Roxanne POV"Swerte mo kay Ice! Paano naging kayo? I mean paano kayo nag tagpo?"
Parang mga ilang minuto lang sasabog na yung ulo ko sa kadaldalan ni Riaan.tanong ng tanong sakin! Yan yung ayaw ko sa kanya ehh.
"You don't need to know that!" I said.and she pouted again.
Hindi ko naman alam kung ano yung sasabihin ko sa kanya! Alangan naman sabihin ko na arrange marriage yun! Saka ko na lang sasabihin sa kanya kapag kasal na kami ni Ice.Madami pa naman akong aasikasuhin.yung mga Pumatay kay Lawrence Hindi ko pa nahuli.kaya sa susunod na lang. I'm sure ma iintindihan ako ni Riaan.
Kumuha ako ng salad sa mesa at kinain yun.I'm on a diet today.I must mentain my weight to 40.ba'ka tataba ako kapag kakain ako ng mga chocolates.that's why I hate chocolate.and The flowers Ice give me.I'm allergic to flowers.I don't like the smell of it.
"Mahal ka ba ni Ice?"
Napa tigil ako sa pagkakain ng salad ng bigla na lang akong nabulunan.binigyan naman ako ni Riaan ng tubig at ininom ko naman yun.
"Are you okay?" She asked.while rubbing my back.sinamaan ko naman siya ng tingin at inayos ko naman yung sarili ko.
"You startled me!"I shouted.
"Sorry! Why are you acting like that? It's like I said something bad."
Umirap ako at uminom ulit ng tubig.Sa dinami-dami ng tanong pag ibig pa talaga? Hindi naman ako Mahal ni Ice.Napipilitan lang talaga siya sa Kasal namin.Ako nga napipilitan siya pa kaya.Ba'ka meron nga yang girlfriend.tapos iniwan niya lang para sa daddy niya.Nag mukha pa akong kontra bida sa buhay nila.
Masasabi ko din na masama akong tao,pero Hindi sa relationship nila.Hindi naman ako maninira ng Relationship ng iba. I don't want to be a mistress! Like eww! Being a mistress doesn't suits me.Being bitch suits me well.
"Do you want to look around?" I asked Riaan.Para naman na kita niya pa yung Hindi niya pa nakikita sa loob ng Bar ko.And I will get the chance to talk to Ice.
"Oh,okay."
Tumayo kaming dalawa at pinasamanhan ko siya sa waiters para mag libot.At ako naman pupunta na ako kay Ice.susuntokin ko talaga siya.Pahamak pa ang g*go! Pinag dududahan na siguro ako ni Riaan.Ayaw ko pa naman na mag away kami.
Pinuntahan ko na si Ice sa kabilang table at na upo sa harapan niya.inangat niya naman yung ulo niya at tumingin sakin.
"Attention seeker?"I said in a sarcastic way.hindi niya naman ako pinansin at bumalik sa pag iinom ng beer na binili niya.Napatawa naman ako ng nakakaloko at sinamaan siya ng tingin.
"No one snobs Roxanne shanaia Fernandez." I said.and crossed my arms."you said,you're just going to the convenience store? So what the h*ll are you doing here?"
"Why? Am I not allowed to come here? This is my wife's Bar."
The way he say 'my' gives me chills.Nakakatakot! At kailan niya pa alam na akin to'ng bar? Is he my stalker?
"You're stalking me,aren't you?"
"I'm not stalking you.I just know my wife very well." He said while drinking.
Napa tawa na lang ako sa mga pinag sasabi niya.nandidiri na ako sa 'my' Na yan! I to back yung sabi nila na 'damoves?' Napa ka jeje naman kung ganun.
"Excuse me,future wife pa lang.Huwag kang nag mamadali." Sarcastic kung sagot.Excited ata na tawagin akong 'wife' ehh. "I'm going.see you at monday." Saad ko at tumayo.Aalis na ako dito.ba'ka hinahanap na ako ni Riaan.
"So,you enjoyed my Bar?"
"Yes,of course! May mga room pala sa Bar mo.Parang motel." Ngiti niyang sagot.
"Once my business gets bigger,may lalagay pa ako sa loob.Hindi lang Rooms.meron na ding swimming pool."
"Is that true?"
Tumango lang ako bilang sagot.Napa sigaw naman siya sa tuwa at niyakap ako ng mahigpit.Napa ngiwi na lang ako sa ginawa niya.
"I can't breathe!" I said.kumalas naman siya agad sa pagkakayakap sakin at Ngumiti ulit.
"You two are here.hindi pa naman gabi.napa aga ata kayo."
Nilingon naman namin ni Riaan kung sino yun.and it's Dad with Mom.kaka dating lang nila.at may mga dala sila.siguro nag shopping sila.Ang dami nilang binili.
"Ano po yan? May birthday ba? Bakit madami kayong binili?" Sunod-sunod na tanong ni Riaan.umupo naman sila dad sa gilid namin at binigyan kami ni Riaan ng tig isang paper bag.Ano kaya ang nasa loob nito?
"What is this?" Tanong ko kay Dad.
"Open it." Sagot niya naman.nag titigan muna kami ni Riaan bago buksan.and I was surprised for what I saw.
It's the limited edition Chanel bag that I want.and their is a heels by the bag.tinignan ko naman si Riaan at yung sa kanya at make up and a dress.bagay sa kanya yung Rose gold na kulay.
"Hindi lang diyan nag tatapos."
Napa tingin kami ni Riaan kay Mom nag mag salita siya.may kinuha siyang paper bag at binigay samin ni Riaan.
Sabay naman namin binuksan ni Riaan and Mom give me a Red long dress.may pagkakayakap nipis siya and I like the color.it's my favorite.tinignan ko ulit yung kay Riaan and she got a necklace.its gold.
"Do you like what we bought for you two?"Dad asked.tumango na lang kami bilang sagot.
"Anyway,get yourself ready Riaan.We're going to meet someone."Mom said.bigla na lang na wala yung ngiti sa labi ko sa sinabi ni mom.meet someone? Are they really doing it now? Akala ko Hindi nila sasabihin na mag papakasal si Riaan? Akala ko set up lang? Akala ko alam ko na lahat ngmangyayari kasi,ganun yung nangyari sakin.so,anong plano nila ngayon? Parang sakin lang din yung gagawin nila kay Riaan? I don't want Riaan to get hurt like I did before.
"Uhmm...okay." Naka ngiti pa ding sagot ni Riaan.
Kinuyom ko naman yung kamao ko at nag isip ng paraan para mamaya.kung Sino man siya.dapat Napa kayo ko siya kay Riaan.without dad knowing it.mapapahamak ako sa ginagawa ko kapag na laman nila dad.I will try my best for Riaan.
BINABASA MO ANG
Trouble With President De Vera
Novela JuvenilRoxanne Shanaia Fernandez,A beautiful girl,she is a caring girl,friendly,lovely and nice,she never like to make fights,and she always wear a happy smile every day. But until 'one day,her love dies because of her.Roxanne change into a monster 'devil...