Roxanne POV"Wait! Si Ice ba 'to? Kasama si-"
Napalingon kami ni Ice ng bumukas na yung pinto ng elevator.And we're both shock.theirs two students watching.tinuhodan ko siya para ma bitawan niya 'ko.Napa upo siya sa sakit ng tiyan niya.ng ma bitawan niya na 'ko dun ako kumuha ng pagkakataon na Tumakbo palayo.I don't want them to get that wrong...Ba'ka sabihin nila- na... nag aanuhan kami sa loob ng elevator.
Humito ako sa pag tatakbo ng maka rating ako sa tapat ng room.Tahimik na yung daanan dito.Sumilip ako sa loob ng room at lahat sila tahimik lang na nag susulat.Sabi ko na nga ba...Late ako.But,I don't care! Wala namang mawawala kapag na late ako diba?
Tinulak ko yung pinto dahilan ng pag ka gulat ng lahat.Tumingin silang lahat sakin ma gulat.parang...naka kita lang ng multo? Hindi ko pinansin yung mga titig nila sakin at umupo lang sa tabi ni Zyrian.at ganun pa din yung mukha niya.parang nawalan ng candy...napa sulyap ako kay Stephanie at naka tingin siya sa Crush niya...And it's Gian.alam ko na yan,kase...I'm her best friend.
"Ms. Roxanne,nawalan kana ata ng galang.Saan ba 'pumunta yang hiya mo? Kahit katiting na hiya,hindi ko nakikita sayo."
Sarcastic na saad ni Devil teacher.
Simula ngayon 'yan na tatawag ko sa kanya.Bagay naman.Ngumiti ako sa kanya na parang wala lang sa 'kin yung mga pinag sasabi niya.
"Sa tingin mo,mawawala pa kaya yang kabobohan mo?"
"Ni re-respeto kita Ms. Roxanne.dahil anak ka ng isang Fernandez...at may shares sa eskwelahang ito.kaya bawas-bawasan mo naman yang kabastusan mo."sagot niya sakin pabalik.napa tawa na lang ako ng mahina at pumalakpak.
"Are you my mom? To said what I can do and I can't do?"Sarcastic kung tanong sa kanya.nakikita ko sa mga mata niya na nag pipigil siya sakin.Mabuti pa siya...kaya niyang pigilan yung pagkainis niya.Kase ako...hindi ko kaya.
Napa balik ako sa realidad ng sasampalin na Sana niya ako. bumukas naman yung pinto.at lahat kami napa tingin dun.hinihingal na naka tingin si Ice sakin.
" Don't you dare hurt her.or else..."pag babanta niya sa Devil teacher.
"Mr. De Vera, Saan kayo nanggaling? Late kayo."pag iiba ng topic ni Ms. Helary.
And what the f*ck Ice said? Concern lang? Hindi niya naman ako sasaktan.she can't touch me and my face.
"Don't change the topic."sigaw ni Ice kaya nagulat si Ms. Helary." You can't hurt her...because,I'm the only one who can hurt Roxanne!"Napa taas ako ng kilay sa gulat at sinamaan siya ng tingin.
Okay na Sana ehh...Ang kapal naman ng mukha...okay ng si Dad lang yung sumasampal sakin. Tapos,ito pang isa.dumadag-dag ng sakit ng ulo ko si Ice ehh...
"Sorry Mr. De Vera." Naka yukong saad niya.Napa irap na lang ako at the same time.Ang drama naman.Walang camera 'oh!
"Save it later Ms. Helary...wala pang camera.sayang naman." Sarcastic kung sabi sa kanya.
"Stop,Roxanne!" Sigaw ni Ice sakin.Sinamaan ko naman siya ka agad ng tingin at padabog na tumayo."Who are you to stop me?"Sarcastic kong tanong.
"Soon to be your husband."Sarcastic niya ding sagot pa balik sakin.Ayan! Ayan nanaman sa Soon to be your Husband! Nakaka irita ng pakinggan!
"Oh,husband? Really? You don't even act like one.So stop saying that you're my soon to be husband!" Sa inis ko sa kanya,na sabi ko na yung matagal ko ng gustong sabihin.Yung...Ipa mukha sa kanya yung totoo.
Uupo na sana ako ng lumapit siya sakin.Tinignan ko lang naman siya sa gulat at bigla niya na lang akong hinila palabas ng room.Pilit kung kinuhakuha yung kamay ko sa pagkakahila niya sakin pero Hindi ko kinaya...mahigpit niya akong hinihila.Napapa iwas na lang ako ng tingin sa mga taong naka tingin samin.
This is embarrassing! Me with Ice? Argh! F*ck! I hate my life.
Nang mapansin ko na parang wala ng mga tao sa paligid.at lumuluwag na yung pagkakahawak ni Ice sa pulso ko ay dun ako kumuha ng pag kakataon na hinatak ko pabalik yung pulsohan ko.Kaya Napa tigil si Ice sa pag lalakad at nilingon ako."Where will you take me?" Matapang kung tanong.
"Shut up and follow me." Sagot niya at hihilahin na niya Sana ako ng humakbang ako pa atras.
"Kong may masama kang gagawin...don't f*cking involve me."
"Are you dimwit?! Sa tingin mo may masama akong gagawin?"
W-what? The h*ll did he just said...to me? Dimwit?! Mali ka ng kinalaban Ice.Alam kong may masama kang gagawin... pagkatapos ng gagawin ko sayo.So,pray mo na lang sa Lord niyo- na...Makakatayo ka pa.
"Oh,dimwit?" I sarcastically answered to him back."Dimwit your f*cking face!"I shouted and kick his private part.After I kick him,he couldn't say anything.
Ngumiti naman ako ng nakikita ko siyang na hihirapan."Don't you ever call me dimwit.Or else..." Pagbabanta ko sa kanya sabay tingin sa private part niya.sinamaan niya lang ako ng tingin kaya ngumisi ako at tinalikodan siya.
"Good job Roxanne." I greeted my self.yung una suntok lang ngayon...Mas ma lala na.
"You won't get away with this!"nilingon ko siya ulit at kinawayan."Let's see." Naka ngiti kong tugon at naglakad na palayo.Imbis na papasok ako ngayon Hindi na...hihintayin ko na lang si Riaan dito.Im sure she will go this way.
30 minutes had past and I'm still in my sit.I looked around.
because it's time to go home. Some students aren coming out of their rooms.I glanced at Zy and my heart start to ache."Zy!"I shouted to get his attention.Huminto siya sa pag lalakad kaya huminto din ako.
"If you pity me Roxanne...Please,
Just leave me alone." Saad niya pero Hindi niya 'ko nilingon.Oo,tama siya.Na aawa ako sa kanya.Dapat nga Hindi ehh...hindi ko maiwasan na...na- mag alala sa kanya.napa balik ako sa realidad ng aalis na si Zyrian.Pipigilan ko Sana siya pero Hindi ko na natuloy.Tatalikodan ko na siya Sana pero yung loob ko...sinasabing habulin ko siya.Sh*t! I hate my heart! I need
To face him.I was about to run when someone grab my wrist.I Immediately looked at my back and I saw Ice looking at me.His face is saying something.
"Don't go."He said in a low tone.
BINABASA MO ANG
Trouble With President De Vera
Teen FictionRoxanne Shanaia Fernandez,A beautiful girl,she is a caring girl,friendly,lovely and nice,she never like to make fights,and she always wear a happy smile every day. But until 'one day,her love dies because of her.Roxanne change into a monster 'devil...