TWPDV 31

143 10 0
                                    


Ice POV

"Don't go." I said to Roxanne.she just looked away and a few seconds she pulled her arms from my hands.the way she looks at me giving my strength to loose.I know...She hates me a lot.And I know that she doesn't have any feelings nor Heart.
At sa pag tingin niya kay Zyrian...Parang may na mumuo na awa sa mga mata niya.

"Mind your own business."She said casually.and run outside the gate.I just looked her while she was leaving me behind.The world is so cruel for not Choosing me to be Roxanne's first love.

You'll get used to it."someone said and tap my back.i immediately turned around and It's just Riaan.Roxanne's Sister.I already knew from the start that Roxanne had a younger sister.

And now.I know the truth that I can't have Roxanne...Before,All i want- I get it.But now...I can't get the girl that I used to love.Its all because of me.This f*cking brain of mine! Doesn't even thinking of what's gonna happened next.Because I only care of my self.And now... I will start to unloving her.

"What's up Ice?"

Someone talk at my back.And I turned around to see Gian and Francis.

"Sky?" I answered to Francis.

"Are you joking?" Francis sarcastically ask.

"Do you think I'm joking" I ask him back.

"Hey, hey, hey! So childish.Simple lang yung tanong...tapos mag aaway kayo?!"

Iniripan ko na lang si Gian at sinamaan ko ng tingin si Francis.This boy- I'll just hold my temper to him.Iniinis talaga ako ni Francis.

"Anyway Ice.What did you talk to Roxanne? We saw you arguing with her.Care to share?"
I breathe before answering his questions.

"It's just a simple matter."matipid kong sagot."By the way.did you already dump the motorbike?" I asked them.and they looked to each other.

"Oh, that.... Nandun padin sa hide out natin.Nakalimutan namin...na...Itapon."pag papaliwanag nila.i was about to punch my fist to them but I hold it.The f*ck! Paano 'kong mahanap niya yun? I'm screwed up!

" We just can't dump it! You know that? It's so expensive.and we're just going to throw it?"Gian complained.

"I don't f*cking care if it's expensive.Do you want to know Roxanne that we kill Lawrence?" I asked him. And he couldn't say and looked down.

"Tama si Ice.We should throw that away for our safety."Francis agreed with me.

See? Alam kong para sa amin naman 'to.and I don't want to know Roxanne,that I killed Lawrence.Nung una pinapa patay ng Daddy ni Roxanne si Lawrence.pero hindi yun tinuloy ni Tito.and the other day my head just make up,and we killed Lawrence.At first...na gulat ako na kasama pala ni Lawrence si Roxanne.pero tinuloy ko pa din.For Roxanne's sake.pero iba yung nangyayari ngayon.parang bumabaliktad yung mundo.

"Alright.lets throw it."

Napatingin kaming dalawa ni Francis kay Gian ng mag salita siya.Wow,first time na nag Agree.o didn't see it coming.
Akala ko Hindi niya nanaman ako susundin.Kung Hindi sakin,baka naloko na siya ng matagal ni Cherry.

"you should better listen to me.gusto mo ata mabalik yung dating nangyari sa inyo ni Cherry." sa sinabi ko nilingon niya ako at sinamaan ng tingin.

"Don't talk about Cherry.Alam ko naman yun! Ako yung mali.naging tanga."

"I didn't say anything.I was just advising you.Ba'ka maulit yung dati.kung nakinig ka lang Sana sakin."

Okay lang na magalit siya sakin.I don't care at all.Para naman sa kanya yan.Kahit na wala akong puso sa mga magulang ko...may na titira pa din naman sa mga tao na innocente.Tumutulong ako kapag kailangan.I'm not completely a jerk,rude and selfish.








Roxanne POV

Asan na si Zyrian? Nandito lang siya kanina eh! Bwesit talaga si Ice! Panira ng araw.may importante pa naman akong sasabihin kay Zyrian.Tumingin ako sa paligid ng bakery shop.At lumingon-lingon na din ako,pero wala akong mahanap na Zy.napa tingin naman ako sa phone ko at napa laki ako ng mata.

"Sh*t! It's already 6:30?!" I shouted.Dapat nandun ako sa school ngayon! Kanina pa yung union at hindi ko pa na 'naka usap si Riaan!

Tumakbo ako pabalik sa school. Hindi pa naman ako nakaka layo dun.Habang tumatakbo ako ay denial ko na agad yung agad yung number ni Riaan.Ilang beses akong tumawag 'pero hindi niya sinasagot.Pagka dating ko sa school dumiretso na ako sa parking lot at hinanap yung kotse na ginamit ni Riaan.Pero wala na.Umalis na siguro sila.umalis na 'ko ka agad sa parking lot at bumalik ulit sa loob ng school.

"Ms. Fernandez,kailan po kayo uuwi?"

Napalingon naman ako sa likod ko ng may tumawag na guard sakin.

"Why do you care? Are you my dad?" I sarcastically said.and he suddenly keep his mouth shut.Pina alis ko naman siya ka agad para naman makapag libot-libot muna ako dito sa school na 'to.

Habang nag lilibot ako...madami akong nakikitang mga magagandang puntahan sa loob ng school na 'to.hindi ko inaakala na ganun pala ka ganda dito.Nung unang pasok ko kasi hindi na ako na kapag libot-libot sa mga tagong lugar dito sa loob.
Napa balik ako sa realidad ng makita ko yung sarili ko sa window glass ng building na 'nasa harapan ko.

"F*ck! All this time wala pala akong lipstick?!"Inis 'kong sigaw.Parang patay pa naman ako sa mukha ko.

kinuha ko yung lipstick ko sa bag at nilagyan ko ng lipstick yung bibig ko.mabuti naman at hindi ako pinagtawanan ni Ice.Ibabalik ko na sana sa bag ko yung lipstick ng mahulog sa kamay ko.tinignan ko lang naman ito habang gumagapang palayo.Hihintayin ko na lang na huminto.Kesa sa habolin ko.ng huminto na ito,ay dun ko na hinabol at kinuha.Kukunin ko na sana sa sahig ng may makita akong isang maliit na pinto sa gilid ng building.tinignan ko naman ulit yung harapan ng building at walang pinto.

Kaya pala...ang weird ng building na 'to! Kasi yung pinto na sa gilid.at ang liit pa!Pandak lang ata makakapasok sa loob eh.

Kinuha ko naman ka agad yung lipstick ko at pinasok sa loob ng bag.dahan-dahan naman akong lumapit sa pinto at binuksan.Nakita ko na agad yung loob niya.at para siyang abandoned building.So that's why parang hindi malinis yung labas.Tatalikod na sana ako sa pinto ng may makita akong 'tatlong motor sa loob.napapa isip naman ako ka agad na...parang pamilyar sakin ang mga 'to.

"What the- am I seeing it right?" I asked to my self.lumaki na lang bigla yung mata ko ng maalala ko na.Yung tatlong motor! Yung pumatay kay Lawrence! Nandito!

Trouble With President De VeraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon