Buổi tối hôm đám tang của Naib Subedar, mọi người quyết tâm họp mặt với nhau trong phòng ăn để bàn về một việc có ảnh hưởng đến cục diện của trang viên sau này.
"Sự rời đi của một người giải cứu có thể gây nên bất lợi cho chúng ta đấy. Bây giờ tính sao đây?", Freddy Riley lên tiếng đầu tiên, nhưng lại khiến không ít người khó chịu.
"Người đã chết là Naib Subedar chứ không phải là tất cả người giải cứu đâu cậu luật sư ạ", Murro ngồi đối diện nói với giọng điệu mỉa mai, "Hãy xem xét tình hình và thôi chỉ lo cho bản thân đi."
"Tôi chẳng nói gì sai cả. Dù ngày càng có nhiều người mạnh hơn Subedar xuất hiện, cậu ta vẫn rất hữu ích", Freddy nhăn nhó, hắn ta vốn không ưa gì Murro.
"Dù ngài luật sư đây ăn nói hơi khó nghe, nhưng đúng là Naib có vai trò rất quan trọng. Không ai ngoài cậu ấy có thêm mười lăm giây sau khi bị thợ săn đánh cả", Servais ngồi cạnh cũng đồng ý với Freddy.
"Được rồi mọi người, không cãi nhau nữa. Naib cũng không muốn cái chết của mình gây nên bất hoà đâu", Emily cuối cùng cũng lên tiếng can ngăn, "Dù có mất đi người nào thì đều rất khó khăn cho chúng ta. Kể từ giờ, chỉ cần mọi người cố gắng hơn, tăng cường kỹ năng của mình, vậy thì chúng ta sẽ có thể thuận lợi chiến thắng thôi."
"Quý cô đây nói không hề sai", Kevin gật đầu tán thành, "Chỉ cần cố gắng tập luyện thì chúng ta có thể đạt được thành tựu mà. Hãy noi theo tấm gương tiểu thư Helena kia kìa."
Mọi ánh mắt đều đổ dồn về cô gái mù loà bé nhỏ ngồi lặng thinh từ nãy đến giờ. Helena trở nên bối rối, mặt đỏ ửng cả lên, lời nói ra có hơi ấp úng.
"E-em vẫn còn yếu kém lắm, xin đừng đánh giá em cao quá..."
Tất cả mọi người đều chán chường chép miệng. "Cô ấy vẫn không biết bản thân mạnh đến thế nào sao" có lẽ chính là suy nghĩ của họ lúc này.
"Vậy chúng ta thống nhất từ nay không nhắc đến cậu lính đánh thuê nữa nhé. Nếu cứ bàn về cậu ấy thì càng gây thêm áp lực, lại càng khiến mọi người đều không vui", Martha nói ra mọi suy nghĩ của mình mà không cân nhắc, nhưng mọi người đều đã quen với tính cách thẳng thắng của cô ấy rồi.
"Nhưng có phải vô tình quá không ạ...? Ý em là, dù sao anh ấy cũng là đồng đội của chúng ta mà...", Emma nhỏ giọng, cô bé vốn sống rất tình cảm.
"Chị rất tiếc Emma, nhưng Martha nói đúng", Vera cũng đồng tình với Martha, "Tốt hơn hết thì chúng ta hãy cứ sinh hoạt bình thường, chỉ là không nói đến người đã mất thôi."
"Ừm, vậy có ai có ý kiến gì không?"
Emily nhìn quanh phòng, mọi người đều im thin thít, không một ai phản đối cả. Nhưng có vẻ như còn thiếu ai đó...
"Vậy còn Aesop? Cậu ta vẫn chưa được biết gì về việc này."
"Chúng ta sẽ nói với Aesop sau. Nhưng cậu ấy không định dùng bữa tối sao...?"
Aesop không có tâm trạng ăn uống. Cậu nhốt mình trong phòng ngủ, nhìn ngắm cơn mưa ngoài cửa sổ. Hai mắt cậu đỏ rát, bọng mắt to lên vì khóc nhiều. Cổ áo của cậu ướt đẫm nước mắt, lệ ở hai bên má còn chưa kịp khô, nhưng Aesop không có ý định lau đi. Cậu chưa từng khóc nhiều đến thế trong đời mình, vì chưa có chuyện gì đáng để cậu bận tâm. Kể từ khi Naib đến bên Aesop, mọi quy tắc cậu đặt ra cho mình đều bị anh phá bỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NaibCarl] [Identity V] And the world he left behind
FanfictionMình tình cờ tìm được một cái 30 days writing challenge, và bằng một cách nào đó mình cảm thấy nó rất hợp với OTP NaibCarl của mình 👀 Dù là lần đầu tiên post fic lên wattpad, sẽ có một số điều còn sai sót, nhưng mình vẫn muốn thử sức với challenge...