Tìm thấy món đồ chung đã từng làm mất

136 34 1
                                    

Aesop không hay chăm sóc mái tóc của mình, nhưng cậu vẫn phải thừa nhận rằng tóc cậu rất đẹp. Tóc của Aesop mềm nhẹ tựa không, hơn nữa còn có hương thơm thoang thoảng. Naib rất thích hôn lên mái tóc của Aesop, được dùng môi mình để cảm nhận sự mềm mại của nó. Anh cũng rất hay đùa nghịch với mái tóc của cậu, thỉnh thoảng lại giúp cậu chải tóc. Aesop hiển nhiên rất vui vì điều này, thế nên sáng nào cậu cũng chải tóc cho thật gọn gàng để nghe được một vài lời khen từ người cậu yêu. Nhưng từ sau khi Naib mất, Aesop không còn tâm trạng chăm sóc tóc nữa. Cậu chỉ buộc chúng qua loa đơn giản chỉ để nó không quá vướng víu, nhưng cậu tuyệt nhiên không cắt tóc. Aesop vẫn muốn giữ lại chút kỉ niệm nào đó giữa cậu và Naib, để anh luôn có thể sống mãi trong trái tim cậu.

Aesop từng có hẳn một chiếc hộp nhỏ để chứa dây buộc tóc, lược chải và kẹp tóc được những cô gái trong trang viên tặng, nhưng cậu chỉ mở nó ra một lần duy nhất để lấy chiếc lược. Dù cho bị các cô gái nhiều lần nài nỉ, Aesop tuyệt đối không chấp nhận để ai khác chải tóc cho mình ngoại trừ Naib. Tuy có hơi tiếc nuối nhưng các cô gái vẫn tin tưởng sẽ có lúc họ thành công dụ dỗ được Aesop, để Aesop cho phép họ được chạm vào tóc cậu. Họ vẫn tặng chiếc hộp cho Aesop dù biết rằng cậu sẽ không dùng tới bao giờ, khiến cho Aesop cảm thấy hơi phiền toái. Thế là cậu mang nó đem cất trong một góc tủ, ngày tháng qua đi, cậu dường như quên luôn sự tồn tại của nó. Cho đến hôm nay, khi cô nàng Hương sư hỏi về chiếc hộp để xin một chiếc kẹp tóc, Aesop mới tìm thấy nó trong góc tủ. Cậu mở hộp ra, tìm kiếm chiếc kẹp mà Vera cần, rồi tình cờ tìm thấy một thứ gì đó rất quen mắt. Aesop lấy từ trong hộp ra một chiếc dây buộc tóc màu xám đen, bên trên có đính một đoá hoa hồng nhỏ bằng gỗ được sơn màu vàng. Aesop mở to đôi mắt, hàng loạt những kỉ niệm trước kia lần lượt ùa về trong tâm trí cậu.

Chiếc dây buộc tóc này, là món quà đầu tiên mà Naib tặng cho Aesop.

Nói là "tặng" thì cũng không đúng lắm, là "món đồ chung" thì đúng hơn vì ban đầu Naib đưa nó cho Aesop để cậu buộc tóc của mình lên thôi.

Aesop vẫn còn nhớ tình cảnh lúc ấy, một trận đấu diễn ra dưới cái nóng hơn bốn mươi độ, giữa một cái nhà thương đã bị bỏ hoang từ lâu đầy ngột ngạt và bí bách. Aesop đang giải mã một chiếc máy ở gần cổng thoát. Naib đang tham gia một trận đấu khác, thế nên sự không có mặt của anh lúc này khiến Aesop sốt sắng, vội vàng giải mã máy. Chỉ còn lại hai chiếc máy nữa thôi, và Aesop vẫn chưa chạm mặt thợ săn. Giữa lúc cậu đang cảm thấy hơi nhẹ nhõm, đột nhiên một luồng sáng màu đỏ xuất hiện giữa không trung: thợ săn đã sử dụng kỹ năng dịch chuyển để đến chỗ Aesop. Người gác rừng, Bane Perez, là một thợ săn di chuyển không quá nhanh, nhưng bù lại khả năng kéo kẻ sống sót bằng sợi dây của hắn lại khá đáng gờm, nhất là đối với một kẻ sống sót có tốc độ trung bình như Aesop. Vừa thấy Bane xuất hiện, Aesop sợ tái hết cả người. Cậu nhanh chóng chạy đi, cố gắng đi lòng vòng quanh các căn phòng để mọi người có thời gian giải mã máy. Dù lôi kéo thợ săn không phải sở trường của Aesop, cậu cũng không thể đưa tên thợ săn này đi đâu xa vì nếu lỡ như Aesop dẫn hắn đến nơi mà đồng đội cậu đang giải mã máy, mọi công sức của họ đều trở thành công cốc.

Đột nhiên, gã gác rừng quất sợi dây xích vào lưng Aesop khiến cậu choáng váng. Máu đỏ túa ra thấm ướt lưng áo, sợi dây buộc tóc cũng bị đứt. Dù cho vô cùng khó chịu, Aesop vẫn cố gắng chạy và chạy. Bỗng dưng, một tín hiệu gọi đến từ Fiona hiện lên, và chiếc cổng xám mở ra bên bức tường. Aesop nhanh chóng đi qua cánh cổng và chạy đi trong khi Bane còn đang bị choáng do bước qua cánh cổng, do đó cậu có thể thoát khỏi hắn và để việc lôi kéo thợ săn lại cho Fiona. Thật tình thì cậu cảm thấy hơi có lỗi, nhưng dù sao thì đây cũng là kế hoạch được đề xuất ngay trước trận đấu rồi. Cậu lại tiếp tục công việc giải mã máy, và chẳng mấy chốc thì cả năm máy đều đã được giải mã, chiếc cổng lớn nhanh chóng được mở ra.

Chiến thắng của trận đấu thuộc về phía những kẻ sống sót và mọi người đều không sao. Chỉ có Aesop hơi lấm lem một chút, mái tóc rối tung cả lên do phải chạy nhiều. Aesop về phòng mình sau khi đã được bác sĩ Emily chữa thương cho. Vừa mở cánh cửa ra, cậu đã bị Naib nhào tới hỏi một mạch những câu hỏi về tình trạng của cậu khiến Aesop vừa thấy phiền lại vừa buồn cười. Anh kéo Aesop lại giường, giúp cậu gỡ mớ tóc rối.

"Tôi vừa xong trận đấu thì đã đến tìm em ngay đấy. Trận đấu của em thế nào rồi?"

"Anh nhìn em xem có ổn không?", Aesop vừa hỏi vừa lườm Naib.

"Ổn chứ, vì em đã rất cố gắng mà."

Aesop cười khẽ trong lòng. Đột nhiên, Naib tháo dây buộc tóc của mình ra, thầm thì vào tai Aesop.

"Tôi giúp em buộc tóc lại nhé."

Không đợi Aesop trả lời, Naib đã luồn những ngón tay của mình vào mái tóc của cậu, nhẹ nhàng vuốt ve. Aesop cảm nhận rất rõ sự ấm nóng của Naib sau gáy mình, từng làn hơi thở ra phả vào gáy Aesop đều khiến cậu rùng mình, cậu thậm chí còn không thể kiểm soát được nhịp đập trái tim mình. Khi Naib vừa buộc tóc cho cậu xong, Aesop đã lập tức đứng lên rồi đi ra chỗ khác, khiến cho Naib đang ngồi trên giường kia cảm thấy hơi khó hiểu. Có lẽ người thật sự chậm hiểu chuyện tình cảm là Naib mới đúng.

Sau đó, Naib đã mượn lại chiếc dây buộc để đính lên nó một bông hoa hồng nhỏ do chính anh khắc, và một lần nữa anh tự tay buộc tóc cho Aesop. Aesop rất thích nó, cho nên đến một ngày cậu không tìm thấy nó đâu, cậu đã hoàn toàn mất tinh thần suốt cả tuần. Nhờ có Naib liên tục an ủi, Aesop mới cho qua chuyện chiếc dây kia. Bây giờ, tìm thấy nó ngay trong căn phòng mình, Aesop lại cảm thấy như Thượng Đế đang đùa cợt mình vậy. Không biết Aesop suy nghĩ gì, nhưng cậu nhìn nó một lát rồi lại để nó vào trong hộp. Có lẽ trong thâm tâm Aesop, cậu cũng đã quá mệt mỏi khi cứ khóc thương quá khứ rồi.

Nhưng có một điều mà cậu chắc chắn, rằng một ngày đẹp trời nào đó, khi Naib trong tim Aesop không còn là những khung cảnh đượm màu máu đỏ nữa, cậu sẽ lại dùng chiếc dây kia để buộc tóc như trước kia cậu đã từng.

[NaibCarl] [Identity V] And the world he left behindNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ