TWPDV 38

118 9 0
                                    


Ice POV

"Malapit na! Malapit na!"sigaw ni Gian kay Francis.nag peace sign lang naman siya at tumingin sakin.umiwas agad ako ng tingin sa inis ko sa kanya. Malapit na kaming ma huli ng dahil kay Francis.sabi kasing huwag mag ingay... Mabuti na lang at dala niya yung ipis na lumilipad..

" I'm so disappointed on you,Francis... Pero sa susunod huwag ka na lang sumama samin ni Gian."I said and then he nodded.

Kumuha naman ako ng soju sa ref at uminom.kumuha din si Gian at tumabi sakin.kinuha ko yung papel sa gilid ko at binuksan.hindi namin inaakala na mahahanap ni Roxanne yung hideout namin. And she's smart... Na isipan niyang kumuha sa motor namin ng finger prints.At kung kukuha man siya ulit- she can't do that anymore.Tinapon na namin sa junk shop yung mga motor.malapit na din kami mahuli sa lab na pinakunan ng test.

"So,Anong alam niyan?"

"Malamang results ng mga finger prints natin.Don't be dumb Francis."

"Just shut up already!"Sigaw ko na ikinatahimik nilang dalawa.Binuksan ki n yung envelope at tinignan.three papers where the same finger prints as ours.I put the papers in the table.Gian and francis Looked and they're expression as the same as mine.

"We're just on time... If we didn't know this,we'll be in jail now."I said and looked up to the ceiling.Damn Roxanne! How did we end up like this? I'm tired of this game.

" Well... Let's celebrate this.Let's go to the Trouble maker Bar."Francis suggested."Habang buhay na lang 'ba tayo mag alala,kung ma huhuli tayo? Let's enjoy the night 'guys!"

"We could celebrate this... " I said.and I looked at Gian.

"Okay... Tama naman si Francis." pag sasaang-ayon ni Gian.Ngumiti naman kaming tatlo at tumayo.kinuha ko na din yung envelope at sinunog gamit yung lighter ko.Nang maka labas kami ay tinapon ko na ka agad yung sunog na papel.

"Let's go Ice! Sunog na yan!"Francis shouted. And entered the Van.Sumunod naman ako sa kanila at nag tungo na kami sa Bar ni Roxanne.

20 minutes had past and we're here at her bar.as usual the bar is Noisy inside.pinakita ko naman sa bouncer yung VIP card ko and then we entered.
dumiretso agad kami sa VIP Table dito.Lumingon-lingon ako kung nandito si Roxanne pero wala.And now... All people are staring at us- as usual.

Huminto naman yung DJ sa pag tutunog at napatingin samin."The kings are here!"someone shouted and they begin to make some noise again.

"Annoying people... They don't mind their own business." I whisper.hinayaan ko na lang sila sa mga ginagawa nila at na upo na.sumunod naman sila Gian at Francis na umupo sa tabi ko.

"What will you want to order Mr. De Vera." One of the waiters asked me. I'm quite empress to Roxanne's waiter.they're all mannered.

"I'll just take some tequila."I said.

" What about you two? Mr. Alcantara,and Mr. De Guzman?"

"Beer lang samin." Masayang saad ni Francis.umiling na lang din ako at tumingin-tingin sa paligid.

Nilingon ko naman ka agad si Francis ng mag salita siya."bro,lakad muna ako... Hahanap lang ng makaka landian."

"K." Matipid 'kong sagot.tumayo naman si Francis at umalis na.at kaming dalawa na lang ni Gian yung na tira.

At kanina ko pa siya napapansin... Parang may hinihintay si Gian.

"Hey,Gian.What are you looking? Kanina ko pa napapansin... May hinahanap ka."

Nilingon naman ako ni Gian at ngumiti.

"I'm waiting for my girl."he said.

Tumango naman ako at hinayaan ko na lang siya.May kanya-kanya pala silang ginagawa.Ako na lang yung wala.well... I'm contented that no one's around me.








Roxanne POV

"Roxanne! Tara na! Pasok na tayo sa loob!"

"Wait,Stephanie! Excited lang?"

"Oo naman... Ilang days na din tayong hindi naka punta sa bar mo!"She exclaimed.Umirap na lang din ako at sumunod na sa kanya.Nag papalit pa nga ako ng heels ko! Itong grey na lang yung na kuha ko! Medyo Hindi ko pa naman type!

Diretso lang naman kaming pumasok sa loob kasi akin naman 'to. Lahat ng tao ay ang yung iingay nila.

"Tara na Roxanne! Gusto ko ng uminom!"

"Alright!" Inis 'kong sigaw. Umupo na kami ka agad sa VIP table at umorder.

"Tequila lang samin."i said to the waiter at umalis na siya.

"Hey Roxanne!" Tawag sakin ni Steph,nilingon ko naman siya at tinaasan ng kilay."Nakita ko si Cherry!"

"Where?"

"Dito! Umiikot siya..."

"Akala ko kung ano na."saad ko at ngumuso naman siya sa sinabi ko.akala ko kung ano na... Yun lang pala! I don't care kung nandito siya.

Mga ilang minuto ay dumating na yung tequila namin.naka two shot pa lang si Steph na hihilo na 'daw siya.

"Hoy! Inom kana din!"sigaw ni Steph sakin.

"Ayaw kong uminom... "

"Bakit tayo nandito? At umorder ka pa?"

"Mamaya na 'ko iinom.One shot lang sakin... Uuwi na tayo pagkatapos.?"

Tinampal naman ni Stephanie yung kaniyang noo at tumingin sakin.

"Wala pa ngang minuto na nandito tayo!" Saad niya.sinamaan ko naman siya ng tingin kaya tumayo siya ka agad.

"Hintayin mo lang ako dito... Pupunta lang akong restroom."

"Bumalik ka 'ha?! Uuwi na tayo pagkatapos ng one shot ko." Sigaw ko at tumango na lang siya.

Kinuha ko naman yung tequila at ininom.it taste good.gusto ko pang uminom.tinawag ko yung waiter at umorder pa ng isa.

"Here's your tequila Ms. Fernandez."

Kinuha ko yung tequila at tinungga yun lahat.I feel dizzy but I can still see and sense what's around me.Naka one shot ako at is ang bottle.Akala ko High tolerance ako? But I'm dizzy.

"Hi Ms. Fernandez. Are you okay?" Someone said at my back. Nilingon ko naman kung sino yun and it's Dixy.nandito din pala siya.

"Yeah,I'm okay. anong ginagawa mo dito?"

"Wala lang... Alis na po ako... "Saad niya at hinayaan ko lang siyang umalis.tumayo naman ako at hinawakan yung ulo ko.mina-massage ko ngayon yung sintido ko sa sakit.

Napa hinto naman ako sa paglalakad ng may bumangga sakin.and he spilled the tequila at my dress.

"Hey what's wrong with you!" He shouted at me.sinuri ko naman ka agad yung mukha niya pero wala akong makita,dahil nag blu-blur na yung paningin ko.

"What's wrong with me? Ikaw nga yung dapat 'kong tanungin! You mess my dress!"

"You bumped into me! So,kasalanan mo yun!" Sagot niya sakin pabalik."tsk! Here 1 million... Dumili ka dun ng bago mong dress!"Saad niya at tinapunan ako ng mga pera.umiling na lang ako at hinatak siya pabalik. Dahil aalis na siya.

"I don't need your money Jerk!" I said and kick he's private part.kaya Napa luhod siya sa sakit.

"That's what you get,you jerk!" I said. Before I ran out of vision.and the last thing I remembered is... The voice seemed familiar.

Trouble With President De VeraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon