Công viên Ánh Trăng là nơi từng được rất nhiều người biết đến và yêu thích bởi quang cảnh xinh đẹp và các trò chơi giải trí. Cho đến khi một lời đồn về việc nơi này bị quỷ ám xuất hiện, không còn ai lui tới đây nữa. Thế nên, công viên Ánh Trăng trở thành địa điểm lý tưởng cho mọi người ở trang viên đến để đấu với nhau, hoặc thi thoảng sẽ vui chơi một chút.
Hôm nay, Aesop tham gia một trận đấu tại công viên này cùng với Fiona, Eli và Williams. Thợ săn của trận đấu, Joker, rất thích thú với Công viên Ánh Trăng, có lẽ nơi đây khiến hắn nhớ lại vài chuyện xưa cũ. Vì thế, hắn trở nên nghiêm túc hơn với trận đấu, nhưng thực chất hắn chỉ xem đây là một trò chơi săn bắt mà con mồi không ai khác ngoài những kẻ sống sót ở thế yếu kia. Sau gã đồ tể Jack, Joker là thợ săn khiến mọi người sợ hãi nhất không chỉ bởi cách tấn công tàn bạo mà còn vì khuôn mặt trang điểm đậm méo mó và đáng sợ.
Mọi người trước trận đấu đã bàn bạc chiến thuật với nhau và quyết định sẽ để Williams lôi kéo Joker đầu tiên trong khi những người khác tìm máy để giải mã. Aesop, Eli và Fiona rất an tâm khi giao Joker cho Williams xử lý vì cậu ấy có nhiều kinh nghiệm đối phó với gã thợ săn quái gở này. Ngay khi bước chân vào công viên, tất cả mọi người đều tản ra và thực hiện công việc của mình, không bỏ phí bất kỳ giây phút nào.
Aesop rất nhanh chóng tìm đến chiếc máy trong góc tường cạnh dòng sông. Tiếng nhạc vang lên từ chiếc lều gần đó khiến Aesop sởn tóc gáy. Cậu lắc lắc đầu để xua nỗi sợ đi, tập trung vào việc giải mã máy như thường lệ.
Aesop luôn đến chiếc máy này để giải mã đầu tiên. Tại vị trí này, Aesop lần đầu tiếp xúc gần với Naib. Tại vị trí này, Naib dặn cậu thật kỹ rằng phải luôn ưu tiên bảo vệ bản thân.
"Thế không phải là ích kỷ à?"
"Sao lại là ích kỷ được? Em an toàn, mọi người cũng đỡ phải lo lắng hơn."
Aesop chán nản nhìn Naib. "Nếu anh ấy nói lời này với ai khác, họ lại nghĩ anh ấy bảo họ là gánh nặng ấy", nhưng cậu đã đủ hiểu Naib để biết anh sẽ không bao giờ nghĩ về người khác như thế.
"Vậy phải làm thế nào để giữ cho bản thân an toàn đây? Ở đây ai cũng phải gặp nguy hiểm mà."
"Em sẽ không gặp nguy hiểm khi có tôi ở cạnh đâu", Naib nắm lấy tay Aesop, truyền hơi ấm đến những ngón tay thuôn dài đang run lên vì lạnh, "Em đi đâu, tôi sẽ luôn đi theo để bảo vệ em."
"Đừng có nói mấy lời sáo rỗng nữa", Aesop quay sang chỗ khác, giấu đi khuôn mặt đỏ ửng của mình, "Thay vào đó thì hãy hướng dẫn em tử tế đi."
"Hướng dẫn hả...", Naib nghĩ ngợi, "Ví dụ như khi em đấu ở công viên Ánh Trăng, hãy đến chỗ chiếc máy trong góc tường cạnh con sông để giải mã. Chỗ đó khá kín đáo, lại dễ lôi kéo thợ săn nữa."
Aesop thở dài, rốt cục thì đó vẫn là lời khuyên không mấy hữu ích, bởi thợ săn nào cũng chú ý đến chỗ đó; có lẽ vì Naib chỉ có nhiệm vụ lôi kéo thợ săn nên anh không hiểu gì về chuyện máy giải mã. Nhưng mỗi khi tham gia trận đấu ở công viên Ánh Trăng, Aesop đều nghe theo Naib mà tìm đến vị trí máy mà anh đã dặn trước kia. Quả thật những trận đó đều diễn ra khá suôn sẻ, không thắng thì chỉ có thể là hoà, tuyệt đối không có thua.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NaibCarl] [Identity V] And the world he left behind
FanfictionMình tình cờ tìm được một cái 30 days writing challenge, và bằng một cách nào đó mình cảm thấy nó rất hợp với OTP NaibCarl của mình 👀 Dù là lần đầu tiên post fic lên wattpad, sẽ có một số điều còn sai sót, nhưng mình vẫn muốn thử sức với challenge...