Hình ảnh khắc sâu trong trí nhớ

106 23 5
                                    

Trong đời mình, Aesop đã trải qua vô số chuyện để nhớ, cũng không ít chuyện muốn quên. Cả những kí ức với Naib, Aesop vẫn luôn mong nhớ chúng, nhưng lại quá đau lòng để cứ giữ chúng trong lòng. Có điều, cậu không muốn quên đi, vì quãng thời gian cùng Naib thật đẹp đẽ biết bao, dù cho đó có là khoảnh khắc khi anh thoi thóp giữa dòng dịch đỏ lòm tanh tưởi đi chăng nữa. Mỗi phút giây trôi qua cùng Naib, đối với Aesop đều vô cùng quý giá.

Hiện tại, Aesop lại đột nhiên nhớ đến ngày đầu tiên hai người hẹn hò với nhau.

Qua một ngày sau cái đêm tỏ tình đầy gượng gạo và thiếu chỉnh tề, Naib Subadar và Aesop Carl đã chính thức hẹn hò. Mặc dù cả hai đã thầm yêu nhau từ lâu, nhưng khi bắt đầu một mối quan hệ nghiêm túc, có mấy ai giữ được bình tĩnh đâu? Ngày hôm nay, cậu chàng cựu lính đánh thuê có vẻ không tập trung vào trận đấu lắm: giải mã máy thì liên tục bị trượt hiệu chuẩn, lôi kéo thợ săn chỉ mới sáu mươi giây đã ngã gục. Mọi người đều hiểu Naib mọi khi sẽ làm tốt hơn thế này, nhưng không ai biết có chuyện gì có thể khiến anh sao nhãng.

"Ây da! Cô nhẹ tay một chút đi!", Naib xuýt xoa nhìn cánh tay của mình đang được Emily băng bó cho, chỉ muốn cô nhanh lên vì anh đau đến không chịu nổi rồi.

"Cái tên ngốc này...", Emily đột ngột siết dây băng chặt hơn khiến Naib hét lên đau đớn, "Cậu không nói xem tại sao lại để bản thân bị thương nặng thế này hả?"

"Thì chỉ là vài nhát búa thôi mà, đâu có gì to tát..."

"Cậu còn nói thế à? Nhìn đi, cánh tay của cậu sắp đứt lìa rồi này."

"Đừng có nghiêm trọng hoá lên thế chứ bác sĩ. Cánh tay này còn phải cứu rất nhiều người đấy", Naib nhỏ giọng, anh không muốn tay mình gặp bất kỳ vấn đề gì.

Hôm nay quả thật phong độ của Naib giảm đi đáng kể. Bình thường, anh sẽ không để mình bị bắt quá hai lần, dù cho anh có phải bay lên trời cùng chiếc ghế tên lửa, anh vẫn cố gắng để chỉ có mình là người duy nhất không thể chạy qua cánh cổng chính. Trận đấu hôm nay, dù cho kết quả là hoà, Naib đã không cố gắng hết mình khi để bản thân mất tích đầu tiên. Tuy đã được mọi người động viên, anh vẫn cảm thấy vô cùng áy náy.

"Đưa tôi xem vết thương trên lưng cậu nào."

"Không cần đâu, tôi tự xử lý nó là được rồi", Naib đứng lên quay đi, anh vốn không để ai chữa thương trên lưng mình cả.

Aesop còn đang chật vật với việc giải mã máy trong một trận đấu khác. Vẫn còn một máy nữa và mọi người đều an toàn, chỉ có Norton vẫn đang đùa giỡn với Joker gần đường ray tàu hoả. Khi chiếc máy cuối cùng sáng đèn, tiếng còi đinh tai vang lên trong không trung, tất cả mọi người nhanh chóng mở cổng và thành công trốn thoát. Aesop thở phào nhẹ nhõm, trận đấu thứ sáu trong ngày đã trải qua một cách êm xuôi. Cậu quyết định sẽ nghỉ ngơi cho đến hết ngày, dù sao hôm nay cậu cũng đã thể hiện rất tốt.

"Em về rồi à, Aesop?"

Vừa bước vào phòng, Aesop đã thấy Naib ngồi bên bàn làm việc và nghịch cọ vẽ.

"Em chưa dặn anh là đừng động vào dụng cụ vẽ của em à", Aesop lấy lại cây cọ từ tay Naib rồi bỏ vào chiếc cốc bên góc bàn, có vẻ như cậu phải giữ chúng kỹ hơn mới được.

[NaibCarl] [Identity V] And the world he left behindNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ