Roxanne's P.O.V"You can get out now" He said when we get to the mansion. Bumaba naman ako at pumasok sa bahay. The party was ready, My sister is here and the guests are here. Sila Mom and Dad na lang yung kulang. I was smiling when some guests greeted me then I just lower my head going up to my room. Pag pasok ko sa kwarto ko naka ready na yung gown ko for tonight. Yung mga make up artist nandito na naghihintay sa'kin.
"Get out" I said in a low town. I don't want to stress my self.
"Ms. Roxanne, what did you say?"That woman said.
"I SAID GET OUT!!!" Napa sigaw na lang ako sa inis dahil ang bibingi nila. Nagsi labasan naman sila dahil sa sigaw ko kaya sinara ko n yung pinto at nahiga sa kama ko. I was crying, thinking that they didn't love me at all. Parang mali ata na hindi ko mahal si Ice. I can love him but I just can't force myself now. Hindi ko pa rin ma wala sa puso ko si Lawrence.
Napa tayo na lang ako ng may biglang kumatok ng pinto at agad na pinunasan yung mga luha ko. Bumukas yung pinto at tumambad si
Ice at pumasok siya saka sinara yung pinto.He was coming closer to me then sat at the bed. Lumayo naman ako at umupo sa couch na nasa tabi ng kama ko.
"Hey, Roxanne." He started. I ignored him and started to fixed myself for today's party. Matutuloy yung birthday ko kahit wala sila Mom and Dad. Hindi naman sila kawalan.
I already finished putting on make up and I'm ready. Lalabas na sana ako ng hinila ni Ice yung pulsohan ko at Pina harap niya ako sa kanya. Sa sobrang bilis ng mga pangyayari Hindi ko na inaasahan na magkakalapit yung mga mukha namin. I'm starting to loose my breath and I can feel my heart racing. Agad ko siyang tinulak at tumakbo palabas. Napa sandal na lang ako sa pader at nilagay yung kamay sa dibdib ko.
Bwesit na Ice! Ginaganito niya ako Kaya parang na huhulog ako sa mga ginagawa niya! Benaliwala ko na lang muna ang nangyari at bumaba na para makapag umpisa na yung party.
Nag lakad ako sa stage at kinuha ko yung mic at nagsimula ng mag salita.
"Hello everyone. I'm glad that you can make it to my birthday and I'm happy because you'll be celebrating my 18th birthday with me." I said infront of them and they gave me a round of applause.
Bumaba na agad ako sa stage at yung MC na bahala Don kung ano sa sabihin niya. Bumalik naman yung mukha kung walang gana at lumabas na lang sa bahay. Maraming bumabati sa'kin pero hinahayaan ko na lang.
Habang palabas ako ay may na kita akong kutsilyo kaya kinuha ko.
"I'll better end my life without anyone seeing me." Dali Dali kung tinapat ang kutsilyo sa leeg ko at pumikit. E didiin ko na Sana yung kutsilyo ng may kumuha sakin saka ako napa Mulat at tinignan nang masama si Ice.
Na wala naman yung sama ng tingin ko sa kanya ng makita yung kamay niya na duguan. Na gulat ako kaya kinuha ko ang kamay niya at hihilahin sana siya pa pasok sa loob ng hindi siya gumalaw kaya nilingon ko siya at tinignan ulit. Ang mga mata niya ay parang nanghihina.
"What are you doing!?" Pa sigaw 'kong tanong. Hindi niya ako sinagot at lumuhod lang siya. Pilit ko naman siyang pinapatayo at baka may maka kita sa amin dito.
"You know Roxanne, I'm r-really really s-sorry... I hope you'll forgive me. Please." He said while he's voice loose sounds.
"Are you-drunk!?" Gulat 'kong tanong ng ma amoy ko yung hininga niya. Bago pa man ako makapag salita ulit ay nag salita siya.
"You're so-innocent,back then. That made my heart flutter. I wish you'll be back again." He said. I slowly took my hands away from him and touched my chest. My heart is starting to beat fast at parang nanlalamig na ako sa mga sinasabi niya. He's words are torturing my heart! I can't believe that I'm feeling this.
Aalis na sana ako nang hinawakan niya yung kamay ko kaya Hindi ko mapigilang mapa pikit.
"Roxanne, I love you"
After he said that, My heart... It s-starts to beat so fast that I couldn't breathe. What the f*ck
Am I feeling?"Roxanne-" bago pa niya ma tuloy ang sasabihin niya ay umalis na agad ako sa harapan niya.
As I was running back inside may mga na kita akong sasakyan na huminto. Hindi ko na pinansin yun kasi alam kung sila Mom and Dad lang. Maraming bumabati sa'kin pag pasok ko sa loob pero hinayaan ko lang sila.
"ROXANNE!!!" I heard him shouted my name. Huminto ako sa git na ng ball room sa kanya napa pikit na lang.
As I was slowly turning someone shouted Ice's name. Nung maka lingon na ako kay Ice I saw a girl running towards him and she hugged Ice tightly. Ice didn't move an inch because of his shocked. Ako naman itong hindi ma intindihan ang nangyayari."Finally! I'm back!" That girl gladly said while his hugging Ice. Kumalas si Ice sa pagkayakap sa kanya ng babae na yun at tinignan niya na parang nakaka kita siya ng multo.
"Liliana!? Why are you here?" Naka kunot noo niyang tanong.
So, she's Liliana? Ice's Ex girlfriend? Why is she here?
Umirap naman ako at hinayaan na lang sila. Baka kailangan nila ng space para makapag usap. And I know Ice misses her.
"Liliana?" I heard an familiar voice. I turned my head and I saw Dad and Mom smiling when they saw that girl.
"Tito!? Tita!?" She said.
What? What is she saying, Tito and Tita? Kilala ba nila yan?
Mom glanced at me and shouted.
"Roxanne, say hello to your cousin! Princess Liliana Fernandez!"
"She's my cousin!?"
BINABASA MO ANG
Trouble With President De Vera
Teen FictionRoxanne Shanaia Fernandez,A beautiful girl,she is a caring girl,friendly,lovely and nice,she never like to make fights,and she always wear a happy smile every day. But until 'one day,her love dies because of her.Roxanne change into a monster 'devil...