Chapter 43

770 45 32
                                    

Dedicated to aexion15

Lilliane's POV

Kanina pa ako na-wi-weirduhan sa ikinikilos ni Al. Madalas siya may topak pero iba ngayon. Ayaw niya talaga ako pansinin. Kanina kapag kinakausap ko siya parang pilit pa mga sagot niya. Inano ko kaya to?

Kanina pa ito titig na titig sa computer.

Gusto ko dumada pero nakasuot siya ng earpiece kaya baka hindi niya rin naman ako maririnig. Nagsasayang lang ako ng laway kapag ganun.

Nang hindi na ako makatiis ay binato ko siya ng unan. Sapul sa mukha!

Bumulalas ako ng tawa pero napatigil din nang marahas nitong tinanggal ang earpiece at  saka ako nilapitan. Umiigting ang panga nito habang nakapamewang na nakatingin sa akin ngayon. Napa peace sign ako na ikinabuntong hininga niya.

"Sleep." Mariing utos nito. Umirap ako at padabog na humiga.

"Hindi pa nga ako antok eh." bulong ko sa sarili pero nagkumot na lang.

Bahala siya. Balak ko pa naman sanang sabihin sa kanya ang mga secret namin ni mysterious friend kung nilambing lang sana niya ako.

Tahimik sa buong silid kaya hindi ko na alam kung anong ginagawa niya.

Ilang minuto lang ay naramdaman kong may yumakap sa akin galing sa likod. Tinanggal din nito ang kumot hanggang sa bewang ko.

"Wife?" bulong nito sa tainga ko.

Bahala ka diyan! Tulog ako!

"Are you mad? I'm sorry,hmm?"

Nanindig ang balahibo ko nang ipasok niya ang kamay niya sa loob ng damit ko. Ramdam ko na lang ang mainit niyang palad sa tiyan ko.

"Wife? Lia? Lilliane? Mrs. Montecillo?" tawag niya sa akin. Sa huli ay natawa pa ito ng mahina. Siniko ko naman siya na agad niyang napigilan.

"Sorry, I got busy." Bumuntong hininga ulit siya. Napanguso ako at unti-unting hinarap siya. Nagkatitigan muna kami ng ilang minuto bago ako nagsalita.

"Ano ba kasi ginagawa mo kanina?" Tukoy ko sa pagtitig niya sa computer kanina.

"Just watching somethin-" hinampas ko siya.

"Aba! Nanonood ka pala di mo man lang ako sinama?!" Umiling siya sa'kin habang natatawa. Mas lalong sumama ang mukha ko ng pinisil nito ang ilong ko. Sakit nun ah!

"It's not a movie, wife."

"Eh ano?"

"I'm reviewing everything that happened in that abandoned building where we fight the Walton's." Inalala ko naman ang sinabi niya.

"Eh? May CCTV pala doon?"

"Yeah. It's prohibited to have a CCTV in that building because some syndicates goes there but the owner of the building put some CCTV's secretly. "

Ang galing ah! Mautak iyong may-ari para kapag in case of emergency eh magagamit niya iyon.

"Eh ano bang hinahanap mo sa video na iyon Al?"

"There's this mysterious girl who helps the Walton's. I want to find out who is she."

Mysterious girl? Mysterious friend?

"And I'm sure that that girl is not alone. She can't help the Walton's escape that fast just by herself." Dagdag pa ni Aldrin.

"Paano kung nagtutulungan mga kaaway mo Aldrin para pabagsakin ka?"

Accidentally Married With A Mafia Boss[On-going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon