Roxanne POVIt's friday in the morning.we're eating breakfast right now.sa totoo lang gusto ko pa matulog.kaso,ginising ako ng mga maids para kumain.at ang tahimik namin ngayon.ni isa samin walang nagsasalita.
tinignan ko si Riaan,at tinaas yung kilay ko.sign na nun na umalis na kami.pupunta kami ngayon sa bar ko.Sinabi ko kasi sa kanya ka gabi na 'meron akong bar.at ngayon,gusto niya pumunta dun.Tumayo kaming dalawa at dahan-dahan ng papa-alis.napa hinto kami sa pag lalakad ng tinignan kami ni Dad.
"Where are you going? Finish your food."
"I'm full Dad! May pupuntahan kami ni Ate." Pag mamaka-awa niya.
"Okay.Be here at 5 pm.may pupuntahan tayo."
Ng maka tapos na kami sa pag bibihis lumabas na ka agad kami ng bahay.pina andar ko na din yung kotse ko.I wish Riaan will love my Bar.Dati ko ng gusto mag pa tayo.kaya ngayon na gawa ko na.
"What those your Bar look like inside?"
"Well...its different from what you see in some bars."
Tumango-tango naman si Riaan at Hindi na nag salita.And about sa gulo dun sa bar ko.hindi ko pa na laman. Kung anong dahilana.mabuti na lang at pupunta kami sa bar.
Pinark ko naman sa likod yung kotse ko ng maka rating na kami.Lumabas ako at napa tingin sa mga tao'ng papasok sa bar.I guess my bar is popular all over the world.
"Wow! Is this really your bar? It's nice outside!" Riaan said while touching her cheek.
"Yeah." I said and giggle.
na una naman siyang pumasok sa bar.habang ako may kinuha sa loob ng kotse.I need to change my heels to rubber shoes.I feel pain,in my toes.
Pagkatapos kung magpalit ng heels lumabas na ako sa kotse.napa tingin ako sa gilid ko,ng may marinig akong tunog.naglakad ako pa punta sa kung san ko narinig yung tunog.
Pumunta ako sa likod ng pamilyar na kotse.dun ko naririnig yung tunog na narinig ko. May na kita akong anino ng lalaki.nagulat naman ako sa na kita ko kaya hinablot ko yung braso niya at inikot ko yun para ma saktan siya.sunod ay sinikmuraan ko siya at sinipa yung tuhod para mapaluhod siya.
"F*ck!"
Ng marinig ko yung sigaw niya agad naman akong tumigil at tinignan siya.
"You f*cking beat me!" Sigaw niya pa.at mas lalo ko siyang tinignan ng dahil boses niya.he's voice seems familiar.
Don't tell me this is-
Dun ko lang siya nakilala ng lumabas siya sa bandang dilim at naka tingin siya sakin ng masama.umirap naman ako ka agad at nag cross arms.
"What are you doing there?" I ask him."don't tell me your spying me!"I shouted and point my finger at him.
"I was just passing by! I'm heading to that convenience store!" He said and pointed the convenience store at the end of the street.
Umiwas naman ako sa kanya ng tingin at bumulong.
"Too assuming Roxanne." I talked to my self.at tumawa ng marahan.
"O-okay...I'm going now."saad ko naman at umalis na.
Assuming kasi Roxanne! Yan tuloy! I hope Hindi siya mag isip ng kung ano.Hindi ko naman sadya yun.I thought it was a killer or kidnapper.Wala namang masama sa laging handa diba?
"Where did you go? Nag hintay ako sayo.I thought I were lost.but your Bouncer assist me." Riaan said when I arrived.umupo ako sa tabi niya at umorder ng ma iinom namin.
"I changed my heels.I feel pain in my toes." I explained.
"Anyway ate.Your Bar is so great! It's fun in here and all the bouncers and waiters are well mannered.I will often come to your bar with my friends." Ngiti niyang sabi.
"I'm glad that you like my bar."
Uminom naman kami ng wine at ng kwentuhan.Tumingin tingin ako sa paligid para makahanap ng lalaki para kay Riaan.yung mga kilala ko.Dapat ma unahan ko di Dad sa mga plano niya.O 'di kaya,hindi ko na lang siya hahanapan.
"Sa tingin mo ate.sino kaya yung mahahanap ko sa school na para sakin?"
Napangiwi naman ako ka agad at ngumiti ng peke.
"I don't know."matipid kung sagot at uminom ng wine.Kung sino man siya.Mag handa talaga siya sa mga gagawin ko.
"Ice is here!"
Napa lingon kaming lahat sa entrance ng Bar ko ng may kung sinong sumigaw.
"Is that Ice De Vera?" Sigaw din ni Riaan.napa tampal na lang ako ng ulo ko at umiling-iling.Pati ba naman siya?!
"You know ate Ice is the most popular man all over the world.Pati ba naman sa ibang bansa kilala na siya!"
"Yeah.I know that.Wish ko nga sana Hindi ko siya magiging asawa!"Inis kung saad at tinignan ng masama si Ice.
"Wait.what did you just say?"
Nilingon ko naman si Riaan ng mag salita siya.
"I said.i wish Ice isn't my husband." Sagot ko naman at napa laki siya ng mata.hindi ba niya alam na si Ice yung magiging asawa ko?
Is this a joke? Hindi talaga nila sinabi kay Riaan ang tungkol sa kasal ko? Wala ata silang balak na sabihin.
"So you're saying Ice is your Husband?!" Tanong niya sakin sabay hawak ng mukha ko.
"Tsk! He's soon to be my husband." I boredly said and rolled my eyes.
"You didn't say that to me! It's unfair!" Saad niya at nag pout.
"You didn't even ask." I answered.
Napa tingin naman ako kay Ice sa isang table malapit lang samin.tumayo ako at naglakad pa lapit sa kanya.sabi niya sakin pupunta siya sa convenience store? Bakit siya nandito?
"You said you're going at the convenience store?" I said when I'm at Ice's front.He look at me boredly and he stand up.
"Yeah.i got there,but it's close." He replied to me and sit back.
Napa isip naman ako kung nag sasara ba yung convenience store kapag umaga.diba,dapat 24 hours silang bukas? Anong klaseng convenience store yun kapag sirado sa umaga? Hindi naman ako na niniwala na sirado kapag umaga.Is he just making si me excuse? Nararamdaman ko talaga na sinusundan niya ko.Ganun niya naman aba ako ka miss? Dapat nasa school siya ngayon diba? So why is he here?
BINABASA MO ANG
Trouble With President De Vera
Teen FictionRoxanne Shanaia Fernandez,A beautiful girl,she is a caring girl,friendly,lovely and nice,she never like to make fights,and she always wear a happy smile every day. But until 'one day,her love dies because of her.Roxanne change into a monster 'devil...