo iha." Ulit na naman ni tito Greg sa mga bilin nyang paulit ulit nyang ipanapaalala sa akin.

"Tss" yun lang ang naisagot ko.

"Sumagot ka ng maayos Reveca!"

"Y-yes, don't worry alam ko naman ang gagawin ko don." Mabilis na sagot ko dito dahil ayaw kong makatikim ng sapak sa pag alis ko ngayon.

"Wag na wag kang magkakamali na banggitin ako don dahil pag nagkataon ipapaimbistiga nila ako at kayang kaya nila ako matunton kung gagawin nila yun dahil mga bampira sila" sat sat na naman ni tito Greg. "At marami silang koneksyon sa gobyerno kaya hindi na ako magtataka kung bakit walang nakakaalam sa mga tao na may paaralan palang puro bampira ang nag-aaral." Dugtong pa nito habang malalim ang iniisip.

"Wag kang mag-alala dahil aalamin ko rin lahat ng tungkol sa iba pang bampira na pwedeng may koneksyon sa pagkamatay ni tito at sisiguraduhin ko na mag babayad ang gumawa non sa kanya." Tiim bagang saad ko.

Isa lang ang pwedeng gumawa non sayo tito Dreg, yun yong palagi mo sa akin kinukwento at kahit maling pangalang ang binabanggit mo sa akin ay aalamin ko parin at sisingilin ko sya sa paraan kung paano ka nya tanggalan ng hininga wala akong pake kung gaano pa kalakas ang pesteng bampira na yun basta mapatay ko lang sya.

"Kung tapos kana ibaba kona tong maleta mo." Tumango nalang ako sa sinabi ni tito Greg.

Pagkababa ko ay dumiretso na ako sa labas ng gate kung saan naghihintay doon ang sasakyang maghahatid sa akin sa papasukan kong school.

"Hayaan mo pag nahanap ko na ang formulang ginawa ng tito mo ay ipapaalam ko agad sayo at wag mong kakalimutang uminom ng gamot na binigay ko sayo hayaan mo dahil masasanay rin ang katawan mo dyan." Patango tangong saad ni tito.

Hindi ko na ito sinagot pa at sumakay nalang ako sa sasakyan. Tinignan ko naman ang wrist watch ko at eksaktong mag aalas siyete na ng gabi.

Pagkarating namin sa labas ng school ay agad na akong bumaba, pagkababa ko ay tumingala ako sa taas ng napakalaking gate ng school na papasukan ko.

"Night Academy" basa ko sa nakasulat sa taas ng gate dahil may ilaw na sumusuporta dito.

Sa magkabilang gilid ng gate ay makikita mo ang naka design dito. Sa kanan ay araw sa kaliwa naman ay bwan.

Bago paman ako pumasok sa gate ay tumingin muna ako sa paligid dahil sa mga nararamdaman kong presensya ng isang bampira kaya napangisi nalang ako sa kinatatayuan ko.

Ang academy nato ay matatagpuan sa isang lugar kung saan walang masyadong tao at wala ring masyadong kotse na dumadaan dito at yung naghatid sa akin kanina ay isang katiwala ni tito Greg at alam din ng taong yun ang tungkol sa mga bampira.

Habang papalapit na ako sa gate ay unti unti naman tong bumukas. Pagkarating ko sa gitna ng quadrangle ay nagsilabasan sa dilim ang mga bampira na tila alam na nila na hindi ako katulad nila.

This is my new journey and I will do everything to find who the fuck kill my uncle.

"Paano nangyari na may pumasok na tao dito?"

"Mali sya ng pinasokang school."

"Tao ba sya?"

I'm The Only Human Who Entered The Night Academy (Vampires School)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon