Reveca's POV
~FLASHBACK~
"T-tito?" Saad ko sa lalaking nasa harap ko ngayon.
Hindi ako pwedeng magkamali si tito Dreg tong nasa harap ko.
Hindi na ako naka pagpigil pa kaya tumakbo ako papalapit dito at niyakap ko ito ng mahigpit. Naramdaman ko nalang ang pag patak ng luha ko dahil sa sobrang namiss ko talaga sya.
"T-tito akala ko p-patay na kayo?" Kahit patuloy parin sa pag agos ang mga luha ko ay nakayanan ko paring magtanong sa kanya.
Hindi nya ako sinagot sa halip ay tinanggal nya ang kamay ko sa pagkakayakap sa kanya.
"Tito?" Mahinang tawag ko rito nang medyo makalayo ako sa kanya. Nandito kami ngayon sa kusena kaya hindi ako makapaniwala nang pag harap kong papuntang sala ay makikita ko syang nakatayo don.
"Tito? P-paano p-po kayo n-nab-buhay?" Nauutal kong tanong dito dahil himala na ang tito kong namatay isang linggo na ang nakalipas ay buhay at nakatayo ito sa harap ko ngayon.
"Hindi ako ang tito Dreg mo." Ani nito kaya bigla akong napa atras dahil sa sinabi nito kaya naramdaman ko nalang ang kabang namuo sa dibdib ko.
Ang mga luhang umaagos kanina ay parang umatras din, ang masayang naramdaman ko ay napalitan ng kaba, ang nangyari kay tito Dreg ay bumalik sa isip ko.
Tama hindi sya si tito Dreg dahil patay na sya. Patay na sya kitang kita ng dalawang mata ko yun kaya imposibleng si tito Dreg to.
"S-sino ka?" Tanong ko rito.
Pero naglakad nalang ito papalapit sa akin kaya napapaatras din ako. Kitang kita ko sa dalawang mata nya ang lungkot at ang pamamaga nito.
"Paanong nangyari na magkamukha kayo ng tito ko?" Tanong kopa.
"Kambal ako ng tito Dreg mo." Yun lang ang sagot nya pero parang nawalan ako ng lakas.
"Anong kambal na sinasabi mo? Walang sinabi sa akin si tito na may kambal sya." Pag seseguro ko dito.
"Dahil ayaw nyang madamay ka sa ano mang gulong papasukan ko" walang emosyong sagot nito.
"Anong pinagsasabi mo dyan? Hindi kita kilala?!" Mahinang sigaw ko rito.
"Alam kong ayaw mong maniwala dahil pinalaki ka ng kapatid kong walang pwedeng paniwalaan kundi sya lang. Sumunod ka may ipapakita ako sayo." Utos nito sa akin kaya sumunod ako sa kanya.
~end of flashback~
"Remove your fucking hand jerk!" Madidiing salitang utos ko dito. Kahit napaka higpit ng pagsakal nya saakin ay pinilit kong magsalita para maipakita ko sa kanya na kailan man ay hindi ako matatakot sa sino mang bampirang narito.
"You're interesting ah" patango tango nitong ani sabay hagis sa akin kaya nagpa gulong gulong ako sa semento at kasabay rin nito ang nagsigawang mga iba pang bampira.
Malakas ang king nila. Naramdaman ko nalang ang kunting hapdi sa iba't ibang parte ng katawan ko pero hindi ko na yun ininda pa kaya unti unti akong tumayo at mas naging alerto nang makita ko syang nawala sa kinatatayuan nya.
"Mahina ka." Bulong nito sa likod ko kaya agad akong humarap dito pero nawala na sya kaya pinakiramdaman ko ulit sya....
Nang alam kona kung saan sya pumupunta ay agad akong tumakbo sa likod ko saka ko tumalon at sinipa ko ito. Sapul sa mukha ang king ina.
"Ginagalit mo ako ah" saad nito habang papatayo ito.
Lumingon sya sa babaeng kinalaban ko kanina at may isininyas sya dito.
BINABASA MO ANG
I'm The Only Human Who Entered The Night Academy (Vampires School)
VampierAng isang taong nakayanang pumasok sa school ng mga bampira. Isang taong kailan man ay hindi natakot sa mga bampira. Isang taong makakapagbago sa tingin ng bampira sa mga tao. *A Human who was entered the Vampires School....* The book cover is edite...