TWPDV 02

682 29 0
                                    


Roxanne POV

"Mom what is this all about?" I whispered.

"I want you to meet Mr. Ian De Vera."

"Hi Roxanne,your so pretty even in personal." He said,I just smile a bit.

"By the way where is your son?"Mom asked Mr. Ian.

He's on his way."Mr.Ian replied.

Habang tinitignan ko silang Dalawa,Hindi ko ma iwasan na mapakunot ng noo,at parang may Hindi sila sinasabi sakin.

"His here."

Napalingon ako ka agad sa pinto 'at nakita ko ang isang gwapong nilalang,Hindi ko siya makilala sa suot niyang glasses.

"Roxanne,meet Ice 'my son,soon to be your future husband."

I was literally surprised by what Mr. Ian said,and I looked at mom badly.

"Is t-this a j-joke?"

"No xanne,this is not."

I chuckled a bit,at tinignan mula ulo hanggang paa si Ice.Mukhang masama nga ugali nito,sa pananamit,at pag aakto niya pa,alam na alam mo na masungit talaga.

"Are you all done?"Ice coldly said.

Hinila ko naman si mom palayo sa kanila,binitawan naman ako ni mom at nag titigan kami ngayon.

"Mom,what about Lawrence?"

"Hindi kayo bagay ni Lawrence! Roxanne,listen to me.Dadating na yung dad mo,at kapag nakita niya na may boyfriend kang nasa huli ng mayaman,ipapa patay niya yun! Para naman to sayo 'at sa kanya,sa totoo lang ayaw ko din sa kanya,kasi mapapahamak lang siya.So please,listen to me."

"No,I won't listen to you,I don't want that man!love is not all about personality,the looks,the money,or where they came from." I shouted,and then I walked out.

Kahit kailan Hindi ko sinisigawan si mom,pero ngayon,na 'nalaman ko na 'Hindi niya pala gusto si Lawrence para sakin,nagawa ko na siyang sigawan.

Lawrence is my first love,my first boyfriend,my everything.If I lost him,I will end my life.

Pumasok ako sa kwarto at padabog na humiga,nagsimula na di'ng tumulo ang mga luha ko. Why is this happening to me? I'm a good child! Wala naman akong ginawang masama sa kapwa ko,pero bakit pinaparusahan ako?

"Roxanne,open the door!"Mom shouted,and knocking to my door.

I didn't respond,I ignored mom and I took the pillow and put it in my ear.Mom doesn't understand me,she always care of the money and dad also.

I just want some peaceful life with Lawrence,Lawrence is my type.he is gentle man,caring,I love him more than my life.I will just forget what happened today.and and act normal.

Siguro naman,di papapatay ni dad si Lawrence,ako talaga ang papatay sa sarili ko kapag nalaman ko na pinatay nila si Lawrence. Ok,tama yan,matutulog na lang ako at makakalimutan ko din ang mga nangyari ngayon.







my eyes widened because of the sunlight hitting my face from the window.I got up immediately and washed my face in the bathroom, I looked at myself in the mirror and started crying, I don't know why I was crying,is it because of what Mr. Ian said last night?I shook my head and took a bath, after I took a bath I wore a croptop and high ways short.


"Ma'am Roxanne,maaga po'ng umalis si Ma'am baka may gusto po kayong pagawa,nandito lang po kami."

Trouble With President De VeraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon