Roxanne POV"Mom could we give this clothes to the children,outside of my school?"tanong ko kay mom na naka ngiti.para naman pumayag.
"Of course,xanne."sagot ni mom.kaya napangiti ako ng malawak at niyakap si mom.I give her my sweet smile and I put all the clothes in the box.
I will give this to the children.I always see them outside of our school.Yung mga damit nila puno 'na ng mga dumi,at wala man lang silang makain.I decided to give them my old clothes and I will give them foods.Ganyan ako ka bait.
"Kailan mo 'bibigay sa kanila yan?"
"Tomorrow."matipid kong sagot.
"Sasama si Lawrence?"
Nilagay ko na yung kahon sa gilid at umupo sa sofa,sumunod din naman si mom sakin at inaantay yung sagot ko."Oo naman,he will give foods for the children." I answered.
Tumango-tango naman si mom at uminom ng juice.kinuha ko yung cellphone ko at denial yung number ni Lawrence.""good morning,WifeyBabe"
"Hi hubbyBabe,good morning too.Are you free tomorrow?"
"Yes,sure.Im always free for you."
Napahawak ako sa dibdib ko at napangiti.My hubby is so sweet.hindi parehas sa iba na mga tao diyan.manloloko na, manggagamit pa!"Thank you hubby,I'm going to give my old clothes to the children out side of our school,I was hoping you'll buy foods for them,Please."
"Okay got it,susunduin kita Bukas,around 7:00 am"
"Okay hubby."
Enend call ko na ka agad at nilagay yung cellphone ko sa bulsa.Tumayo naman si mom at kinuha yung bag niya."Where are you going mom?"
"Meeting with Mr. Ian De Vera."
Tumango na lang ako at kumain ng Nova.pupunta kaya ako kay Stephanie? Para naman magka bonding kami.
"If you need anything,pag sabihan mo na lang yung maids...Alis nako."
"Bye mom."
Ng maka alis na si mom,agad agad naman akong nagbihis ng plain white t-shirt at highways na pantalon.Wala naman akong gagawin ngayon,at umalis naman si mom,pupunta na lang ako kay Stephanie,my best friend since grade school."Manang,aalis muna ako,pupunta lang ako ki'la Stephanie."
"Ok po ma'am"
Kinuha ko na yung susi ng kotse ko at umalis na sa bahay.denial ko yung number ni Stephanie.
Para malaman niya na dadating ako,magugulat nanaman yun kapag di ako nag pa alam sa kanya."Hi Roxanne,why are you calling?"
"I'm gonna go to your house 'Stephanie.let's spend time?gusto mo yun?"
"What a surprise! Okay okay,manunuod tayo ng movie dito."
"Great! I'm on my way."Enend call ko na ka agad at tinuon ang tingin sa kalye.hininto ko yung kotse ng may nakita akong mga bata na humihingi ng fish ball sa tendiro,pinark ko yung kotse sa gilid at bumaba.
"Kuya bigyan mo sila ng kwek-kwek at fishball."
"Ahh sige po."
Nginitian ko naman yung mga bata at binigyan ko sila ng pera.
BINABASA MO ANG
Trouble With President De Vera
Teen FictionRoxanne Shanaia Fernandez,A beautiful girl,she is a caring girl,friendly,lovely and nice,she never like to make fights,and she always wear a happy smile every day. But until 'one day,her love dies because of her.Roxanne change into a monster 'devil...