LILIANES'S POVNagising ako sa hindi na Naman pamilyar na kwarto, ayyyts asan kaya ako? teka ang huli kong naalala eh nakikipagsabunutan ako Kay kuyang ano.Teka nahimatay ba ako?eh nasan ako ngayon?.
Nilibot ko ang paningin ko sa kwarto,malaki ito ,wow ang gara Naman ng kwarto na ito. Pero teka?kaninong kwarto kaya ito?nakidnap ba ako?Hala!!!
Dali dali akong bumangon,napansin ko din na iba na ang damit ko.
"Owemji,Sino nagpalit sakin?"nakadamit ako ng pink,medyo maluwag ito,at pink din na dolphin short,mahilig ba sa pink yung kumidnap sakin?
Sumilip ako sa may pinto,walang kahit sinuman dito,kayat lumabas ako.Habang naglalakad ako ay pansin kong malaki ang bahay na ito.Baka Naman mansion ito?Napatago ako sa may malaking vase nung may marinig akong nagsasalita,at papunta sa direksyon ko.Nabunutan ako ng tinik nung nakitang mga maid ito na may dalang pagkain. Dakilang tsismosa yata ako kayat nakinig muna ako sa usapan nila habang padaan sila sa pinagtataguan ko.
"Ang ganda ng asawa ni sir Aldrin noh".
"Oo nga ,ang swerte nya Kasi sya ang napangasawa ni sir Aldrin".
"Pero kawawa din sya kasi baka kung ano pa ang gawin ni sir Aldrin sa kanya."
"Oo nga eh,baka pag nag away sila eh bugbug ang aabutin ni ma'am ...?ano ulit pangalan nya?.
"Ewan nakalimutan ko na".
Dinig kong usapan nila bago sila lumiko sa kung saan ako galing kanina. Kawawa naman yung babaeng yun ,base sa usapan nila mukhang masama yung Aldrin na yun.
Lumabas ako sa pinagtataguan ko.Nung may nakita akong hagdan ay agad akong bumaba.
"Grabe sa laki ng bahay na ito,hindi kaya naliligaw mga nakatira dito?". Bulong ko sa sarili habang palakad lakad lang,walang tao.baka nasa trabaho?may naririnig ako na mga nag uusap sa kung saan kayat lumapit na ako.Sumilip ako sa may pinto,nasa may dining area sila at kumakain, napatingin ako sa mga pagkain kayat biglang kumulo ang sikmura ko at napahawak ako dito.ayyts nagugutom na ako.
"Hindi pa ba gising yung mag asawa?". Dinig kong tanong ng matandang nasa may gitna ng lamesa,sya yata ang lolo Nila.
Nagkibit balikat lamang ang mga kausap nya at nagpatuloy na sila sa pagkain.Habang nakatago ako ay dahan dahan akong umatras upang tumakas na sana pero may naramdaman akong matigas sa likod ko.
"How's your sleep,wife". Bulong nito sa tenga ko,ramdam ko din ang pagridiin nya sa huling salita,nagulat ako sa kanya kaya di ko napigilang mapatalon at mapasigaw.Huli na nung napansin kong nakalabas na pala ako sa pinagtataguan at ang lahat ay nakatingin na sakin ng may gulat at pagtataka.
"Oh iha,iho,gising na pala kayo,c'mon let's eat".
Aya nung matanda."A-ahh hehe po?" Diko Naman alam ang gagawin ko at nanatili lang na nakatayo,napatingin ako sa likod ko upang tignan ang lalaking tumawag sa akin ng wife at nagulat ako ng nakita ko sya,nakapamulsa sya habang nakatingin sa akin ng walang emosyon,owemji!!!Anong ginagawa ni kuyang gwapo dito!!Naalala ko tuloy nung aksidenteng nahalikan nya ako,ang lambot Ng labi nya-wait erase erase ayyts
"S-sino po Kayo?bakit po ako nandito?". Utal utal na tanong ko.
"We're your family iha". Banayad at nakangiting sabi ng matanda.
"Ate Lilianne let's eat". Nakangiting sabi ng cute na bata na may laman pa sa bibig nya,owws bat ba andaming cute na bata ngayon.Pero teka,Sino si Lilianne?
BINABASA MO ANG
Accidentally Married With A Mafia Boss[On-going]
AcciónA girl got into an accident. Suddenly she woke up with an amnesia and the worst thing is... She found out that she's married to a mafia boss Will she learn to love this mafia boss? How about the mafia boss? Matututunan din kaya nyang mahalin ang bab...