TWPDV 39

117 7 0
                                    

Roxanne POV

It's February 12,2021...and it's Fridays. At malapit na yung valentine's day.like eww! Nag ce-celebrate pa sila nun? Araw ng mga 'Fake love'

Kaya ayaw ko sa Feb 14! Wala kasi akong puso sa lahat ng tao... Pwera na lang sa mga close ko.

"Roxanne bumaba kan diyan! The food is ready!

Tumingin naman ako sa Salam in at nag lagay ng light lipstick sa bibig ko.I'm all complete.Himala nga... Hindi sumakit yung ulo ko ngayon.and I can't remember what happened last night.

Bumaba na ka agad ako at Nakita ko na si Riaan.papa alis na. Hindi na siya kakain? Nag mamadali lang?

"Mom... Hindi na din ako kakain" Saad ko at sumunod kay Riaan palabas.

Mga Ilang minuto ay nandito na kami sa school.sumabay na lang si Riaan sakin. Madaming tao yung nasa tapat ng elevator.Anong meron?

Pumasok kami ni Riaan sa loob ng room at nag uumpisa na pala sila.

"Umupo na kayong dalawa."

Umupo na kami ni Riaan at napalingon naman ako kay Stephanie.ang hagard ng mukha niya.Kinuha ko na lang yung papel ko at nag simula ng magsulat.

Calling Roxanne Shanaia Fernandez,Please procceed to the office.

napahinto ako sa pag susulat,at pinakinggan yung announcement.
Are they calling me? why? for another suspension? Parang nung isang araw lang ako na palayas sa eskwelahan na 'to.

"Ms. Fernandez,may ginawa ka nanaman ba?"

Sinamaan ko ng tingin si Ms. Helary at padabog na tumayo,nagulat silang lahat sa ginawa ko.tinignan ko din si Stephanie at mukhang nag aalala. Ka gabi ganyan din yung mukha niya 'nung pumunta kami sa Bar!

"Ms. Fernandez proceed to the office,
huwag mo akong mapahamak dahil sayo.

Umirap ako at saka padabog na lumabas ng classroom. Hindi pa nga ako nakaka labas ng room madami ng tao sa labas.and they are all staring at me.

"May ginawa nanaman siguro si Ms. Fernandez."

"Ganda niya pa naman para sa suspension ulit."

"Another suspension?"

"I'm excited for Roxanne,Im really sure 'aalis na siya!"

Mga bulong bulongan nila pero naririnig ko naman.Napatingin ako kay Cherry ng masama 'at kasama niya ang mga aliporis niya.akala ko 'na sa loob to'ng chismosa na 'to?

Inalis ko naman yung pagka bad vibes sa mukha ko 'at unti-unting lumapit kay Cherry.ng maka lapit ako sa kanya ay tinaasan niya ko ng kilay.

"What did you say?" I asked her.

"May sinabi ba ako?"she answered me,and then giggle.

Tinignan ko siya mula ulo hanggang paa,and then I give her a smirk.hindi bagay sa kanya maging masama na tao.kulang pa nga yung mga ina-asta niya. Kulang sa practice.

"If I were you,I will pick someone with my own size!" I said,and giggle to.Tinalikuran ko na siya at bumalik sa dati kung mood.

That nasty bitch! She always gives me headache! I want to kick her ass,and punch her face!










Ng maka rating nako sa harapan ng office ay pinapasok ako sa loob.umupo ako sa sofa at tumabi yung vice president sakin at nanginginig sa takot,kinunot ko yung noo ko at lumipat ng upoan.

"Vice president.why are you like that?" I ask him,and suddenly he's looking at my back.

Lumingon ako 'para malaman ko kung Sino yung tinitignan niya,I saw a handsome guy.He has the face of a celebrity.I can't see he's eyes because he ware sunglasses.and he have pointed nose! And then--He's lips are so damn attractive.

"Done checking me?"

Napabalik ako sa realidad ng magsalita siya.F*ck! Anong pinag sasabi ko?! Na attract ba ako sa kanya?

Inayos ko yung sarili ko at humarap sa kanya,it's weird.May kamukha siya...Nahh 'I think Hindi siya yun.mas gwapo pa siya sa lintek na yun.

"Mr. Foro,please leave us alone.I will talk to Ms. Fernandez."

Kailan niya pa nalaman surname ko? Who is he? Siya ba yung nag papatawag sakin?

"Y-Yes Mr. De Vera"

I was surprised by what vice said.and immediately looked at him.the way his body,looks and voice.ngayon ko lang na laman na si Ice pala to'ng na sa harap ko.I'll take back what I said.Hindi siya attractive talaga.


"Nice to meet you,Roxanne"bati niya sakin.

Umirap lang ako sa kanya at Hindi siya pinansin.may pa bati pa 'ha?! Nice joke Ice.ano akala mo sakin tanga?
Tumayo siya at naglibot libot sa loob ng office.I just looked at him while hes looking at the painting in the wall.ano ba'ng kailangan niya sakin? Hindi naman to suspension.so what is this all about?

"I know that you're Ice.Come on,don't play...We're not kids."

"You got me Roxanne." He said and smiled at me."I was wondering if you still remember anything happened yesterday."he added and give me a smirk.

" I see.You didn't remember." He said and then walked towards me and he pulled me into he's arms.

"Sasabihin ko na lang.mukhang wala ka talagang alam.ma lilimutin kapa naman. "

Binitawan niya ko at naglakad naman palayo,Hindi pa rin ako maka galaw sa kinatatayuan ko 'dahil sa gulat.Such a peace of shit! Ayaw ko na dito! At anong ka gabi? Pumunta lang naman ako sa bar!

"Do you remember,the guy at the bar?

Napa isip ako saglit.at sinamaan siya ng tingin.is he playing with me? I don't have time for this nonsense.

"No.because I don't remember."I answered immediately.Hindi ko na ma alala kasi...sumakit yung ulo ko sa sobrang tequila.at sinong lalaki? May na meet ba akong lalaki ka gabi? Hindi naman ako nag one night stand.

Na gulat naman ako sa sunod niyang ginawa.he pushed me against the wall 'and cornered me.Di ako makawala sa kanya! at na susufocate nako dito.

"Look me in my eyes!"he command.I followed he said.and I look him In he's eyes.

"You'll pay for what you did to me!"

my eyes widened in shock and covered my mouth.What the fuck! I remember that! It's the guy 'at my bar! It's Ice?!

"Remember already?" He said,then smirk.

Napanganga ako ng literal at lumayo sa kanya.f*cking h*ll!!!

"yes,I was the one you kicked."

Trouble With President De VeraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon