Kết quả cho đêm mất ngủ chính là một Aesop không mấy tỉnh táo vào sáng hôm sau.
Aesop cũng không hiểu chính mình bị gì nữa. Cậu vốn đã xác định rõ ràng việc bản thân sẽ làm trong cái thế giới không còn Naib này, nhưng mọi thứ khó khăn hơn cậu tưởng. Hơn một năm yêu nhau là đủ dài để người ta không thể sống yên ổn nếu thiếu nhau. Huống hồ thứ ngăn cách Aesop và Naib là cái chết – thứ khiến họ mất nhau mãi mãi chứ không đơn giản là "thiếu nhau" nữa. Dù có thiết tha đối phương nhiều bao nhiêu, Aesop thừa hiểu hơi ấm của Naib hoàn toàn không còn tồn tại nữa.
"Tập trung nào Aesop. Dù mệt đến mấy cũng không thể để mọi người nhìn thấy gương mặt thảm hại này được."
Aesop vốc lấy một ngụm nước rửa mặt, và dù nước không thể rửa trôi quầng thâm dưới mắt, nó làm nổi bật đôi mắt xám của cậu. Naib yêu đôi mắt của Aesop, anh chưa bao giờ chán ngắm nhìn đôi gương xám mờ mịt dưới hàng mi cong dài ấy. Nước nhỏ xuống khoé mắt từ nhúm tóc ướt khiến Aesop tỉnh ra. Cậu cứ hay mê man nghĩ về quá khứ nào đó tưởng chừng như xa xôi lắm, và rồi để bị đánh thức bởi những lạnh lẽo đang vây lấy mình lúc này. Aesop dụi mắt rồi thở dài, "Chắc mọi người sẽ không để ý đâu". Cậu không thích người khác cứ hỏi han về mình, thế nên cậu cũng không muốn trông khác lạ so với mọi ngày. Nhưng có điều Aesop không biết, mọi người đều đã quen với cậu đồng đội Aesop lúc nào cũng ủ rũ và thiếu sức sống rồi.
Aesop sẽ tham gia vào một trận đấu lúc bốn giờ chiều nay cùng với Martha, Tracy và Edgar Valden – một trong những kẻ sống sót gia nhập trang viên gần đây nhất. Cậu ta rất được yêu thích bởi phái nữ nhờ ngoại hình điển trai nổi bật và tài năng hội họa, nhưng cậu không được lòng cánh đàn ông do tính cách cao ngạo và có hơi nổi loạn nữa, vì vậy chỉ có Aesop là người con trai duy nhất tự nguyện cùng nhóm với cậu ta. Chính xác là Aesop không quan tâm đến bất kỳ ai cả, thế nên cậu bằng lòng với mọi thứ mà người khác sắp đặt.
Nói về các trận đấu, gần đây luật lệ đã có chút thay đổi. Bình thường thì sau khi lập nhóm, cả hai phía thợ săn lẫn kẻ sống sót đều sẽ được biết đối thủ của mình là ai. Tuy nhiên dạo gần đây, có một số trường hợp kẻ sống sót và thợ săn sau khi biết được danh tính của đối phương thì lén lút đổi người để tránh gặp phải khắc tinh. Việc này chưa truyền đến tai của chủ trang viên, nhưng mọi người vẫn cố gắng không làm mọi chuyện ầm ĩ lên. Vì lẽ đó mà Emily – người có tiếng nói nhất định trong số những kẻ sống sót – đã yêu cầu mọi người không tiết lộ danh tính của bản thân cho đối phương biết để tránh chuyện cũ lại xảy ra. Luật mới này càng khiến cho máu hiếu chiến cứ sùng sục sôi trong trái tim quả cảm của kẻ sống sót và cơn khát máu cứ chực tràn ra khoé miệng những tên thợ săn. Chiến thắng lúc này đây không còn là nhiệm vụ nữa: nó là sự sống.
Trận đấu này như một lời chào mừng dành cho cậu hoạ sĩ trẻ, thế nên ai cũng mong thợ săn sẽ nương tay một chút. Cả bốn người đều đang sửa máy trong tâm thế vô cùng hồi hộp, mắt nhìn ngang liếc dọc để đề phòng. Aesop tách riêng ra với những người khác nên có hơi lo lắng, nhưng cậu vẫn rất cố gắng hoàn thành giải mã dù không nhấc nổi mi mắt lên. Tracy đã xong chiếc máy đầu tiên, mọi thứ cho đến lúc này thì khá suôn sẻ. Aesop ngược lại càng thấy thấp thỏm hơn, vì hiện tại cũng không có tin nhắn thông báo an toàn từ đồng đội. Cậu khẽ lắc đầu để tỉnh táo hơn, tiếp tục công việc của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NaibCarl] [Identity V] And the world he left behind
FanfictionMình tình cờ tìm được một cái 30 days writing challenge, và bằng một cách nào đó mình cảm thấy nó rất hợp với OTP NaibCarl của mình 👀 Dù là lần đầu tiên post fic lên wattpad, sẽ có một số điều còn sai sót, nhưng mình vẫn muốn thử sức với challenge...