Từ nơi người khác nhận được tin người qua đời

115 26 0
                                    

Trước đây, Aesop chưa từng biết cảm giác hối hận là gì. Nhưng từ lúc gặp được Naib, Aesop đã làm rất nhiều chuyện khiến cậu phải nuối tiếc, từ những chuyện nhỏ nhặt như ngủ quên mất khi cùng Naib ngắm sao, làm thất lạc món quà đầu tiên mà Naib tặng cho cậu, đến những việc quan trọng hơn như bỏ lỡ bữa tiệc sinh nhật đầu tiên của Naib từ khi hai người hẹn hò, những trận cãi vã vô lý chỉ vì Aesop cảm thấy không thoải mái.

Nhưng cho đến tận cuối cuộc đời này, điều khiến Aesop ân hận nhất, chính là đã không thể ở cạnh Naib trong giây phút sau cùng của anh.

Vào cái ngày định mệnh ấy, tại Nhà thờ đỏ, gã đồ tể khát máu vẫn điên cuồng đuổi bắt mọi người, chàng tiên tri vẫn lặng lẽ quan sát cục diện qua đôi mắt cú để kịp thời hỗ trợ đồng đội, tên đào vàng ranh mãnh dù rất thích được thợ săn đuổi theo nhưng vẫn chán chường giúp Eli giải mã máy vì Naib mới là người gặp thợ săn đầu tiên, Aesop đang vã mồ hôi với những chiếc máy và lo lắng vì Naib đã bị bắt một lần rồi, còn chàng cựu lính đánh thuê thì vẫn đang cố gắng dẫn Jack tránh xa mọi người, mọi chuyện vẫn diễn ra tương đối êm xuôi trong năm phút đầu. Đột nhiên, Naib lại ngã xuống một lần nữa, Eli vì vậy vội vàng hoàn thành giải mã chiếc máy cuối cùng. Dù là Aesop đã gọi sẵn một chiếc quan tài và cũng kịp thời tẩm liệm cho Naib, cậu vẫn cảm thấy hơi bất an.

Tiếng còi rú lên mang theo nỗi sợ hãi còn lớn hơn nữa của mọi người: thợ săn đã mở được Detention. Norton rất nhanh chóng đã mở được cánh cổng phía sau nhà thờ, ra hiệu gọi mọi người tới. Cả Aesop và Eli đều đã có mặt, nhưng đợi rất lâu vẫn không thấy Naib xuất hiện. Aesop bắt đầu sốt ruột, tim cậu đập mỗi lúc một mạnh hơn không chỉ vì lo lắng mà còn do Jack đang đến gần. Norton đã rời đi, Eli ngoái nhìn Aesop còn đang do dự kia.

"Nhanh thoát thôi, Aesop!"

Nhưng mà, nếu chúng ta đều thoát ra, lỡ như Naib xảy ra chuyện, chiếc quan tài sẽ không còn tác dụng nữa.

Bỗng nhiên, Naib phát tới một tín hiệu, bảo mọi người cứ đi trước đi. Aesop vẫn đắn đo trong lòng, nhưng cậu đã bị Eli kéo đi trước đi Jack có cơ hội tấn công mình.

Bởi vì, trong trò chơi này, thắng thua mới là chuyện quan trọng hơn hết thảy, thương tích đều không thành vấn đề.

Đâu ai ngờ rằng, gã đồ tể xảo quyệt đã sử dụng kỹ năng dịch chuyển để đến chiếc cổng còn đang đóng, nơi Naib đang loay hoay và chỉ còn một chút nữa thôi là cánh cửa sẽ được mở.

Kết quả, phần thắng thuộc về kẻ sống sót với với ba người thành công thoát ra ngoài.

Thường thì, mọi người chỉ việc ngồi tụ tập trong phòng ăn và chờ đợi người bị bắn lên trời kia trở về để chữa thương cho họ. Hiện tại, Aesop đang được Emily băng bó cho, nhưng tâm trí hỗn loạn của cậu chỉ đang hướng về Naib. Emily nhìn thấy biểu cảm của Aesop vô cùng khó coi, liền đoán ra được tâm ý của cậu.

"Cũng hơn mười lăm phút rồi mà Naib vẫn chưa về à..."

Dao động nhỏ trong mắt Aesop không qua khỏi sự quan sát của Emily.

"Hay là chúng ta đi tìm cậu ấy đi? Có thể cậu ấy bị thương nặng quá thì sao?"

Chỉ chờ có thể, Aesop đã gấp rút đứng lên rồi rời đi ngay. "Rõ ràng là rất quan tâm nhưng không dám lên tiếng", Emily lắc đầu cười, cô thật chẳng thể hiểu được tâm tình của những người yêu nhau mà.

[NaibCarl] [Identity V] And the world he left behindNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ